Phượng Tuyên năm ba mươi ba, nữ đế long thể vi bệnh nhẹ, đế cơ Thấm Dương công chúa nhập điện hầu bệnh. —— Phượng Tuyên cuộc sống hàng ngày ghi chép.
Hoàng cung ngự thiện phòng bên trong, Thấm Dương công chúa Cao Thấm Nhiên tự mình vì nữ đế tiên dược, một bên mười mấy tên ngự thiện phòng thượng cung, cung nữ, thái giám tại cung kính ở một bên chờ, tùy thời đợi lệnh, không dám có một tia lười biếng.
Thấm Dương công chúa kéo tay áo, nhẹ nhàng dùng cây quạt quạt bếp lò, vốn là tầm thường động tác, thế nhưng tại Thấm Dương công chúa làm liền có loại nói không nên lời ưu nhã, tựa như đang nấu trà phẩm thơ, nhàn nhiên đạm nhã, thấy cung nữ bọn thái giám thở mạnh một cái cũng không dám, tựa hồ sợ quấy nhiễu công chúa. Thấm Dương công chúa tiên dược tuyệt đối không chỉ bề ngoài đẹp mà thôi, đây chính là cấp nữ đế uống dược, khinh thường không được.
Cao Thấm Nhiên đem dược canh sắp xếp gọn, cung nữ ngay lập tức tiến lên thận trọng bưng, cung kính đi theo Cao Thấm Nhiên phía sau, hướng Phượng Ương điện đi đến. Phượng Ương điện là nơi nữ đế sinh hoạt, nguyên là do Đại Thành điện cải danh mà đến.
Tới rồi Phượng Ương cửa đại điện, Cao Thấm Nhiên tiếp nhận cung nữ trong tay dược canh, nhẹ nhàng vung tay lên, nhượng các nàng lui ra, bản thân tự mình cầm dược canh nhập điện.
"Bệ hạ, Thấm Dương công chúa tới." Tại bên ngoài cực đại trân châu chế thành rèm chấp chính, nữ đế tối sủng ái nữ quan Đỗ Tú Minh đối nữ đế bên trong rèm cung kính nói.
"Nhượng nàng tiến đến, ngươi lui xuống đi." Nữ đế thanh âm không lớn, thế nhưng có loại bất nộ tự uy cảm giác.
Cao Thấm Nhiên cùng Đỗ Tú Minh đối mặt, Đỗ Tú Minh hướng Cao Thấm Nhiên hơi cung người hành lễ liền rời khỏi nội điện, hai bên trái phải thái giám hơi chút kéo rèm, nhượng Cao Thấm Nhiên đi vào.
"Đỗ đại nhân lại mang chính vụ phiền mẫu hoàng sao?" Cao Thấm Nhiên hơi liễm mi, cái kia mi nhãn diễm tuyệt chi sắc làm sao đều che không được. Cao Thấm Nhiên tướng mạo có thất phân như Dung Vũ Ca, Dung Vũ Ca diễm đắc như hỏa, Cao Thấm Nhiên diễm lại là thanh lãnh.
Nữ đế nhìn khuôn mặt tuyệt mỹ nữ nhi, chợt nhớ tới năm đó lần đầu gặp Dung Vũ Ca kinh diễm, cũng may nữ nhi tuy rằng lớn lên giống nàng, thế nhưng tính tình càng như hoàng tổ mẫu Vệ Minh Khê, nhất cử nhất động tự thành phong độ, thế nhưng bên trong lại có sát phạt quyết đoán. Dù sao nữ nhi trên người càng nhiều lưu chính là Vệ gia huyết, Vệ gia dạy dỗ hài tử, luôn luôn phong nhã nhiều hơn một chút.
"Đỗ Tú Minh kia tính tình, cũng sẽ không để trẫm nhàn rỗi." Nữ đế nhàn nhạt nói, đó là một cái một lòng muốn phụ tá tự mình mở ra thái bình thịnh thế nữ nhân.
Có nữ đế, tự nhiên sẽ có nữ quan, mà Đỗ Tú Minh chính là Đại Dĩnh đệ nhất nữ quan, là nữ đế tâm phúc, mặc dù vô tể tướng chi quyền lại vô tể tướng chi danh, nhưng các đại thần đều ngầm xem Đỗ Tú Minh là nội tướng.
"Mẫu hoàng chính là thích nàng kia tính tình." Cao Thấm Nhiên đem dược canh ngã vào trong chén, Đỗ Tú Minh là nhân vật Cao Thấm Nhiên đều phải lễ nhượng vài phần, cũng là đối tượng bản thân cùng đại hoàng huynh đều phải mượn hơi, thế nhưng lúc này, ai cũng không dám đi nữ đế bên cạnh người tâm phúc, kết giao quyền thần là tối kỵ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạt cung [hoàn]
General FictionVương Hi Nhiễm mang một dung mạo xấu xí, lại có tài hoa kinh thế, nhưng là đã 26t vẫn độc thân, không người thăm hỏi. Cao Thấm Nhiên, Đại Dĩnh công chúa duy nhất, là Vệ Hậu cùng Dung Hậu huyết mạch nhất hoàn mỹ người thừa kế, có Vệ Hậu thanh nhã, cũ...