Chương 58

289 7 0
                                    

"Ăn cơm trăm nhà lớn lên, cũng còn ở nhân gian." Nữ tử thanh âm thanh lãnh.

Lúc này Vương Hi Nhiễm cùng Cao Thấm Nhiên mới chú ý tới một bên cũng tại đốt nhang nữ tử, nữ tử dáng người cao to lại hướng đơn bạc, nữ quan trang phục. Bởi vì tục nữ tử vốn không quan, duy nữ đạo sĩ có quan, cho nên nữ đạo sĩ lại xưng nữ quan.

Nữ quan chẳng những thanh âm thanh lãnh, ngay cả tướng mạo đều lệch vì thanh lãnh, sinh không phải đặc biệt đẹp, nhưng xác thực có một loại để cho người ta nói không rõ cảm giác, tóm lại khó để người xem nhẹ, một thân đạo bào màu xám, mặc trên người nàng lại có mấy phần tiên phong đạo cốt, số tuổi nhìn bất quá hai lăm hai sáu tuổi, thế nhưng là Vương Hi Nhiễm loại này xem như lịch duyệt phong phú người, cũng nói không chính xác nữ tử trước mắt có phải là thật hay không chỉ có hai lăm hai sáu. Vương Hi Nhiễm bên ngoài du lịch mười năm, đã từng nhận biết một cái đắc đạo đạo sĩ, đã có chừng trăm tuổi, lại là hạc phát đồng nhan, không chút nào giống như lão giả.

"Tại hạ Vương Hi Nhiễm, chữ Chiêu Hoa, xin hỏi tiên cô đạo hiệu?" Vương Hi Nhiễm từ trước thích cùng các loại người kết giao, giao hữu quý ở chân thành, cho nên Vương Hi Nhiễm thật không có giấu diếm tên họ thật của chính mình, nàng thẳng tiếp trước mắt nữ quan đối các nàng không có ác ý.

"Huyền Thanh." Nữ quan nhìn một chút Vương Hi Nhiễm, cũng nhìn lướt qua một bên Cao Thấm Nhiên, nhàn nhạt trả lời, một bên nghiêm túc đem nhang đốt xong cắm vào lư hương bên trong.

"Vương Hi Nhiễm có thể đến hàn xá ngồi một chút?" Nữ quan đưa ra mời, cái này khiến Vương Hi Nhiễm cùng Cao Thấm Nhiên đều mười phần kinh ngạc, các nàng coi là bèo nước gặp nhau, tính tình này nhìn rõ ràng quá thanh lãnh nữ quan sẽ không nguyện ý làm quá nhiều phản ứng.

"Nguyện đến." Vương Hi Nhiễm vui vẻ gật đầu.

Liền ngay cả không muốn nhiều chuyện Cao Thấm Nhiên đều nguyện ý đến, Cao Thấm Nhiên trực giác trước mắt ở Vân Thiên miếu xuất hiện cô gái cùng Nhạc Vân Thiên có chút quan hệ, có lẽ là Nhạc Vân Thiên nữ nhi, mặc dù số tuổi nhìn không giống, cũng không biết vừa rồi mình cùng Vương Hi Nhiễm nói chuyện với nhau bị cái này nữ quan nghe qua bao nhiêu, dù sao trước đó nàng không có chút nào chú ý nàng tồn tại.

"Ngươi muốn đi kinh đô biên soạn Vệ hậu truyện?" Nữ quan pha xong trà, vi Vương Hi Nhiễm cùng Cao Thấm Nhiên tốt trà sau khiêu mi hỏi.

"Ân." Vương Hi Nhiễm gật đầu.

"Gia phụ khi còn sống cực kỳ bội phục Vệ hậu, nói năm đó Vệ hậu suất chúng cự tuyệt Thành Tông Hoàng đế ban tặng đan dược, có thể nói là một đời nữ kiệt, gia phụ văn võ song toàn, đã từng đi Tụ hiền các thấy Vệ hậu phong thái, thẳng khen Vệ hậu là nữ bên trong quân tử, như thế một cái nữ quân tử, cũng đem gia phụ án kiện trung thờ ơ lạnh nhạt, thật là khiến người ta có chút thất vọng?" Nữ quan sau khi nói xong tựa hồ liền lâm vào ký ức.

"Lệnh phụ?" Vương Hi Nhiễm thăm dò mà hỏi.

"Không sai, gia phụ liền là Nhạc Vân Thiên." Nàng nguyên danh Nhạc Vô Ưu, phụ thân nguyên hi vọng nàng có thể hài lòng không lo, thế nhưng là cái kia ngày sau, vui vẻ cùng không lo liền rời xa nàng mà đi.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ