Chương 68

341 9 0
                                    

"Chiêu Hoa, cũng vễ cho ta một bức được không?" Cao Thấm Nhiên câu nói này mặc dù là hỏi, nhưng ngữ khí không để Vương Hi Nhiễm cự tuyệt.

"Được." Vương Hi Nhiễm gật đầu, nàng đối Cao Thấm Nhiên có thể nói là ngoan ngoãn phục tùng, chỉ cần mình có thể làm được, Vương Hi Nhiễm đại khái đều sẽ không cự tuyệt Cao Thấm Nhiên.

"Ngươi nhất định phải đem ta vẽ đến so với nàng còn muốn đẹp." Cao Thấm Nhiên bốc đồng chỉ Dung hậu chân dung nói.

"Ây..." Vương Hi Nhiễm từ nghèo, lần này nàng có chút làm khó, như thế nào vẽ, công chúa mới sẽ cảm thấy mình so Dung hậu càng đẹp đâu? Luận họa kỹ, mình không bằng Vệ hậu, mình vẽ cùng Vệ hậu so sánh sợ là kém cỏi.

"Ngươi không phải nói ta so với nàng đẹp a, vẽ không ra so với nàng đẹp, ta cần phải phạt ngươi!" Cao Thấm Nhiên quay đầu đối Vương Hi Nhiễm cười đến cực kỳ xán lạn nói.

"Ta họa kỹ không bằng Vệ hậu." Vương Hi Nhiễm ăn ngay nói thật, xem ra chỉ có thể mặc cho công chúa phạt.

"Ngốc tử." Cao Thấm Nhiên nhìn lấy trả lời đâu ra đấy Vương Hi Nhiễm cười, nàng cũng không phải thật muốn cùng Dung hậu so sánh, chỉ cần Vương Hi Nhiễm vẽ, mình tất nhiên đều sẽ cảm giác thật tốt, cái này ngốc tử không có chút nào hiểu tình thú. Kỳ thật cũng không phải hoàn toàn không hiểu, có đôi khi lại cực sẽ làm người vui.

Vương Hi Nhiễm không đáp, chỉ là mỉm cười.

Vì để cho Vương Hi Nhiễm có thể hảo hảo vẽ tranh, Cao Thấm Nhiên từ Vương Hi Nhiễm trên đùi xuống tới, chủ động cho Vương HI Nhiễm mài mực.

Vương Hi Nhiễm đứng lên, bắt đầu nâng bút vẽ tranh, nàng đem trong lòng mình Cao Thấm Nhiên đẹp nhất dáng vẻ vẽ ra, nước chảy mây trôi, động tác một mạch mà thành.

Cao Thấm Nhiên nhìn nghiêm túc vì chính mình vẽ tranh Vương Hi Nhiễm, trong lòng mười phần vui vẻ, nàng thích nghiêm túc Vương Hi Nhiễm, giờ phút này trong mắt nàng, là không nhìn thấy Vương Hi Nhiễm xấu mạo.

Cao Thấm Nhiên nhìn xem hai bức tranh bên trong hoàn toàn khác biệt hai cái mỹ nhân, Vệ hậu vẽ Dung hậu đang múa hoa rơi kiếm, Vương Hi Nhiễm vẽ cũng là Cao Thấm Nhiên tại múa bộ kia hoa rơi kiếm pháp huyễn hóa ra đến hoàn cảnh, tư thế, chỉ là tràng cảnh khác biệt, Dung hậu mặc áo đỏ, bối cảnh là tiên diễm rừng hoa đào, nơi hẻo lánh một cái vẽ ra bóng lưng vì đó thổi tiêu bạch y nữ tử, toàn bộ không khí lộ ra một cỗ kiều diễm cảm giác, mà Vương Hi Nhiễm vẽ Cao Thấm Nhiên lấy là áo trắng, bối cảnh là rừng hoa lê, mà bên trong không có Vương Hi Nhiễm, lộ ra cô đơn quạnh quẽ cảm giác, cái này khiến Cao Thấm Nhiên rất không thích.

"Ta không thích ngươi vẽ này tấm, bên trong không có ngươi." Cao Thấm Nhiên nhíu mày nói.

Vương Hi Nhiễm đem bút để xuống, cũng không có lập tức trả lời Cao Thấm Nhiên, nàng không biết mình nên xuất hiện ở nơi nào, có lẽ chưa có vẽ xong, có lẽ đã vẽ xong rồi.

"Sắc trời không còn sớm, công chúa nên trở về đi." Vương Hi Nhiễm chuyển đề tài.

"Ngươi đối tương lai của chúng ta cứ như vậy không có lòng tin sao?" Cao Thấm Nhiên tự nhiên không cho phép Vương Hi Nhiễm chuyển đề tài.

"Vậy công chúa nên như thế nào giải quyết?" Vương Hi Nhiễm nhìn Cao Thấm Nhiên cười hỏi ngược lại, nhưng trong tươi cười không có bình thường ấm áp.

"Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, chắc chắn sẽ có biện pháp." Cao Thấm Nhiên cảm thấy, Vệ hậu còn có thể cùng Dung hậu tư thủ, các nàng có thể, mình cùng Vương Hi Nhiễm cũng sẽ có biện pháp, chỉ là tạm thời nàng còn chưa nghĩ ra biện pháp.

Vương Hi Nhiễm cười cười, không trả lời.

"Ngươi ta sở cầu đồ vật khác biệt, ta thích ngươi nhưng ta không thích nơi này, ngươi thích nơi này." Vương Hi Nhiễm lần đầu tiên chính diện đưa ra thân phận các nàng chỗ tồn tại chân chính vấn đề.

Cao Thấm Nhiên sững sờ, nàng trước kia cho là mình có thể trèo lên trên đế vị liền có thể giải quyết hết thảy vấn đề, bây giờ bị Vương Hi Nhiễm kiểu nói này, mới biết mình triệt để sai. Vương Hi Nhiễm nếu là bình thường nữ tử thì cũng thôi đi, thế nhưng Vương Hi Nhiễm không phải nữ tử bình thường, lòng của nàng không giống Dung hậu như vậy chứa một người liền có thể đem toàn bộ tâm lấp đầy, mà mình cũng không phải Dung hậu như vậy nữ nhân, lòng của cũng không vì một người có thể lấp đầy.

"Biên xong Vệ hậu truyện, ta muốn tiếp tục du ngoạn thiên hạ, khắp nơi tìm khách thăm bạn..." Vương Hi Nhiễm nhẹ nhàng nói.

Cao Thấm Nhiên nghe vậy trầm mặc, lời này làm lòng nàng khó chịu.

"Ngươi đã nói, quyết không phụ ta, sẽ không trước rời bỏ ta..." Cao Thấm Nhiên nói một nửa liền ngừng lại, nàng biết mình lời nói quá mức ích kỷ, nàng là muốn đem ưng nhốt tại lồng chim bên trong.

Giờ phút này đến phiên Vương Hi Nhiễm trầm mặc.

"Chờ biên xong rồi nói sau, sắc trời rất muộn, ta đi về trước." Qua hồi lâu, Cao Thấm Nhiên mới mở miệng nói chuyện, nàng không muốn tiếp tục cái này để cho mình tích tụ chủ đề.

"Ân, ta tiễn ngươi." Vương Hi Nhiễm đứng dậy tiễn Cao Thấm Nhiên.

Vương Hi Nhiễm đưa tiễn Cao Thấm Nhiên sau trở lại thư phòng, nàng xem bút tích vừa vẽ, thở dài một hơi, lòng tràn đầy u sầu, quả nhiên chữ tình nhất mệt nhọc. Vương Hi Nhiễm lại nhìn thoáng qua vẽ bên trong người, liền đem họa trục cuốn lại, thận trọng thu vào, sau đó vứt qua u sầu, đem ý nghĩ đều phóng tới Vệ Minh Khê bản chép tay.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: phía sau mạch lạc còn không có làm rõ, xoắn xuýt..

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ