Chương 55

346 5 1
                                    

"Nghe nói, Tô Nhược Thanh ba năm trước đây sở dĩ có thể đoạt khôi, là bởi vì hát một khúc 'Điểm giáng thần', đối ngoại tuyên truyền là mình viết từ, kỳ thật cái kia từ là ngươi cho viết?" Cao Thấm Nhiên suy đoán, ngoại trừ khúc 'Điểm giáng thần', Tô Nhược Thanh không có bài nào khác, khúc 'Điểm giáng thần' này rất giống Vương Hi Nhiễm thủ bút. Văn nhân vì nữ nhân viết từ tóm lại là có chút mập mờ, tựa như Vương Hi Nhiễm cũng vì chính mình viết qua một bài 'Sơn quỷ', vừa nghĩ tới sớm hơn trước đó, Vương Hi Nhiễm đã vì nữ nhân khác viết từ, Cao Thấm Nhiên trong lòng tóm lại là vạn phần không thoải mái. Tệ hơn hết, Tô Nhược Thanh rõ ràng không phải tự mình viết, hết lần này tới lần khác đối ngoại tuyên truyền là mình làm, hướng về điểm ấy, Cao Thấm Nhiên đối Tô Nhược Thanh liền không có cảm tình.

"Này không trọng yếu." Lúc trước Tô Nhược Thanh làm như thế là qua mình cho phép, lại nói đến tóm lại là không tốt.

Cao Thấm Nhiên trong lòng buồn bực, nàng biết Vương Hi Nhiễm không trọng danh lợi, thế nhưng nàng cảm thấy Vương Hi Nhiễm bị Tô Nhược Thanh lợi dụng, Tô Nhược Thanh bởi vì bài này đoạt được khôi thủ, danh dương thiên hạ, còn thu hoạch được nữ tài tử thanh danh, những này vốn nên là Vương Hi Nhiễm vinh dự. Văn nhân không phải hẳn nhất luyến tiếc chính mình cánh chim sao?

"Ngươi đối nàng thật tốt!" Cao Thấm Nhiên ngữ khí không thể nói tốt, giống như là tại phát giận.

Vương Hi Nhiễm nhìn sắc mặt đóng băng Cao Thấm Nhiên, ẩn ẩn hiểu được công chúa điện hạ đang giận cái gì, nhưng này chẳng qua là cảm thấy không cần thiết như thế để ý.

"Bất quá là một bài từ mà thôi, với ta mà nói không có gì, đối nhân sinh của nàng lại là rất lớn khác biệt, nàng lưu lạc phong trần không dễ, ta cũng chỉ là tiện tay mà thôi."

Cao Thấm Nhiên nghe vậy im lặng không nói, Vương Hi Nhiễm là thiện lương, điểm ấy không thể nghi ngờ, nàng lần đầu gặp Vương Hi Nhiễm thời điểm, nàng ngay tại vì bách tính giảng giải Phật kinh, có một khỏa trách trời thương dân chi tâm, nhưng là mình khác biệt, từ nhỏ sinh trưởng ở cung đình, sớm luyện thành một bộ ý chí sắt đá, đột nhiên, Cao Thấm Nhiên có chút bận tâm, một ngày kia Vương Hi Nhiễm nhìn thấy diện mục thật của mình sẽ phản ứng thế nào?

"Hựu Ninh thật không cần quá chú ý..." Vương Hi Nhiễm tính tình tốt đến hống, nàng quả thực không thích công chúa điện hạ gương mặt lạnh lùng, lúc này công chúa điện hạ lộ ra đặc biệt bất cận nhân tình cùng lạnh lùng. Kỳ thật càng về sau, nàng mới biết được Cao Thấm Nhiên đối với mình là đặc biệt ôn nhu, thẳng đến thật lâu sau này ngày đó, nàng mới chính thức ý thức được Cao Thấm Nhiên là lãnh khốc dường nào người.

"Ngươi từ, ngươi cũng không ngại, ta có cái gì tốt ngại, đều nói Tô Nhược Thanh thanh âm rất tốt nghe, ta muốn đi nghe nàng hát khúc." Cao Thấm Nhiên dời đi chỗ khác chủ đề, trên thực tế nàng cũng không muốn vì chút chuyện nhỏ này chú ý, ra vẻ mình tâm nhãn đặc biệt nhỏ.

"Ân, này cũng không giả. Vương Hi Nhiễm thấy Cao Thấm Nhiên sắc mặt không giống vừa rồi lạnh như vậy, mới yên tâm, bất quá công chúa điện hạ đối nghe hát có hứng thú, ngược lại để Vương Hi Nhiễm có chút ngoài ý muốn. Vương Hi Nhiễm không biết, Cao Thấm Nhiên chỉ là đối với nàng cùng có liên quan người như vậy một chút hiếu kỳ mà thôi.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ