Chương 57

298 7 0
                                    

Vương Hi Nhiễm cùng Cao Thấm Nhiên tận hứng du ngoạn Giang Nam, chèo thuyền du ngoạn thả câu, ngâm thơ vẽ tranh, y hệt năm đó Vệ hậu cùng Dung hậu như vậy phong hoa tuyết nguyệt, nếu như có thể, Vương Hi Nhiễm hy vọng dường nào cùng công chúa cùng một chỗ tại Giang Nam ẩn cư, thế nhưng cuối cùng chỉ là lý tưởng, các nàng không bỏ rời đi Giang Nam, dần dần hướng kinh đô tới gần.

Giờ phút này, các nàng dọc theo Hoài Dương huyện. Hoài Dương huyện không tính đặc biệt, nhưng đã từng có bản án oanh động thiên hạ, là năm đó Bộ đầu Nhạc Vân Thiên vi danh trừ hại giết chết ngay lúc đó tai họa trong thôn Huyện lệnh Triệu Hiển, năm đó Hoài Dương huyện bách tính tại vạn dân tán bên trên kí tên, hy vọng có thể bảo trụ Nhạc Vân Thiên tính mệnh, bất đắc dĩ, đương kim nữ hoàng, cũng là năm đó, một câu "Nho gia lấy pháp phạm pháp, hiệp khách dụng võ trái lệnh, đưa triều đình chuẩn mực để đâu?" Để luôn luôn mềm lòng Nhân Tông Cao Hiên hạ lệnh xử tử Nhạc Vân Thiên.

Việc này truyền khắp thiên hạ, năm đó nữ hoàng bệ hạ tuổi còn nhỏ liền hiển lộ đế vương uy nghiêm vì ngày sau đăng cơ đặt vững cơ sở, có thể nói, cái này sự kiện thành tựu năm đó nữ hoàng bệ hạ thần đồng uy danh, tuy nhiên lại thành Hoài Dương huyện chi thương, thu hết mồ hôi nước mắt nhân dân tham quan Triệu Hiển bị giết, vốn là một vui thú lớn, vì dân trừ hại nghĩa hiệp Nhạc Vân Thiên lại rơi đến kết quả như vậy, năm đó mắt thấy Nhạc Vân Thiên xử tử các lão nhân đến nay nhớ lại cảnh tượng lúc đó đều sẽ thật sâu thở dài. Kia trường cảnh quá mức bi tráng, thê tử hắn đâm chết pháp trường, vì đó tự tử, kia trường cảnh, xem người không thể không động dung rơi lệ.

Thời gian qua đi hơn ba mươi năm, mặc dù sự kiện đối Hoài Dương huyện bách tính ảnh hưởng dần dần nhạt đi, nhưng là Hoài Dương huyện bách tính, chưa từng quên, đã từng có một cái vì dân trừ hại Nhạc Vân Thiên, thậm chí dân gian xây không ít từ đường chùa miếu thờ phụng Nhạc Vân Thiên, bọn hắn tin tưởng vững chắc, dạng này nghĩa hiệp cho dù chết, cũng là biến thành thần tiên, tiếp tục phù hộ bọn hắn Hoài Dương huyện bách tính. Cho nên Hoài Dương huyện hương hỏa vượng nhất chùa miếu, không phải Quan Âm miếu, cũng không phải Quan công miếu, mà là thờ phụng bị Hoài Dương huyện bách tính tôn xưng là Nhạc công Vân Thiên miếu.

Nhập gia tùy tục, rất nhiều người xứ khác đến Hoài Dương huyện đều sẽ đi Vân Thiên miếu bái tế, tựa như giờ phút này, mới đến Vương Hi Nhiễm cùng Cao Thấm Nhiên liền bị Hoài Dương huyện bách tính đề cử đi bái tế Nhạc Vân Thiên.

"Chiêu Hoa cảm giác được năm đó mẫu hoàng quyết định nhưng chính xác? Nếu như là Chiêu Hoa, lúc ấy sẽ xử trí như thế nào?" Cao Thấm Nhiên tự mình hỏi Vương Hi Nhiễm, kỳ thật ai cũng không dám tại ngoài sáng thảo luận việc này, nữ hoàng bệ hạ đối với chuyện này xử lý chưa từng có hối hận qua, thậm chí giáo dục hoàng tử công chúa lúc, cũng cầm việc này làm qua dạng lệ. Cao Thấm Nhiên cho tới bây giờ cũng là cảm thấy, sự tình vốn nên như vậy xử lý, chỉ là bây giờ nhìn thấy Hoài Dương huyện bách tính như thế ủng hộ Nhạc Vân Thiên, thậm chí tự mình vụng trộm xây miếu bái tế, có thể nói việc này sợ là phạm vào mẫu hoàng tối kỵ.

Vương Hi Nhiễm nghe vậy khẽ thở dài, "Kỳ thật công chúa trong lòng không phải có đáp án sao?"

"Đúng vậy, nếu như là ta, ta cũng sẽ làm như mẫu hoàng." Cao Thấm Nhiên thẳng thắn.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ