Nữ nữ chi tình, Cao Thấm Nhiên cũng không phải hoàn toàn lạ lẫm, chí ít nàng từng tại Dung hậu, cũng chính là nàng hoàng tổ mẫu số lượng không nhiều bản chép tay cùng di vật bên trong thấy được đại lượng cùng nàng thái tổ mẫu cũng chính là Vệ hậu có liên quan nội dung, vẽ đến sinh động như thật Vệ Minh Khê, rải rác mấy dòng chữ, để Cao Thấm Nhiên nhìn thấy Vệ hậu phong thái sôi nổi trên giấy, tại những cái kia bản chép tay bên trong, Cao Thấm Nhiên thấy được Dung hậu đối Vệ hậu ngưỡng mộ, loại kia ngưỡng mộ gần như tận xương.
Đã từng Cao Thấm Nhiên cầm việc này hỏi qua nàng phụ thân Vệ Hành Phong, phụ thân là cái 'tính tình trung (thiên về tình yêu)' người, thậm chí mang theo văn nhân đặc hữu chủ nghĩa lãng mạn, hắn không chút nào giấu diếm nói Vệ hậu cùng Dung hậu ở giữa tư mật chi tình. Dung Vũ Ca vì Vệ Minh Khê tự tử thời điểm, Cao Mộ Ca cùng Vệ Hành Phong đã đại hôn hai năm, cho nên Vệ Hành Phong mắt thấy cái kia kinh động nhân tâm một màn. Vệ Hành Phong nói với Cao Mộ Ca, Dung hậu có thiên hạ đẹp nhất dung nhan, lại là thiên hạ si tình nhất nữ tử, Vệ hậu là thiên hạ nhất có tài hoa nữ tử, cũng nhất hiền lành đoan trang nữ tử, tốt đẹp như thế hai nữ tử ở giữa tình cảm, làm cho hai nàng hậu nhân Cao Thấm Nhiên nghe tới cũng là cảm thấy cực kỳ đẹp tốt. Vệ Hành Phong cũng chỉ nói cho nàng, các nàng tình cảm bên trong đẹp nhất mặt tốt, thế nhưng là Cao Mộ Ca lại không phải, Cao Mộ Ca nhìn không quen Vệ Hành Phong đem tình yêu bưng lấy như vậy mỹ hảo, mặc dù nàng đã từng cũng vì hai nàng cảm động qua, nhưng là nàng tuyệt đối không hy vọng nữ nhi của nàng trở thành Dung Vũ Ca như thế chỉ vì nhi nữ tình trường tiểu nữ nhân, cho nên nàng đem tàn nhẫn nhất một mặt nói cho Cao Thấm Nhiên, cái kia chính là Vệ Minh Khê đem nữ nhân mình yêu thích đưa đến con trai mình trên giường.
Cao Mộ Ca xưa nay không cho rằng Vệ Minh Khê làm sai, tương phản, làm càng lâu Hoàng đế, nàng lại càng thấy Vệ Minh Khê làm nhất quyết định chính xác, trong lòng nàng hoàng tổ mẫu Vệ Minh Khê trong lòng lề lối cùng tâm tính vĩnh cao hơn nhiều nữ tử. Nhi nữ tình trường là quá nhiều nữ nhân nhược điểm, nhưng là làm nhất quốc chi hậu, tuyệt đối không thể nhi nữ tình trường, thái tử vô năng, chỉ có thể ký thác tại cường đại bối cảnh hoàng tôn, bất luận là từ đối với thái tử áy náy, vẫn là đối với mình cùng thái tử tương lai lo lắng, đem Dung Vũ Ca đưa lên thái tử giường tại Cao Mộ Ca xem ra là một loại tất nhiên kết quả. Khi Vệ Minh Khê tại hoàng hậu chi vị ngây người lâu như vậy, vô luận nội tâm cỡ nào hướng tới thiện lương, như cũ không cách nào cải biến nó ý chí sắt đá một mặt, thiện lương lại không đủ thông minh nữ nhân tuyệt đối không thể tại hậu cung sống lâu như thế. Nữ nhân sở dĩ mềm yếu mà nhỏ yếu, cũng là bởi vì rất dễ dàng xử trí theo cảm tính, cũng rất dễ dàng vì tình cảm yếu thế, có thể dứt bỏ tình cảm của mình, cũng tàn nhẫn đối với mình người, mới có thể thành đại sự, cái này là mình làm mấy chục năm Hoàng đế mới lĩnh ngộ đạo lý. Tại Cao Mộ Ca xem ra, Vệ Minh Khê mặc dù vĩnh viễn cao hơn nữ tử vận mệnh, nhưng là nội tâm của nàng lại đối quyết định của mình khiển trách, vì lẽ đó tuổi già vẫn như cũ bị Dung Vũ Ca tình yêu trói buộc tay chân, không phải hoàng tổ mẫu như thế nữ tử, sẽ chỉ càng thêm loá mắt.
Cao Mộ Ca là rất chướng mắt Dung Vũ Ca nữ nhân như vậy, trong mắt của nàng, nữ nhân có hai loại, một loại là đại nữ tử, chí tại thiên hạ, có thể thay đổi thiên hạ, một loại khác tiểu nữ nhân, chỉ biết sống ở thế giới của mình bên trong, ngoại trừ tình yêu, không còn cái khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạt cung [hoàn]
General FictionVương Hi Nhiễm mang một dung mạo xấu xí, lại có tài hoa kinh thế, nhưng là đã 26t vẫn độc thân, không người thăm hỏi. Cao Thấm Nhiên, Đại Dĩnh công chúa duy nhất, là Vệ Hậu cùng Dung Hậu huyết mạch nhất hoàn mỹ người thừa kế, có Vệ Hậu thanh nhã, cũ...