"Tại bệ hạ bên cạnh hơn ba mươi năm, như cá về biển, có chỗ sở dụng, há lại như một loại phụ nhân, khuất tại một phương trạch viện bên trong đâu? Bệ hạ, vi thần đi theo ngài bên cạnh hơn ba mươi năm, vi thần ngoại trừ vì bệ hạ tận trung, không thể làm gì khác, cầu bệ hạ để vi thần tiếp tục đi theo tại ngài bên cạnh, ra sức trâu ngựa." Đỗ Tú Minh quỳ trên mặt đất mười phần thành khẩn cầu xin, trong nội tâm nàng phi thường bất an, nàng không biết mình đến cùng làm cái gì, để bệ hạ bất mãn, trước nay cho dù có phạm sai lầm, bệ hạ tối đa cũng chỉ xử phạt, chưa bao giờ muốn xua đuổi mình, nàng thà rằng bệ hạ ban nàng tội chết, cũng không muốn đi thành hôn sinh con. Tựa như Đỗ Tú Minh nói như vậy, nàng đi theo Cao Mộ Ca bên người hơn ba mươi năm, nàng và phụ nhân đã sớm không đồng dạng, nàng sao có thể cam tâm khuất tại trạch viện bên trong, nàng thích đi theo Cao Mộ Ca bên người.
Cao Mộ Ca nhìn Đỗ Tú Minh, trong lòng cũng có chút phiền muộn, nàng biết Đỗ Tú Minh đi theo bên cạnh mình hơn ba mươi năm, có thể làm chức trách lớn, cũng là bởi vì nàng và nữ tử khác biệt, mình cũng không hy vọng nàng mai một tài hoa, các nàng chủ tớ hai người cũng coi là cùng nhau lớn lên, người không phải cỏ cây, ai có thể vô tình, Đỗ Tú Minh dạng này mới có thể toàn thân trở ra, nhưng nghi người thì không dùng người, dùng người thì không nghi ngờ người, đã sinh nghi người, nàng liền sẽ không lại dùng. Bởi vì quá khứ đối với Đỗ Tú Minh tín nhiệm, là tâm phúc, Đỗ Tú Minh có thể tiếp xúc đến mình hạch tâm quyền lực, càng là biết được quá nhiều bí mật, nàng nguyện ý tin tưởng Đỗ Tú Minh trung tâm, nhưng vừa nghĩ tới Đỗ Tú Minh vạn nhất có dị tâm khả năng, liền như có gai ở sau lưng, để cho nàng khó mà chịu đựng.
"Trẫm có thể bảo đảm ngươi nửa đời sau áo cơm không lo, trẫm có thể bảo đảm ngươi nhà chồng không dám khinh ngươi, trẫm hi vọng ngươi có thể được phụ nhân hạnh phúc, trẫm cũng yên lòng." Cao Mộ Ca đối Đỗ Tú Minh thấm thía nói.
Đỗ Tú Minh nghe được Cao Mộ Ca trong lời nói ý tứ, nàng đối mình không yên lòng, nàng hiểu rất rõ Cao Mộ Ca, nàng sẽ nói câu nói này, liền là tâm ý đã quyết, tuyệt đối sẽ không làm tiếp bất kỳ thay đổi nào, nàng biết mình triệt để bị Nữ Đế xua đuổi. Cuộc sống của mỗi một người đều có để ý nhất sự tình, Đỗ Tú Minh để ý nhất không phải Vệ Hành Phong, bởi vì Vệ Hành Phong vốn chỉ là một cái xa xôi hy vọng xa vời, là nàng mong mà không được, cũng không thể cầu người, muốn một mực trân giấu ở trong lòng. Đi theo có chí cao vô thượng quyền lực Nữ Đế bên người hơn ba mươi năm, Đỗ Tú Minh tầm mắt xem là thiên hạ xem. Vì tại Nữ Đế bên cạnh, nàng hơn ba mươi năm, một mực nơm nớp lo sợ, không dám có một tia lười biếng, nàng thích bày mưu nghĩ kế thời gian, cũng thích vì Nữ Đế phân ưu giải nạn, cái này khiến nàng có lớn lao cảm giác thành tựu. Bây giờ, bị Nữ Đế xua đuổi, còn có cái gì giá trị tồn tại, nghĩ tới đây, Đỗ Tú Minh lòng như tro nguội, nàng không cam lòng, không nguyện ý như vậy tiếp nhận bị đuổi đi vận mệnh.
"Bệ hạ muốn cho vi thần thành thân, vi thần tự sẽ tuân theo bệ hạ tâm ý thành thân, tự cầu bệ hạ lại để cho vi thần ở tại bên cạnh bệ hạ hai tháng, ba mươi hai năm trước, vi thần theo bệ hạ tế thiên, vi thần hi vọng một lần cuối cùng theo bệ hạ tế thiên, làm đến đến nơi đến chốn." Đỗ Tú Minh hi vọng hai tháng bên trong, Cao Mộ Ca có hồi tâm chuyển ý khả năng, nếu như bị đuổi đi vận mệnh không cách nào cải biến, Đỗ Tú Minh có thể làm chỉ là kéo dài thêm một đoạn thời gian.
"Được, trẫm đáp ứng ngươi." Cao Mộ Ca đến cùng vẫn là niệm một chút tình cảm, đáp ứng Đỗ Tú Minh.
"Phụ thân vô dụng." Vệ Hành Phong đêm qua trở về, nói câu nói này sau, lại nôn ra một ngụm máu. Cao Thấm Nhiên sờ mạch, khí mạch cực hư, giận dữ công tâm lại bị nội lực chỗ chấn, vốn là mười phần thương thân, thêm lần trước nữa vết thương cũ còn chưa khỏi hẳn, lần này càng là đã rét vì tuyết lại lạnh vì sương. Cao Thấm Nhiên nhìn trong lòng mười phần tự trách, nàng không nên để phụ thân lẫn vào Vương Hi Nhiễm tu Vệ hậu truyện. Nàng cho là nàng mẫu hoàng ít nhiều sẽ nghe phụ thân ý kiến, xem ra lại biến khéo thành vụng, ngược lại trở nên gay gắt phụ mẫu ở giữa mâu thuẫn, để phụ thân lần nữa bị khinh bỉ, nghĩ đến chính mình mười phần bất hiếu.
Cao Thấm Nhiên liền đi tìm Cao Mộ Ca, nàng biết phụ thân là tâm bệnh, tâm bệnh cũng chỉ có mẫu hậu có thể giải. Chỉ là Cao Thấm Nhiên đi tìm Cao Mộ Ca thời điểm, ngự y đang cho Cao Mộ Ca bắt mạch, Nữ Đế nguyệt sự từ trước đến nay có trong cung nữ quan ghi chép, dù sao Nữ Đế thân thể liên quan đến giang sơn xã tắc, không dung khinh thường, cho nên Cao Mộ Ca nguyệt sự ngày thường quy không quy luật, trễ mấy ngày, sớm mấy ngày, đều có ghi chép, lần này nguyệt sự đều trễ nửa tháng, liền lập tức để ngự y bắt mạch.
Cao Thấm Nhiên tới đúng lúc, Cao Mộ Ca gặp ngự y bắt mạch xem nửa ngày cũng chưa có xem xong, có chút không nhẫn nại.
"Làm sao còn chưa xem xong?" Cao Mộ Ca không vui hỏi.
Ngự y xem đến hỉ mạch, trong lòng cũng là thình thịch, hắn biết Nữ Đế từ khi sinh xong tiểu hoàng tử Cao Bỉnh về sau, vẫn để hoàng phu cùng nam sủng thủ phục dùng tránh thai canh, không muốn lại mang thai, bây giờ Nữ Đế lần nữa bị xem ra hỉ mạch, mà khả năng còn không phải hoàng phu, chỉ là đông đảo nam sủng bên trong một cái, hiển nhiên không phải Nữ Đế nguyện ý nhìn thấy sự tình, hắn liền sợ mình chẩn sai, liền sẽ rơi đầu.
"Vi thần xem đến hỉ mạch, vi thần sợ học nghệ không tinh, mong ngự y khạc lại vì bệ hạ bắt mạch." Ngự y tại Nữ Đế thúc giục dưới, vội vàng quỳ xuống nói, hắn coi như cơ linh, để cái khác ngự y lại xác định một lần.
Lời của ngự y vừa ra, Cao Mộ Ca cùng ở một bên chờ Cao Thấm Nhiên sắc mặt đều đại biến, Cao Mộ Ca lập tức để cái khác ngự y mau tới cấp nàng bắt mạch.
Một cái khác ngự y cũng xem một hồi, quỳ trên mặt đất đáp lời, "Vi thần xem đến, cũng là hỉ mạch."
Lần này Cao Mộ Ca sắc mặt liền càng thêm khó coi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạt cung [hoàn]
General FictionVương Hi Nhiễm mang một dung mạo xấu xí, lại có tài hoa kinh thế, nhưng là đã 26t vẫn độc thân, không người thăm hỏi. Cao Thấm Nhiên, Đại Dĩnh công chúa duy nhất, là Vệ Hậu cùng Dung Hậu huyết mạch nhất hoàn mỹ người thừa kế, có Vệ Hậu thanh nhã, cũ...