Chính là binh biến
Nhân vật:
Vương Thái Lăng: Ma Kết - Tôn Yết: Bảo Bình
Tình thế trong điện nhất thời rối beng. Phạm Ngọc Hoàn được Trần lương đệ và một đám thái y cung nữ đưa trở về Tỏa Liên viện cứu chữa, không ai còn quan tâm được rốt cuộc nàng ta có thực là thủ phạm hay không. Vị đại phu xấu xí vẫn tiếp tục nghiên cứu kỹ chén canh, sắc mặt lúc nóng lúc lạnh, không biết đang nghĩ cái gì.
"Ngươi vẫn còn muốn tìm cái gì?" – Tôn Yết thoáng nhìn ra sự khác thường, trong lòng rộn lên.
Đại phu lắc lắc đầu, tựa như chính mình cũng nghi hoặc. Hắn cảm thấy chén canh này có chút kỳ lạ, nhưng lại không nhìn ra kỳ lạ ở đâu.
"Không có gì. Ta chỉ muốn kiểm tra lại chắc chắn một chút."
Tôn Yết không có kiên nhẫn với hắn. Việc của y lúc này chính là làm sao giải quyết Phạm Trì Hồ, Tôn Nham cùng Thường tổng quản. Ba người này đứng trên ba lập trường khác hẳn nhau, thế nhưng giờ đây cùng đứng chung một chỗ để ép hắn. Trong Tử Thần điện không khí ngưng trọng. Lúc này ngoài các đại nam nhân chỉ còn một mình Trần Doanh Ca là nữ nhân hậu cung bất đắc dĩ phải ở lại. Phạm lương đệ vừa bất tỉnh, nàng ta không dám ngất đi, chỉ có thể gắng gượng chịu đựng loại yên tĩnh như ngàn cân sắt đè xuống bên vai, mồ hôi lạnh túa ra thoáng đã ướt đẫm lưng áo.
Cuối cùng là Thường công công lên tiếng trước.
"Điện hạ, bệ hạ còn đang đợi nô tài trở lại bẩm báo. Sự tình nghiêm trọng, nô tài to gan khẩn xin điện hạ soát cung."
"Đúng vậy!" – Phạm Trì Hồ bức xúc nắm chặt tay nói – "Vi thần cũng cả gan xin điện hạ soát cung." – Ít nhất như vậy liền có thể chứng minh muội muội hắn trong sạch.
Trần Doanh Ca lập tức quỳ xuống:
"Điện hạ, Doanh Ca không hãm hại tiểu quận chúa. Chi bằng điện hạ bắt đầu từ chỗ của thần thiếp đi."
Tôn Nham ngẩn ra nghe ba người nhất nhất ý kiến, thở dài quay sang đại hoàng huynh, nghe lời nói như muốn khuyên giải:
"Hoàng huynh người xem. Phạm nương nương và Trần nương nương đều đã đồng ý soát cung, chứng tỏ các nàng thực sự oan uổng. Chi bằng cứ để cấm quân lục soát một lượt đi, tránh cho người ngoài không hiểu chuyện sẽ dị nghị..."
Hắn chỉ nói đến đó, nhưng Tôn Yết vẫn đoán được vế phía sau. Đúng thế, không đồng ý soát cung chẳng khác nào bố cáo với thiên hạ rằng thái tử ở Đông cung làm chuyện khuất tất. Y bất đắc dĩ bèn lệnh cho Thường công công dẫn theo hơn mười nội thị lớn nhỏ trong Tử Thần điện đi soát từng cung một.
Trời dần tối. Thường Hỉ công công dẫn theo người lục soát từ giờ Thân đến giờ Tuất, tất cả các cung đều tra xét kỹ càng, không hề phát hiện thứ gì khả nghi, vụ án này gần như đâm vào ngõ cụt. Sắc mặt ai nấy đều vô cùng mệt mỏi, Tôn Nham vừa định mở miệng khuyên mọi người trở về, từ từ điều tra tiếp, nào ngờ vị đại phu xấu xí không ai để ý tới bỗng xộc vào Tử Thần điện như thiên lôi, mạnh tay vứt một gã nội thị xuống đất. Nội thị nọ vừa khóc vừa nháo, làm tất cả mọi người đều giật mình. Gã ngẩng đầu nhìn thấy thái giám chưởng quản Tử Thần điện họ Từ đứng một bên liền vùng vẫy chạy đến gào khóc:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Đế Tâm - Hoàn
Teen Fiction"Họa hổ, họa bì, nan họa cốt Tri nhân, tri diện, bất tri tâm" Không có tình cảm, sẽ không hẹp hòi. Không hy vọng, sẽ không thất vọng. Bởi vì tâm của người không đặt nơi ta, mà tâm của ta cũng không đặt nơi người, chúng ta là hai kẻ chung...