Vương Hi Nhiễm mang Cao Thấm Nhiên đi Tây hồ du ngoạn, sau đó đi Tụ hiền các, thấy Vệ hậu năm đó ở Tụ hiền các đoạt được quân thủ chi vị sau vẽ cẩm tú giang sơn bộ kia, bức họa đặt ở Tụ hiền các tầng cao nhất, trở thành vô số văn nhân mực sĩ không thể bỏ qua họa tác.
"Chiêu Hoa cảm thấy bức họa này thế nào?" Cao Thấm Nhiên nhìn hùng vĩ đại khí cẩm tú giang sơn, hỏi một bên Vương Hi Nhiễm.
"Vệ hậu bộ này đại khí bàng bạc, lưu danh bách thế, Chiêu Hoa cảm thấy không bằng." Vương Hi Nhiễm cũng không phải khiêm tốn, nàng mặc dù có Vệ hậu đã gặp qua là không quên bản sự, nhưng Vệ hậu tại thư hoạ bên trên tạo nghệ là mình không thể bằng. Vương Hi Nhiễm trong lòng là cực kỳ kính trọng Vệ hậu, cái kia tài hoa hơn người, tài tư mẫn tiệp, lòng mang thiên hạ nữ tử, thanh nhã giống như hoa sen thanh khiết nữ tử, mặc dù chỉ có duyên gặp mặt một lần, nhưng là Vệ hậu tại Vương Hi Nhiễm trong lòng lưu lại khắc sâu ấn tượng.
"Ngươi gặp qua nàng sao?" Cao Thấm Nhiên đột nhiên hỏi, mặc dù nàng cảm thấy Vương Hi Nhiễm tuổi không lớn lắm khả năng gặp qua.
"Gặp một lần, đã từng theo phụ thân cùng đi kinh đô, chỉ vì nghe nàng giảng học." Khi đó có bao nhiêu mộ danh mà đi văn sĩ.
"Nàng là người thế nào?" Không nghĩ tới Vương Hi Nhiễm vậy mà gặp qua tằng tổ mẫu, đạt được vô số khen ngợi nữ tử tại Vương Hi Nhiễm là cái dạng gì, Cao Thấm Nhiên có chút hiếu kỳ.
"Bệ hạ chẳng lẽ không có cùng điện hạ nói qua sao?" Vương Hi Nhiễm cho rằng Cao Thấm Nhiên đối tằng tổ mẫu của mình hẳn là so với chính mình quen thuộc hơn mới là.
"Tự nhiên là nghe qua, nhưng chung quy chưa thấy qua, rất muốn biết tại Chiêu Hoa trong lòng, nàng là dạng gì, dù sao Chiêu Hoa đi kinh đô mục đích là vì biên soạn Vệ hậu." Người kia, mặc dù thường xuyên nghe nói qua nhưng là chưa từng thấy qua, thủy chung là một loại tiếc nuối.
"Đến lúc đó, điện hạ nhìn ta viết ra Vệ hậu truyện liền biết, sao không lưu một chút huyền niệm đâu?" Vương Hi Nhiễm vừa cười vừa nói, công chúa điện hạ giờ phút này tựa như hài tử, tràn ngập tò mò.
"Ta không thích Chiêu Hoa gọi ta điện hạ, ta thích Chiêu Hoa gọi ta Hựu Ninh." Cao Thấm Nhiên lần nữa uốn nắn Vương Hi Nhiễm cách gọi.
"Có cái gì không giống nhau sao?" Vương Hi Nhiễm biết rõ còn cố hỏi.
"Tự nhiên không giống, Hựu Ninh chỉ là thuộc về Chiêu Hoa một người, điện hạ thế nhưng là vô số người điện hạ, Chiêu Hoa không thích ta chỉ thuộc về ngươi sao?" Cao Thấm Nhiên hỏi ngược lại.
Điện hạ cuối cùng sẽ trở thành vô số người điện hạ, có lẽ có một ngày, còn sẽ trở thành người trong thiên hạ bệ hạ, ta sao dám hy vọng xa vời chiếm lấy đâu? Vương Hi Nhiễm chỉ là ở trong lòng yên lặng tự hỏi.
Vương Hi Nhiễm trầm mặc, để Cao Thấm Nhiên có chút không bỏ, nàng hiểu được Vương Hi Nhiễm tại lo lắng cái gì.
"Vệ hậu là Đại Dĩnh khai quốc đến nay nhất hiền lành hoàng hậu, là lúc ấy người trong thiên hạ nhất quốc chi mẫu, thế nhưng ngươi có biết cái kia được vô số người khen ngợi nữ tử cùng con dâu của mình nhưng lại có một đoạn khó mà mở miệng bất luân chi tình, Chiêu Hoa không cảm thấy chúng ta so với các nàng tốt hơn rất nhiều sao?" Cao Thấm Nhiên nhẹ giọng hỏi, đưa tay từ phía sau ôm lấy Vương Hi Nhiễm vòng eo, đã từng nàng nhìn thấy Vương Hi Nhiễm bóng lưng, vẫn muốn làm như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạt cung [hoàn]
General FictionVương Hi Nhiễm mang một dung mạo xấu xí, lại có tài hoa kinh thế, nhưng là đã 26t vẫn độc thân, không người thăm hỏi. Cao Thấm Nhiên, Đại Dĩnh công chúa duy nhất, là Vệ Hậu cùng Dung Hậu huyết mạch nhất hoàn mỹ người thừa kế, có Vệ Hậu thanh nhã, cũ...