Chương 76

325 7 0
                                    

"Phụ thân, đây là Chiêu Hoa biên xong Vệ hậu truyện." Cao Thấm Nhiên từ thiên lao sau đi ra, liền đem Vệ hậu truyện bản thảo cho phụ thân của mình Vệ Hành Phong đưa đi, nàng nghĩ phụ thân nhất định cũng rất muốn xem Vệ hậu truyện.

"Đã tu xong? Mau đem tới ta xem một chút." Vệ Hành Phong mười phần ngạc nhiên tiếp nhận bản thảo, vội vàng mở ra đọc.

"Thiên hạ này sợ là không có người có thể tu ra dạng này đặc sắc tuyệt luân Vệ hậu truyện, Vương Hi Nhiễm đại tài, quả không phụ kỳ vọng..." Vệ Hành Phong một bên nhìn một bên tán thán nói, cảm giác hưng phấn lộ rõ trên mặt, hiển nhiên đối bản này Vệ hậu truyện yêu thích không buông tay.

"Vương Hi Nhiễm hiện tại ở đâu?" Vệ Hành Phong lặp đi lặp lại nhìn nhiều lần về sau, trong lòng đầy bụng cảm khái, đang muốn cùng Vương Hi Nhiễm nấu rượu dạ đàm.

"Bị mẫu hoàng đánh vào thiên lao, mẫu hoàng để cho nàng đổi một đoạn, nàng chết không thay đổi, chọc giận mẫu hoàng." Cao Thấm Nhiên chi tiết trả lời.

Vệ Hành Phong nghe nói, sắc mặt lập tức ngưng trọng.

"Phụ thân lúc trước không chịu tu, chính là sợ có sai lầm bất công, để ngoại nhân tới sửa mới có thể càng khách quan, mới có thể trở lại như cũ chân chính Vệ hậu, đây mới là đối Vệ hậu tôn trọng, sự thật chứng minh phụ thân lúc trước quyết định là đúng. Vương Hi Nhiễm chết không thay đổi, phụ thân cho rằng nàng làm rất đúng, đây mới là văn nhân khí khái." Vệ Hành Phong là càng ngày càng thưởng thức Vương Hi Nhiễm, chẳng những thưởng thức tài hoa của nàng, còn thưởng thức nàng khí tiết.

"Mẫu hoàng không cần chân thực Vệ hậu, nàng muốn là không có tỳ vết Vệ hậu, càng không cho phép có người tại nàng đăng cơ sự tình bên trên làm văn chương, cái này là đối với nàng quyền uy khiêu chiến." Cao Thấm Nhiên thăm thẳm nói ra.

"Hựu Ninh yên tâm, phụ thân tuyệt đối sẽ không để cho nàng có việc, ta hiện tại liền đi tìm ngươi mẫu hoàng, để cho nàng thả Vương Hi Nhiễm." Vệ Hành Phong đối Cao Thấm Nhiên nói, liền đi ra ngoài, muốn ngay lập tức đi tìm Cao Mộ Ca, lại bị Cao Thấm Nhiên ngăn cản.

"Phụ thân, ngươi ngày mai lại đi đi, bây giờ sắc trời đã muộn." Cao Thấm Nhiên mặc dù cũng hi vọng phụ thân ra mặt vì Vương Hi Nhiễm biện hộ, cũng không vội ở cái này nhất thời nửa khắc, nàng biết đêm nay mẫu hoàng sẽ chiêu nam sủng thị tẩm, phụ thân lúc này đi, nàng sợ phụ thân khó xử.

"Phụ thân một khắc đều đợi không được, không phải tối nay sợ là trắng đêm khó ngủ." Mặc kệ xuất phát từ ái tài, vẫn là đối Vương Hi Nhiễm trách nhiệm, dù sao ban đầu là mình đề cử Vương Hi Nhiễm, còn có đối bản này Vệ hậu truyện yêu thích, không có chút nào hi vọng bản này đã có thể xưng hoàn mỹ Vệ hậu truyện lọt vào xuyên tạc, cho nên hắn hận không thể ngay lập tức đi gặp Cao Mộ Ca.

"Phụ thân vẫn là ngày mai đi, không cần phải gấp gáp nhất thời." Cao Thấm Nhiên lần nữa khuyên can, sớm biết phụ thân như thế nóng vội, mình hẳn là ngày mai mới tới.

Vệ Hành Phong cũng là người thông minh, thấy nữ nhi lại nhiều lần để cho mình ngày mai lại đi, liền biết nữ nhi tại cố kỵ cái gì.

"Không sao, phụ thân cũng không phải ngày đầu tiên biết." Vệ Hành Phong sắc mặt lạnh nhạt, nói xong liền cất bước ra ngoài.

Cao Thấm Nhiên nhìn phụ thân khăng khăng muốn đi bóng lưng, khẽ thở dài một cái, trong lòng đối với mình giờ phút này cái gì đều không làm được tình cảnh mười phần lo nghĩ.

Vệ Hành Phong rất nhanh liền đi tới Cao Mộ Ca tẩm cung bên ngoài, giờ phút này Đỗ Tú Minh chính từ bên trong đi ra, Đỗ Tú Minh nhìn thấy Vệ Hành Phong hơi kinh ngạc. Đỗ Tú Minh nhìn Vệ Hành Phong mặc dù gầy gò rất nhiều, nhưng vẫn như cũ phong nhã đến cực điểm. Đỗ Tú Minh là Cao Mộ Ca thư đồng, từ nhỏ đi theo Cao Mộ Ca sau lưng, cùng Cao Mộ Ca cùng một chỗ tại Tụ hiền các mắt thấy Vệ Hành Phong đoạt quân thủ, khi đó Vệ lang hạng gì phong thái, đại khái liền là một khắc này Đỗ Tú Minh liền đối với Vệ Hành Phong cảm mến, chỉ là lòng của nàng động tình một khắc này, cũng chỉ có thể thật sâu giấu chôn ở trong lòng, bởi vì nam nhân này nhất định thuộc về nữ hoàng. Nữ hoàng từng hỏi nàng, phải chăng phải lập gia thất, nàng một thanh hoàn cự, nàng nói muốn một đời vì nữ hoàng tận trung, kỳ thật đây chỉ là một lấy cớ, truy cứu nguyên nhân là nàng phải bảo vệ nam nhân nàng yêu mến, có thể xa xa nhìn lên một cái liền là tốt. Hai mươi mấy năm, Đỗ Tú Minh tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghi, cực lực né tránh Vệ Hành Phong, thế nhưng bây giờ nhìn thấy vì tình mà thương tích Vệ Hành Phong tâm không đành lòng.

"Vệ thân vương xin dừng bước, bệ hạ đã ngủ, có chuyện, xin ngày mai lại đến." Đỗ Tú Minh đối Vệ Hành Phong hành lễ xong rồi nói, nàng biết hắn khẳng định là tìm đến nữ hoàng, chỉ là bệ hạ vừa chiêu nam sủng thị tẩm.

"Nàng từ trước đến nay không có ngủ sớm như vậy, ta hiện tại muốn gặp nàng, để cho người vào thông báo đi." Vệ Hành Phong đến cùng cùng Cao Mộ Ca hơn hai mươi năm phu thê, rõ ràng Cao Mộ Ca làm việc và nghỉ ngơi thời gian, hắn biết đây chỉ là Đỗ Tú Minh từ chối chi từ.

Thái giám cũng thật khó, quấy rầy bệ hạ hào hứng, cái này tội, hắn không đảm đương nổi, không đi vào, hoàng phu thái độ lại rất kiên quyết, thật sự là tình thế khó xử. Thái giám nhìn về phía Đỗ Tú Minh, muốn hỏi Đỗ Tú Minh nên xử lý như thế nào.

"Vệ thân vương..." Đỗ Tú Minh còn muốn khuyên.

"Ta làm phu quân của nàng, chẳng lẽ ngay cả gặp nàng quyền lợi đều không có sao?" Tính tình tốt người, một khi bướng bỉnh lên, mười đầu trâu đều kéo không trở lại, Vệ Hành Phong quyết tâm hôm nay muốn gặp Cao Mộ Ca.

Cái này vốn là cùng Đỗ Tú Minh không có quan hệ gì, nhưng Đỗ Tú Minh vẫn là quyết định lội cái này vũng nước đục.

"Vậy xin Vệ thân vương chờ một lát, ta tiến vào xin chỉ thị." Nói xong, Đỗ Tú Minh lại tiến vào cung điện.

Đỗ Tú Minh đi vào liền nhìn thấy Cao Mộ Ca cùng nam sủng y quan không ngay ngắn dáng vẻ, Đỗ Tú Minh không dám nhìn thẳng, chỉ quỳ trên mặt đất, ánh mắt đối mặt đất. Nàng làm nữ hoàng tâm phúc, cũng không phải lần đầu tiên gặp trường hợp như vậy, mỗi lần cũng không dám nhìn nhiều.

"Vệ thân vương cầu kiến." Đỗ Tú Minh kiên trì nói, nàng biết mình tự tìm phiền toái.

"Không mượn cớ đuổi về?" Cao Mộ Ca bất mãn hỏi ngược, chẳng lẽ chút chuyện này đều làm không xong? Vệ Hành Phong cũng vậy, lúc nào không gặp, chờ lúc này tới gặp, không phải tự tìm khó xử sao?

"Vệ thân vương khăng khăng muốn gặp." Đỗ Tú Minh tiếp tục kiên trì nói.

Vệ Hành Phong khăng khăng muốn gặp, Cao Mộ Ca liền đoán được đại khái.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ