Gãy cánh
Nhân vật:
Vương Thái Lăng: Ma Kết - Tôn Yết: Bảo Bình
Tôn Nham: Kim Ngưu - Vệ Chiếu Ca: Nhân Mã
Mạnh đại phu nữa :))
Đã một thời gian dài trôi qua, Đại lý tự mới chứng kiến lại cảnh tượng khẩn trương như thế này. Năm đó Cảnh hoàng đế đích thân giá lâm xét xử trọng phạm Vệ Thái Cực. Hai năm trôi qua, lần này lão nhân gia giá lâm, lại là vì một nhân chứng đến minh oan cho Vệ Thái Cực. Những chuyện nhỏ này ông ta luôn mắt nhắm mắt mở cho qua, nhưng phía trước Trần Hiển vừa tố cáo Vương Thái Lăng, phía sau Vệ Chiếu Ca ở tận đại lao còn bị hãm hại. Ông ta có thể bỏ qua người khác sau lưng mình làm chuyện mờ ám, nhưng tuyệt đối không cho phép bất cứ người nào dám khiêu chiến quyền uy của mình.
Tôn Yêt theo sau long giá của phụ hoàng bước vào công đường. Chủ sự Đại lý tự cùng các quan viên lớn nhỏ theo nhau tới bái lạy. Vương Thái Lăng toàn thân y phục lông hồ trắng muốt, như một bông tuyết cao ngạo lạnh lùng, vừa đối lập với khung cảnh tối tăm, vừa khiến không khí bên trong lạnh thêm vài phần. Nhân lúc không có ai để ý, y khẽ đưa mắt cho nàng dò hỏi. Cho đến khi Thái Lăng âm thầm lắc đầu cười nhẹ, ra hiệu không có việc gì cả, y mới yên tâm chăm chú đến Cảnh hoàng đế.
Lát sau hai y giả được triệu vào. Đây chính là hai người vừa bắt mạch chữa trị cho Vệ Chiếu Ca. Tôn Yết mang ánh mắt rét lạnh quét qua từng người, ngữ khí trầm thấp đến đáng sợ:
"Xảy ra chuyện gì?"
Vệ Chiếu Ca vừa rồi độc phát ngất đi, vẫn còn mê man nằm trong ngục. Một trong hai vị y giả, người mặc quan phục màu xanh chứng tỏ phẩm vị cao hơn bước lên một bước, khum tay bẩm báo:
"Tâu bệ hạ, nhân chứng đau đầu dữ dội, trên mặt không ngừng nổi thủy bào, theo như mạch tượng, vi thần chẩn đoán nàng ta mắc Bạch xà hoạn."
Ba chữ "Bạch xà hoạn" vừa thốt ra, ánh mắt Cảnh hoàng đế đột ngột trở nên sắc bén, toàn công đường tự giác nín thở. Mọi người đều biết năm đó Tứ hoàng tử được chẩn đoán là trúng phải căn bệnh này, ốm đau hai năm thì mất.
"Bạch xà hoạn? Tại sao nói là trúng độc?"
"Chuyện này..." – Người này nói đến đây lúng túng nhìn vị y giả còn lại.
Người này hình dung khác hẳn vị ngự y kia, xem phẩm phục hắn mặc, chẳng qua là thầy thuốc nội phủ của nhà nào. Tư thái ung dung nhàn nhã, tóc dài che khuât một nửa gương mặt biến dạng, không chút rụt rè nào, quỳ xuống nói dõng dạc:
"Bẩm bệ hạ. Bệnh chứng của Vệ cô nương hoàn toàn không phải Bạch xà hoạn mà là trúng độc."
*Bạch xà hoạn: Can không chắc chắn về cái tên này. Đại khái đây là tên gọi đông y của bệnh Zona thần kinh. Bệnh nhân bị virus xâm nhập dây thần kinh làm nổi mụn nước dọc theo dây thần kinh trên người, ngoằn nghèo như rắn nên gọi là Bạch Xà Hoạn.
Mắc bệnh và trúng độc là hai trạng thái khác hẳn nhau. Vương Thái Lăng không nói không rằng, ngoan ngoãn ngồi yên một chỗ làm bình hoa, dường như không có gì lo lắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Đế Tâm - Hoàn
Teen Fiction"Họa hổ, họa bì, nan họa cốt Tri nhân, tri diện, bất tri tâm" Không có tình cảm, sẽ không hẹp hòi. Không hy vọng, sẽ không thất vọng. Bởi vì tâm của người không đặt nơi ta, mà tâm của ta cũng không đặt nơi người, chúng ta là hai kẻ chung...