Chương 64

312 7 0
                                    

Đỗ Tú Minh đưa Vương Hi Nhiễm vào cung, nữ hoàng cũng không có lập tức triệu kiến Vương Hi Nhiễm, để cho nàng trước hảo hảo nghỉ ngơi.

Vương Hi Nhiễm không thèm để ý, đến đâu thì hay đến đó. Nàng được đãi ngộ vô cùng tốt, đồ ăn đưa tới là sơn trân hải vị, mặc đưa tới là gấm la tơ lụa, tất cả đều là hoàng cung mới nhất chất liệu cùng chế tác, trụ nơi vốn là các đời hoàng đế cho sủng phi ở Phương Hoa điện. Chỉ là nữ hoàng thế hệ này, tuy nói có nuôi mấy tên nam sủng, nhưng là đến cùng không thể cùng các đời nam đế so sánh, cho nên có đại lượng cung điện trống. Nữ hoàng còn cấp Vương Hi Nhiễm ban đặc lệnh, cho phép nàng tại cung đình tùy ý hành tẩu, cái này làm Vương Hi Nhiễm mười phần vui vẻ, hoàng gia thư khố tàng thư đông đảo, Vương Hi Nhiễm khó được tới một lần cung đình, tự nhiên tất đi Văn Uyên các tìm sách xem.

Tiến vào Văn Uyên các, Vương Hi Nhiễm hận không thể mọc thêm mấy con mắt, đem hoàng gia tàng thư tất cả đều xem hết, cũng may nàng có gặp qua là không quên trí nhớ, nhìn qua thư tịch đều có thể từng cái ghi tạc trong đầu, thế là chưa thụ triệu kiến trong lúc đó, Vương Hi Nhiễm đều ngâm mình ở Văn Uyên các.

"Đúng rồi, cái kia Vương Hi Nhiễm như thế nào?" Cao Mộ Ca xử lý xong tấu chương ề sau, hỏi một bên Đỗ Tú Minh.

"Vương tiên sinh vào cung về sau, liền một mực lưu tại Văn Uyên các, nàng tựa hồ đối với hoàng gia tàng thư cảm thấy rất hứng thú." Đỗ Tú Minh thành thật trả lời.

"Thật đúng là cái văn nhân, năm đó hoàng tổ mẫu thích nhất đi địa phương liền là Văn Uyên các." Cao Mộ Ca khẽ thở dài nói, hoàng tổ mẫu như thế tài nữ trăm năm khó gặp, nàng đối Vương Hi Nhiễm cũng có chút chờ mong.

"Nghe nói Vương tiên sinh cũng là gặp qua thì không quên." Đỗ Tú Minh tự nhận mình cũng là thông minh người, mọi thứ nhìn qua hai ba lượt đều có thể nhớ kỹ, nhưng không tính gặp qua là không quên được, cho nên đối so với mình lợi hại người, Đỗ Tú Minh có chút để ý. Đều nói văn nhân tương khinh tướng kị, cũng không phải là không có đạo lý, Vương Hi Nhiễm để Đỗ Tú Minh yên lòng, bởi vì tại Vương Hi Nhiễm trên người, nàng cảm giác được một cỗ rộng rãi, danh lợi cùng quyền thế tựa hồ hoàn toàn không để trong lòng.

"Ồ? Như thế nói, xác thực muốn gặp một lần Vương Hi Nhiễm, Chiêu Hoa, cái chữ này lấy rất khá, để người tuyên nàng đến đây đi." Cao Mộ Ca tùy ý nói.

"Bệ hạ, Vương Hi Nhiễm mặc dù có tài, lại dung nhan cực kì xấu, muốn không để nàng trước che mặt lại đến diện thánh?" Đỗ Tú Minh hỏi, cái kia lớn như vậy bớt ở trên mặt, xác thực khó coi, bệ hạ từ trước đều thích xem mỹ mạo người, bệ hạ nam sủng cùng bên người cận thần cái nào không phải mỹ mạo người.

"Ngươi cũng cảm thấy xấu, xem ra là thật xấu, trẫm ngược lại muốn nhìn một chút đến cùng có bao nhiêu xấu." Đều xấu như vậy, nữ nhi nàng lại để ý, cho nên nàng đối nữ nhi nàng để ý người có chút hiếu kỳ. Cao Thấm Nhiên đi Hầu châu mấy tháng này sở tác sở vi, Cao Mộ Ca cũng không phải cái gì đều không biết, làm Hoàng đế nàng, đối hoàng tử cùng hoàng nữ giám thị tuyệt đối là không thiếu được, Hoàng đế bên người có bao nhiêu ám vệ, ẩn vệ, đại khái chỉ có Hoàng đế chính mình rõ ràng. Mặc dù không thể chi tiết đến cái gì cũng biết, nhưng là chí ít sự kiện lớn Cao Mộ Ca biết, tỉ như Cao Thấm Nhiên phái người như thế nào trừng trị Trương Tu, gặp chuyện, chuyển đi Giang Nam du sơn ngoạn thủy, đi Nam Cung gia các loại, đều là biết được. Chẳng qua là trở ngại Vương Hi Nhiễm võ công vô cùng tốt, sợ bị phát hiện, ám vệ không dám áp sát quá gần, cho nên rất nhiều chi tiết mặc dù Cao Mộ Ca không biết, nhưng là đoán cũng có thể đoán ra cái đại khái. Cao Mộ Ca biết rõ nữ nhi Thấm Dương phẩm tính, Thấm Dương là cái tính tình cực lạnh người, nếu không phải để ý, nàng sao lại vì Vương Hi Nhiễm xuất khí, há có bực này hăng hái đi Giang Nam du sơn ngoạn thủy. Nghe nói còn cùng ở một phòng, Hoàng tộc đa nghi đối với người rất khó tín nhiệm, nếu không phải cực là tín nhiệm Vương Hi Nhiễm, như thế nào nguyện ý cùng ở một phòng, nguyện ý cùng một cái xấu phụ sớm chiều ở chung, tại Cao Mộ Ca xem ra đều không tầm thường, nàng mẫu hậu cùng hoàng tổ mẫu lại có nữ phong tiền lệ, Cao Mộ Ca không nghĩ tới phương diện này mới kỳ quái. Chỉ là Cao Mộ Ca không thế nào thích nữ phong, mặc dù nàng mẫu hậu cùng hoàng tổ mẫu tình cảm đã từng một lần cảm động qua nàng, nhưng là làm người hoàng gia, Cao Mộ Ca cảm thấy cái này tình cảm là không được. Cao Mộ Ca một mực tán đồng nàng ngoại tổ mẫu Vũ Dương trưởng công chúa nói qua một câu, muốn làm một vị hoàng đế tốt, nhất định phải đoạn tình tuyệt yêu, không thể bị tình cảm tuỳ tiện thao túng, trên thực tế, qua nhiều năm như vậy, nàng cũng làm được, đương nhiên nàng hi vọng nàng sau này người thừa kế cũng có thể làm được.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ