Chương 89

228 5 0
                                    

"Chưa từng." Cao Mộ Ca nở nụ cười, không chút do dự,

Nhưng là nàng xác thực nghiêm túc xem xét Huyền Thanh phản ứng.

"Đúng là bệ hạ phong cách." Huyền Thanh vừa cười vừa nói, tựa hồ đối với đáp án này không ngoài ý muốn, cũng không thèm để ý.

"Ngươi tiến cung liền vì đáp án này, đại khái sẽ thất vọng a?" Cao Mộ Ca ngữ khí có chút nguy hiểm hỏi.

"Phụ thân ta là vương pháp hiến tế, ta muốn biết bệ hạ là như thế nào Hoàng đế, làm người tu đạo, không nên có này chấp niệm, ta muốn buông xuống chấp niệm trong lòng, một lòng tu đạo." Huyền Thanh thở dài nói.

"Ngươi không hận ta sao?" Cao Mộ Ca cảm thấy nếu như Huyền Thanh không hận, nàng liền sẽ không vào cung.

"Thiên hạ phạm vào vương pháp người há lại chỉ có phụ thân ta một người, chẳng lẽ bọn hắn đều hận Hoàng Thượng sao?" Huyền Thanh hỏi ngược.

Cao Mộ Ca nghe vậy cười ra tiếng, nữ nhân này có chút ý tứ.

"Nếu như Hoàng Thượng ngu ngốc vô năng, ta sẽ cảm thấy bệ hạ có lỗi với chính mình hồi nhỏ thông minh, hiện tại thái bình thịnh thế, bệ hạ sát phạt quyết đoán, cùng hồi nhỏ biểu hiện cũng không quá lớn chênh lệch, Huyền Thanh tâm nguyện đã xong, hi vọng bệ hạ cho phép Huyền Thanh xuất cung, cũng hi vọng bệ hạ để hoàng trưởng tử không cần phái người quấy rầy Huyền Thanh." Huyền Thanh lạnh nhạt nói.

"Cho phép ngươi ngày mai xuất cung, bất quá xuất cung trước đó, trẫm hiếu kỳ, muốn biết, ngươi sở tu chi đạo, thế nhưng là tiên đạo? Trên đời này thật có thần tiên sao?" Cao Mộ Ca hỏi, Huyền Thanh rõ ràng cùng mình cùng tuổi, nhìn lại trẻ hơn mình mười tuổi, người nào không hy vọng mình sống lâu mấy chục năm đâu?

"Đế vương cầu tiên vấn đạo cũng không phải cái gì chuyện tốt, cùng thương sinh vô ích, bệ hạ thế nhưng là quên Thánh Tông Hoàng đế vết xe đổ?" Huyền Thanh cũng không sợ chết nói thẳng.

"Trẫm chỉ là hiếu kỳ, nếu không có tiên đạo nhưng tu, các ngươi những đạo sĩ này tăng lữ, chẳng phải là giả danh lừa bịp chi đồ, nếu là như vậy, trẫm tất nhiên sẽ không cô tức dưỡng gian." Cao Mộ Ca lời nói lạnh lùng xoay chuyển.

Huyền Thanh thầm nghĩ, cái này Cao Mộ Ca quả thật là thiếu tình cảm ít tình người, không nghĩ tới Cao Mộ Ca vậy mà cũng có trường sinh bất lão chi tâm, xem ra làm hoàng đế người, tổng không nỡ chết, nói trắng ra, không nỡ trong tay quyền lực chí cao vô thượng thôi.

"Đạo gia xác thực có phương pháp tu luyện, về phần thăng tiên mà nói, nghe qua mà không thấy kỳ thật, tu luyện có thể ích thọ duyên niên, cũng không giả, sư tổ sống đến một trăm mười ba tuổi, hạc phát đồng nhan, bước đi như bay, cũng là tu luyện chi công." Huyền Thanh hồi đáp.

"Tu luyện như thế nào?" Cao Mộ Ca thấy Huyền Thanh xác thực so với chính mình trẻ trung hơn rất nhiều, ngược lại tin tưởng.

"Công pháp nhiều, nhưng tổng kết lại bất quá thanh tâm quả dục thôi." Huyền Thanh hồi đáp.

"Cái kia thuật phòng the đâu?" Làm quyền dục đều có thể không hạn chế đế vương, Cao Mộ Ca làm sao đối thanh tâm quả dục phương thức tu luyện có hứng thú?

"Bệ hạ sở tu thuật phòng the hơn phân nửa là đánh mất chính mình chi thuật, có chút hiệu quả, nhưng cuối cùng không phải chính pháp." Huyền Thanh thật lòng trả lời, Cao Mộ Ca vì tư lợi, cũng chỉ sẽ vì lợi ích một người thôi, tu luyện công phu tất nhiên không sợ hao tổn tinh khí, nếu không liền sẽ không để một nhóm lại một nhóm cường tráng thiếu niên vào cung, đương nhiên cũng không bài trừ Cao Mộ Ca mưu cầu chuyện nam nữ, có mới nới cũ.

"Vậy trừ cái đó ra, ta có gì có thể tu luyện?" Cao Mộ Ca cảm thấy mình tu thuật phòng the cũng có mấy năm, tuy có chút công hiệu, nhưng là cùng Huyền Thanh so sánh, hiển nhiên không như ý muốn.

"Bệ hạ hiện tại đang có mang, không nên tu luyện, không bằng chờ người sinh xong hài tử, nếu có hứng thú, lại đi tu luyện, về phần phục đan luyện dược, bệ hạ vẫn là không cần nếm thử cho thỏa đáng." Huyền Thanh như thật nói.

"Trẫm biết." Huyền Thanh phản đối mình luyện đan, ngược lại làm cho Cao Mộ Ca có chút yên lòng, Huyền Thanh nếu là biểu lộ ra luyện đan, Cao Mộ Ca mới ngược lại cảm thấy không yên lòng, về phần Huyền Thanh đến cùng đối với mình có hay không cừu hận, Cao Mộ Ca cũng không xác định, nhưng đối Huyền Thanh cảnh giới chi tâm vẫn phải có.

"Vậy thỉnh bệ hạ ngày mai liền chuẩn Huyền Thanh xuất cung." Huyền Thanh lần nữa thỉnh cầu nói.

"Được, vậy ngươi xuất cung ở tạm Huyền Hư quan, trẫm mấy tháng sau, lại triệu ngươi vào cung." Cao Mộ Ca đối Huyền Thanh nói.

"Bệ hạ, người tu đạo, trời sinh tính phiêu bạt, nguyện bốn biển là nhà, bệ hạ nếu muốn tu luyện, trong triều còn có cái khác đạo hạnh thâm hậu đạo sĩ vì bệ hạ chỉ điểm, cũng không phải là không Huyền Thanh không thể." Huyền Thanh từ chối nói.

"Huyền Thanh, ngươi có biết một câu gọi là quân mệnh không thể trái?" Cao Mộ Ca khiêu mi hỏi.

"Vậy Huyền Thanh chỉ có thể ở tạm Huyền Hư quan." Huyền Thanh chỉ có thể nghe theo Cao Mộ Ca an bài.

Mình đang có mang, Huyền Thanh ở lại trong cung, nàng xác thực không yên lòng, nàng liền nghĩ chờ sinh xong sau, lại an bài Huyền Thanh vào cung, đến lúc đó cũng không sợ Huyền Thanh cùng mình ra vẻ.

Bởi vì Vệ Hành Phong chết bệnh, Cao Mộ Ca đối Đỗ Tú Minh xử trí cũng có chỗ do dự, Vệ Hành Phong đều đã chết, Đỗ Tú Minh cũng không có gì tốt lo nghĩ, nhưng là vừa nghĩ tới mình đã từng tín nhiệm người nhất vậy mà đối phu quân của mình có như thế tình cảm, nàng liền cảm giác không thoải mái, do dự mãi về sau, Cao Mộ Ca vẫn là quyết định đem Đỗ Tú Minh tứ hôn, để cho nàng xa cách quyền lực của mình trung tâm, để cho mình sinh khoảng cách chi tâm người, không nên lại dùng.

"Tú Minh, trẫm mấy tháng trước nói, ngươi nghĩ đến như thế nào?" Cao Mộ Ca hỏi một bên Đỗ Tú Minh.

"Bệ hạ thật không cần Tú Minh sao?" Đỗ Tú Minh vốn trong lòng còn có may mắn, coi là Nữ Đế đã lâu như vậy, có thể sẽ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, bây giờ Nữ Đế chuyện xưa nhắc lại, hiển nhiên là tâm ý đã quyết, bất quá lấy nàng đối Nữ Đế hiểu rõ, tựa hồ cũng chẳng suy nghĩ gì nữa.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ