Tiếp tục lảm nhảm

2.4K 123 32
                                    

Tính đến giờ, Đế Tâm là truyện dài thứ ba của Can hoàn thành, sau Nhưỡng Tuyền Lạc Hoa và Sshh..! Người ta nói cái gì trải qua nhiều rồi sẽ thành quen, nhưng đến giờ Can vẫn thấy chưa quen lắm :)) Phần này chỉ là một vài dòng tâm sự lưu lại của Can, các bạn cứ coi như nói nhảm cho vui thôi.

*Khuyến cáo: Bài lảm nhảm này khá dài dòng.

1. Năm đó Can đọc 1 fic trên MN12CS, trong fic có 1 bạn nữ - không phải chòm sao của tác giả - bị lôi ra làm nữ phụ, rồi cố chấp tranh giành bạn nam chính vs chòm sao chính. Phải nói là bạn nữ đó vừa buồn cười lại vừa gây ức chế, ngta không giành cho mình thì còn tranh làm gì? Thế nên tối hôm đó đi ngủ nằm mơ, và chị em Tô gia ra đời.

Vốn là định viết 1 câu chuyện ngắn ngắn, vài chương thôi. Đến khi bắt tay vào rồi, muốn thêm vào một tiểu tam cho vui cửa vui nhà, nên mới có bạn Lam Điền.

Lam Điền xuất thân là một nội gián, nếu vậy thì chẳng có gì. Đã thế cho Lam Điền thân phận thật phức tạp, liền có plot twist đầu tiên. Nhưng vậy cũng chưa đủ lắm, cho nàng ấy thêm một động cơ nữa, vậy là có câu chuyện Tôn Nham và Lam Điền.

Lam Điền đã xuất thân phức tạp như thế, nên cần nhất là có 1 cái bia đỡ đạn, thế là có Tôn Yết.

Tôn Yết đã bị đem ra làm bia đỡ, vậy thực lực phải lớn. Cho nên hắn phải có 1 cô vợ xịn là Vương Thái Lăng, cộng thêm 1 tay chân đắc lực là Vệ Thái Cực.

Mọi chuyện phát triển sẽ có nguyên nhân, nên nguyên nhân đầu tiên, sự việc mở màn cho toàn bộ bức tranh này là Tôn Thừa, cũng là Mạnh Tử Phu. Vệ Chiếu Ca đi kèm, là một nhân tố khiến Mạnh Tử Phu còn trở lại.

Rồi trên hết, cần có 1 người đứng ngoài vòng, sáng suốt nhìn rõ mọi thứ, là Nạp Lan Thác Mẫn.

Nói cho dài dòng thế thôi, chẳng qua chỉ là để cho đủ 12 cs =)))

2. Phần tiết tử là lời Nạp Lan Thác Mẫn, nói về kết cục của nàng và Tôn Nham. Đàn chim bồ câu Tôn Nham nuôi là của Lam Điền, đã xuất hiện ở 4 địa điểm: 1 - dưới sơn trại của Kha Đại Đậu, lúc Tuyệt Tình cứu Lam Điền. 2 - Ở phủ Lạc Vương, lúc Lam Điền được gả đến. 3 - Quán trọ Phạm Lai, nằm bên cạnh phủ Lạc vương ở Lạc Châu (trường đoạn của Vệ Chiếu Ca) và cuối cùng 4 - trong phủ của Tôn Nham, trước khi cả lũ chết đói.

Lam Điền nuôi bồ câu là để liên lạc với Tôn Nham, nên đàn bồ câu này chỉ nhận hai chủ. Những người còn lại đều bị coi là người lạ. Tô Trác Lan phát hiện ra cái này, mới bắt đầu ngờ vực Tôn Nham, trước đó bọn họ vẫn rất tin tưởng hắn.

3. Tôn Thừa tại sao chết? - Là bị hạ độc. Mạnh Tử Phu là ai? Mạnh Tử Phu thật sự là nghĩa đệ của Tuyệt Tình, từng được Tôn Thừa nuôi trong nhà làm hạ nhân. Những người biết nội tình cái chết của Tôn Thừa đều bị giết chết, bồi táng trong lăng cùng hắn. Nhưng Tôn Thừa không chết, bởi vì Vương Thái Lăng muốn để lại cho hắn một mạng, chuyện này còn liên quan tới cả tiểu cô nương Chiếu Ca.

Tôn Thừa thoát chết nhưng đã mất hết tất cả, thậm chí danh tính cũng mất. Hắn trở thành Mạnh Tử Phu đã chết.

Vương Thái Lăng không đối địch với Tôn Thừa, thực sự coi hắn là bạn bè. Nhưng nàng trớ trêu thay yêu phải Tôn Yết. Nếu năm đó Vương Thái Lăng gả cho Tôn Thừa, Tôn Nham đừng hy vọng còn đất múa ở đây.

[12 Chòm Sao] Đế Tâm - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ