Chương 6

379 9 0
                                    

Nữ Đế đang ở Phượng Ương cung cùng Đỗ Tú Minh thương thảo chính sự, nội thị Hoàng Sùng tiến đến, đối Nữ Đế đưa lỗ tai thông báo một câu, luôn luôn hỉ nộ vô thường Nữ Đế hơi kinh ngạc.

"Đỗ khanh, ngươi lui xuống trước đi." Nữ Đế để Đỗ Tú Minh lui ra.

Đỗ Tú Minh từ Phượng Ương cung đi ra, thấy được hoàng phu Vệ Hành Phong, Đỗ Tú Minh hướng Vệ Hành Phong làm một cái rất tiêu chuẩn cung lễ, tỏ vẻ tôn kính. Vệ Hành Phong là cao quý hoàng phu, là lấy tài học cùng văn nhã nổi danh, Đỗ Tú Minh đối với hắn có mấy phần kính ngưỡng, nhưng là Vệ Hành Phong thân phận đặc thù, cho nên có rất ít cơ hội nói chuyện với nhau.

Vệ Hành Phong cũng là đơn giản gật đầu, liền vào Phượng Ương cung.

"Trẫm tưởng rằng, ngươi đời này đều không có ý định bước vào Phượng Ương cung." Cao Mộ Ca nhìn bốn năm không thấy trượng phu lãnh đạm nói.

"Chúng ta đến cùng là phu thê." Vệ Hành Phong nhẹ nhàng nói, phu cùng thê, vốn là cả một đời không rời không bỏ, cho dù trong lòng đối thê tử có chút oán, nhưng là nàng thủy chung là thê tử của mình.

Cao Mộ Ca đối Vệ Hành Phong có chút áy náy cũng có chút tức giận, bây giờ thấy Vệ Hành Phong chủ động yếu thế, Cao Mộ Ca cũng thuận Vệ Hành Phong cho lối thoát.

"Đúng vậy a, đều đã là phu thê, là trẫm có lỗi với Chi Nhiên." Chi Nhiên là Vệ Hành Phong chữ, bắt đầu từ khi biết Vệ Hành Phong ngày đó, Cao Mộ Ca liền hiểu được, mình đời này nhất định không cách nào cho hắn nghĩ muốn, lại cứng rắn đem hắn trói lại. Vệ Hành Phong muốn một người có thể cùng hắn ngâm thi tác đối, đánh đàn vẽ tranh, có thể cùng hắn làm hết thảy phong nhã sự tình tài nữ, mà không phải một cái lòng tràn đầy chỉ có thiên hạ Nữ Đế.

Có lẽ là người nhà họ Vệ đại bộ phận đều thanh tâm quả dục nguyên nhân, Vệ gia người nhìn luôn luôn không thấy già, đã bốn mươi bốn tuổi Vệ Hành Phong nhìn bất quá ba mươi lăm tuổi, tựa hồ so với chính mình nhìn còn muốn trẻ tuổi hơn một chút, còn như năm đó như vậy dáng người thẳng tắp, phong nhã hơn người, khí chất cao khiết, nhiều hơn chính là trầm ổn cùng nội liễm.

Vệ Hành Phong chỉ là cười nhạt một tiếng, không quan trọng.

Vệ Hành Phong tiếu dung quá nhạt, nhạt đến làm cho Cao Mộ Ca có chút không thích.

"Chi Nhiên có thể đàn một khúc sao?" Cao Mộ Ca hỏi, Đại Dĩnh có "Khúc hữu ngộ, vệ lang cố" thuyết pháp, là bởi vì Vệ Hành Phong tinh thông nhất âm luật, không dưới Vệ Hậu.

"Có thể." Vệ Hành Phong gẩy dây đàn, cái kia giơ tay nhấc chân có loại không nói ra được phong nhã chi khí. Quân tử lục nghệ là Vệ gia cơ bản khóa, Vệ gia cơ hồ không có không thông quân tử lục nghệ người, Vệ Hành Phong chính là Vệ gia Vệ Minh Khê về sau xuất sắc nhất tử tôn.

Cao Mộ Ca tiểu thì âm luật chính là từ Vũ Dương dạy, cũng không kém, chẳng qua là làm Hoàng đế nhiều năm như vậy, quá bận rộn mà hoang phế, nhưng là Cao Mộ Ca vẫn luôn ưa thích đàn đến một tay hảo cầm người, tựa như nàng hoàng tổ mẫu Vệ Minh Khê. Vệ Hành Phong cùng hoàng tổ mẫu thực chất bên trong đều lộ ra một loại ưu nhã, loại kia di thế độc lập ưu nhã.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ