Chương 96

358 7 0
                                    

Hoàng Sùng Cấm vệ quân cùng Cao Thấm Nhiên mang tới tinh binh rất nhanh liền chém giết, một bộ phận Cấm vệ quân án binh bất động, hoàn toàn không biết nên nghe Hoàng Sùng, hay là nên nghe Thấm Dương công chúa, một bộ phận khác Cấm vệ quân mắt thấy Cao Thấm Nhiên mang tới tinh binh chiếm ưu thế, liền gia nhập chiến cuộc, Cao Thấm Nhiên ưu thế liền rõ ràng hơn.

Chưa tới một canh giờ, Hoàng Sùng mang Cấm vệ quân tử thương vô số, lại ương ngạnh chống cự lại đến cùng, Hoàng Sùng thấy đại thế đã mất, không hồi thiên chi lực, thấy Nữ Đế âm u đầy tử khí, mất đấu chí, muốn rút kiếm tự sát, lại bị Nhạc Vô Ưu một cục đá đánh trúng cánh tay, đánh rơi xuống trong tay mang máu kiếm, cuối cùng bị bắt.

Cao Thấm Nhiên bình định Phượng Ương cung thế cục về sau, lập tức lại tiến về Minh Đức môn, bên kia Cấm vệ quân cùng Cao Hiển cũng đang quấn giết đến túi bụi, Cao Thấm Nhiên mang binh xuất hiện về sau, Cao Hiển đã không có hi vọng.

Cao Thấm Nhiên hiển nhiên muốn đem mình bức thoái vị oan ức lưu cho Cao Hiển lưng, binh bại Cao Hiển, tại chỗ bị tru sát, Cao Thấm Nhiên không cho mình thân huynh trưởng Cao Hiển cơ hội mở miệng.

Cao Thấm Nhiên cổ tay, quyết đoán cùng lãnh khốc, để Đỗ Tú Minh ẩn ẩn thấy được năm đó Nữ Đế, nhìn lấy như vậy Cao Thấm Nhiên, Đỗ Tú Minh không biết mình phản bội Nữ Đế có phải hay không một cái quyết định chính xác, dạng này Cao Thấm Nhiên khiến cho Đỗ Tú Minh tâm mang sợ hãi. Nàng rõ ràng, nếu như Cao Thấm Nhiên cùng Cao Mộ Ca là tâm tính người, làm như vậy phản bội qua chủ tử mình, cũng tuyệt đối không đến trọng dụng, trên thực tế, Cao Thấm Nhiên không có tá ma giết lừa liền đã coi là không tệ, nghĩ tới đây, Đỗ Tú Minh phía sau rét run.

Ban đêm hôm ấy, trong hoàng thành, đèn đuốc sáng trưng, đề phòng sâm nghiêm.

Nữ Đế đột nhiên băng hà, Đại hoàng tử bị tru tin tức truyền đến đại thần trong tai, lòng người bàng hoàng, không được yên giấc, liền sợ đột nhiên rước họa vào thân. Người biết chuyện đều biết cái này tất nhiên là có dự mưu bức thoái vị, đáp lấy Nữ Đế đang có mang, thừa cơ làm loạn. Nhưng là, trong cung thế cục không rõ, không ai dám tại thời gian này vào cung, chỉ có thể chờ đợi triệu hoán.

Cao Thấm Nhiên hết sức cẩn thận, không dám có nửa điểm sơ sẩy, rối loạn phía dưới, vì ổn định trong cung thế cục, Cao Thấm Nhiên tự nhiên cũng không đoái hoài tới trong thiên lao Vương Hi Nhiễm.

Đã là đêm khuya, bên ngoài còn đèn đuốc sáng trưng, xuyên thấu qua thiên lao nho nhỏ song sắt, Vương Hi Nhiễm liền biết, hôm nay trong hoàng cung tất nhiên có dị động, Cao Thấm Nhiên thành hay bại, Vương Hi Nhiễm không thể nào biết được. Bởi vì không thể nào biết được kết quả, cho nên Vương Hi Nhiễm suốt cả đêm đều lo lắng đến cục thế bên ngoài, bất an bàng hoàng, lo lắng, vì sự bất lực của mình cảm thấy ảo não không thôi.

Ngày hôm sau, Cao Thấm Nhiên tuyên triều đình trọng thần vào cung, đem tội danh đều đẩy lên đã bị tru sát Cao Hiển trên thân, cũng xuất ra mang binh vào cung chiếu thư cùng truyền vị chiếu thư. Chữ viết tự nhiên là Vương Hi Nhiễm phỏng Nữ Đế bút tích, đủ để dĩ giả loạn chân, liền là tại Nữ Đế bên người hơn ba mươi năm Đỗ Tú Minh cũng khó khăn phân biệt thật giả.

Các trọng thần trong triều, có thể ngồi ở vị trí cao, mỗi cái đều là nhân tinh, trong lòng tự nhiên có hoài nghi, dù sao truyền vị sự tình việc lớn, Nữ Đế bên người vậy mà không có một ai trọng thần, toàn bằng Thấm Dương công chúa nhất gia chi ngôn, luôn cảm thấy khiếm khuyết thỏa đáng. Phần lớn đại thần đều là người biết chuyện, chuyện cho tới bây giờ, ủng lập Thấm Dương công chúa đăng cơ, không có lựa chọn nào khác, dù sao hoàng cung đã bị Thấm Dương công chúa hoàn toàn khống chế, truyền vị chiếu thư cũng có, tranh vị thực lực lớn nhất Đại hoàng tử bị tru sát.

Nhưng là tóm lại sẽ có như vậy một hai cái xương cứng người đưa ra đáng nghi, nhưng là một cây chẳng chống vững nhà, khó có thành tựu.

Cao Thấm Nhiên đăng cơ, bắt buộc phải làm.

Phượng Tuyên năm ba mươi bốn mùa thu, Đại hoàng tử Cao Hiển phản loạn, gây nên Nữ Đế kinh hãi xuất huyết, máu không ngừng chảy, hoăng. Thấm Dương công chúa, bình định có công, lập làm thái tử, leo lên bảo tọa...

Ghi vào sử sách, ngắn ngủi mấy lời, khinh miêu đạm thuật, đã hàm tất cả huyết tinh.

Vương Hi Nhiễm gặp lại Cao Thấm Nhiên thời điểm, Cao Thấm Nhiên đã là tân nhiệm Nữ Đế, chính là Cao Thấm Nhiên đăng cơ ngày thứ hai, nàng tự mình đi thiên lao.

Vương Hi Nhiễm nhìn một thân Nữ Đế trang phục Cao Thấm Nhiên, liên tục mấy ngày lo lắng rốt cục để xuống, như trút được gánh nặng, nhưng nội tâm lại có loại nói không ra phiền muộn cảm giác, nàng biết Cao Thấm Nhiên có thể trèo lên đế vị, tất nhiên muốn đạp trên nàng mẫu hậu thi thể mới có thể thượng vị, đây đối với văn nhân Vương Hi Nhiễm tới nói, quả thật quá tàn khốc.

"Ta nói qua, ta sẽ đích thân tới đón ngươi ra thiên lao." Cao Thấm Nhiên nhìn Vương Hi Nhiễm, mỉm cười nói, nàng đã để Vương Hi Nhiễm trong này chờ quá lâu.

"Ngươi hết thảy mạnh khỏe, thật tốt." Vương Hi Nhiễm ngữ khí vẫn như cũ ôn nhu nói, Cao Thấm Nhiên như thế nào làm tới Hoàng đế đối Vương Hi Nhiễm tới nói cũng không trọng yếu, về phần quá trình Vương Hi Nhiễm không muốn hỏi, cũng không muốn biết, nàng mạnh khỏe liền tốt. Có lẽ Vương Hi Nhiễm nội tâm lớn nhất khủng hoảng, liền là một ngày kia, Cao Thấm Nhiên dần dần trở nên càng lúc càng giống Cao Mộ Ca.

"Ngươi còn ở nơi này, sao có thể thua đâu?" Cao Thấm Nhiên nhìn Vương Hi Nhiễm, nàng có thể cảm giác được Vương Hi Nhiễm giờ phút này nội tâm mâu thuẫn, Chiêu Hoa là văn nhân, từ nhỏ thụ trung hiếu lễ nghi giáo dục, giết mẹ đoạt cung đối Vương Hi Nhiễm tới nói, tuyệt đối một đầu không qua được khảm.

Nếu là bởi vì chính mình, để Cao Thấm Nhiên gánh vác giết mẹ tội nghiệt, Vương Hi Nhiễm trong lòng cảm giác nặng nề, chỉ cảm thấy khó chịu.

"Chiêu Hoa, không tin ta sao? Ta nói qua, ta cùng ta mẫu hoàng là không giống nhau." Cao Thấm Nhiên nhìn Vương Hi Nhiễm, nàng cảm thấy Chiêu Hoa hẳn là tin tưởng mình mới đúng.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ