Chương 10

361 7 0
                                    

Vương Hi Nhiễm giảng chính là Phật kinh cố sự, đều là một số dễ hiểu đạo lý, chí ít Cao Thấm Nhiên nghe tới không có bao nhiêu chỗ đặc biệt, bởi vậy lần đầu kiến thức Vương Hi Nhiễm cũng không có thỏa mãn Cao Thấm Nhiên đối nàng chờ mong. Nhưng là Vương Hi Nhiễm ngược lại phi thường thích hợp kể chuyện xưa, từ từ nói, tăng thêm một bộ tốt tiếng nói, để cho người ta có loại nghiêng tai lắng nghe cảm giác.

Vương Hi Nhiễm giảng Phật đã kết thúc, nhưng là còn có một bộ phận khách hành hương còn không nỡ rời đi.

"Trước kia nghe phương trượng giảng Phật đều là giống như nghe hiểu, lại hình như nghe không hiểu, lần này ta nhưng là hoàn toàn nghe hiểu..." Nghe xong Vương Hi Nhiễm giảng Phật khách hành hương mười phần cao hứng nói, thật giống như tuệ căn mở, cũng tự hiểu là đốn ngộ.

Bắc Sơn chùa chiền khách hành hương phân hai loại, một loại là gia cảnh giàu có, đều chọn mười lăm tới dâng hương, mà một loại khác liền là dân nghèo bách tính lựa chọn lần đầu tiên tới dâng hương. Cũng không phải Bắc Sơn chùa chiền thế lực, mà là những người giàu có này cùng người nghèo vô ý thức đạt thành chung nhận thức, người giàu có ngại bần, người nghèo thù giàu, dạng này tách đi ra, cũng là bình an vô sự.

Hôm nay chính gặp lần đầu tiên, cho nên trước tới dâng hương hơn phân nửa đều là người nghèo, trong đó còn có không ít dốt đặc cán mai dân chúng, Vương Hi Nhiễm giảng Phật so Ý Cảnh càng có thể gần sát bọn họ sinh hoạt tại xã hội tầng dưới chót nhất dân chúng tâm, đây cũng chính là Ý Cảnh vì cái gì muốn lưu Vương Hi Nhiễm giảng Phật nguyên nhân. Ý Cảnh bản thân liền là xuất sinh gia đình giàu sang, mặc dù một lòng hướng Phật, lòng mang chúng sinh, đầy bụng Phật lý, nhưng lại không cách nào đem thâm ảo Phật lý dùng thông tục dễ hiểu ngôn ngữ xâm nhập đến những cái kia bách tính nghèo khổ trong suy nghĩ, những cái kia bách tính luôn luôn cái hiểu cái không để hắn mười phần tiếc nuối. Bây giờ Vương Hi Nhiễm hoàn toàn có bực này tuệ căn, Ý Cảnh há có thể không mừng rỡ lưu nàng giảng Phật đâu?

Kỳ thật Vương Hi Nhiễm đối Phật tuy có đọc lướt qua, nhưng là đọc lướt qua cũng không phải rất sâu, nàng ưa thích Phật lòng dạ từ bi, cùng Phật tuyên dương chúng sinh bình đẳng, nhưng là lại không thích Phật tiêu cực tị thế, nàng cũng không tán đồng Phật nói tới đoạn thất tình lục dục, người có thể tăng chi dục, cũng có thể quý chi tình. Cho nên giảng Phật thời điểm, nàng cũng chỉ chọn chính nàng nhận đồng bộ phận giảng. Chỉ bất quá trận này nhằm vào bách tính nghèo khổ giảng Phật cũng không thích hợp làm quan lại quyền quý Cao Thấm Nhiên nghe.

Trịnh Quân thấy Vương Hi Nhiễm giảng Phật kết thúc, liền chủ động chen vào đám người mời Vương Hi Nhiễm qua, Vương Hi Nhiễm lúc này mới từ trong đám người đi ra.

Cao Thấm Nhiên vừa rồi liền trong đám người mơ hồ nhìn thấy Vương Hi Nhiễm bóng lưng, tấm lưng kia xác thực có mấy phần di thế độc lập cảm giác, chẳng qua là khi Vương Hi Nhiễm đi tới về sau, Cao Thấm Nhiên nhìn thấy Vương Hi Nhiễm sắc mặt lớn như vậy xanh đen bớt, nhìn xác thực xấu vô cùng, ngay cả bình thường dung mạo đều không có, quả nhiên là kỳ vọng quá lớn, Cao Thấm Nhiên âm thầm tự giễu nghĩ đến.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ