Chương 91

265 6 0
                                    

Cao Thấm Nhiên thật vất vả tránh đi nữ hoàng tai mắt, lần nữa tiếp xúc đến Đỗ Tú Minh ở Tướng Quốc Tự.

"Đỗ đại nhân thế nhưng là vì mẫu hoàng cầu phúc?" Cao Thấm Nhiên gõ cửa vào Đỗ Tú Minh sương phòng.

"Cô thần có thể bỏ, nhưng tuyệt không mất lễ, Thấm Dương công chúa vẫn là mời trở về đi." Cao Thấm Nhiên ý đồ đến, Đỗ Tú Minh lòng dạ biết rõ.

"Đỗ đại nhân khí tiết, Thấm Dương tuyệt không nghi ngờ, thế nhưng là Thấm Dương thực sự không thể thấy Đỗ đại nhân đại tài chìm trong hậu viện, Đỗ đại nhân làm rất nhiều năm nội tướng, tuyệt không phải bình thường nữ tử, tất nhiên là nam nhi ý chí, trong lòng nhưng từng có trị thế lương thần hoành nguyện?" Cao Thấm Nhiên hỏi.

"Bệ hạ không cần Đỗ mỗ, tuy có tiếc nuối nhưng ta tuyệt sẽ không làm ra bất trung bất nghĩa sự tình, hôm nay ta như phản bội bệ hạ, ngày khác coi như Thấm Dương công chúa có năng lực leo lên bảo tọa thời điểm, sao có thể yên tâm phản chủ bất trung bất nghĩa người." Đỗ Tú Minh vẫn như cũ kiên định nói.

"Vì thiên hạ thương sinh, mới là đại trung đại nghĩa, Đỗ đại nhân nếu vì lương tướng, trăm năm về sau, trung lương hay không, thiên hạ tự có nhất định kết luận, xưa kia có Quản Trọng, cũng lưu danh bách thế." Cao Thấm Nhiên tiếp tục khuyên.

"Thấm Dương công chúa nói quá sự thật, bệ hạ tuy mỏng ân bạc tình nhưng là trị quốc phía trên cũng không có lỗi lớn, khuyên dân nuôi tằm, chỉnh đốn lại trị, trị quốc cần cù, cũng là một cái đầy hứa hẹn trị quốc chi quân, Thấm Dương công chúa chẳng lẽ liền nhất định so bệ hạ làm được càng tốt sao?" Đỗ Tú Minh cũng không cảm thấy Thấm Dương công chúa so Nữ Đế làm được càng tốt hơn.

"Đỗ đại nhân có thể nhớ kỹ Thấm Dương tại Hầu châu thời điểm, làm qua một phen diễn thuyết, vậy Thấm Dương thi chính kế sách, không biết Đỗ đại nhân nghĩ như thế nào?" Cao Thấm Nhiên hỏi.

"Biết tròn biết méo, đại bộ phận cùng bệ hạ chỗ thi chính cơ bản giống nhau, chỉ là nhiều một chút thực hành về sau không biết hiệu quả như thế nào chính lệnh, cần đợi hiệu quả sau khi ban ra, mới có thể đánh giá." Đỗ Tú Minh bình luận.

"Vậy Đỗ đại nhân có biết, cái kia diễn thuyết bản thảo chỉ là thượng bản thảo, chân chính trọng điểm tại hạ bản thảo, không biết Đỗ đại nhân có hay không hứng thú xem?" Cao Thấm Nhiên hỏi, nàng tin tưởng Đỗ Tú Minh nhất định có hứng thú.

"Ồ? Còn có hạ bản thảo, vậy thỉnh công chúa điện hạ cho Đỗ mỗ mượn xem." Đỗ Tú Minh quả nhiên hào hứng, lúc ấy nàng đã cảm thấy hẳn là còn có hạ bản thảo mới là, bây giờ xem ra, cái này hạ bản thảo tất nhiên cùng Nữ Đế có chút chính lệnh tương bác.

Cao Thấm Nhiên liền từ trong tay áo đưa ra nàng một mực cẩn thận cất giấu diễn thuyết hạ bản thảo đưa cho Đỗ Tú Minh.

Đỗ Tú Minh càng xem càng kinh ngạc, lặp đi lặp lại nhìn nhiều lần, cái này mạch suy nghĩ quá mức lớn mật, nhưng là suy nghĩ tỉ mỉ, có lẽ thật thử một lần, Đỗ Tú Minh nắm trong tay bản thảo, tâm tình không thể bình phục, nàng kích động.

"Cái này diễn thuyết bản thảo đều là Vương Hi Nhiễm viết?" Đỗ Tú Minh hỏi.

"Đúng là nàng viết, nhưng là bản cung cho rằng có thể thử một lần, Đỗ đại nhân nghĩ sao?" Cao Thấm Nhiên hỏi.

"Vương Hi Nhiễm quả nhiên đại tài, chỉ là Thấm Dương công chúa không sợ quân quyền không thể tập trung sao?" Đỗ Tú Minh hỏi, Nữ Đế ý tại tiến một bước tập trung quân quyền, phần này mạch suy nghĩ xuống dưới, lấy quan văn cấu thành tỉnh Trung Thư quyền lực liền sẽ biến lớn, cái này cùng Nữ Đế ý nguyện là trái ngược.

"Xưa nay từng cái vương triều cũng không thể kéo dài không suy, như ra minh quân, quốc cường dân giàu, như ra mấy đời hôn quân, khó tránh khỏi quốc sự suy yếu, minh quân trị quốc không bằng năng thần trị quốc, coi như ra hôn quân, cũng có thể kéo dài thêm mấy đời." Thấm Dương biểu lộ cảm xúc.

"Như Thấm Dương công chúa một ngày kia thật có thể theo này mạch suy nghĩ thi hành chính lệnh?" Đỗ Tú Minh hỏi, có thể công chúa xác thực so Nữ Đế làm được càng tốt hơn.

"Tự nhiên như thế, nếu có ngày đó, Thấm Dương hi vọng áp dụng những này chính lệnh người là Đỗ đại nhân, Đỗ đại nhân am hiểu chính vụ, mọi người đều biết." Cao Thấm Nhiên hết sức trịnh trọng cam kết.

Đỗ Tú Minh nắm chặt trong tay bản thảo, trong lòng nhất thời cũng khó lựa chọn, nàng vì triều đình hiệu mệnh nhiều năm, xác thực am hiểu chính vụ, tài năng của mình nếu có thể tận một bước đạt được thi triển tự nhiên là không còn gì tốt hơn sự tình, nàng xác thực không cam lòng như vậy chôn ở trong hậu viện, nếu có thể thật thi chính trong tay mơ hồ, vương triều trung hưng ở trong tầm tay...

"Dân vì quý, xã tắc làm trọng, quân vì nhẹ, Đỗ đại nhân hẳn là vì xã tắc bách tính tận trung, đây mới là đại trung đại nghĩa." Cao Thấm Nhiên thấy Đỗ Tú Minh thần sắc kích động, liền biết cái này một phần bản thảo đả động Đỗ Tú Minh, Đỗ Tú Minh là một cái có khát vọng, trị thế lương thần đối Đỗ Tú Minh tới nói là một sự hấp dẫn không nhỏ, cho nên tiếp tục thêm chút lửa khuyên.

"Chỉ mong Thấm Dương công chúa có thể trả Đỗ Tú Minh một cái thái bình thịnh thế, dạng này Đỗ Tú Minh coi như gánh vác bất trung bất nghĩa tên, cũng cam nguyện." Đỗ Tú Minh quả nhiên làm ra lựa chọn.

"Cao Thấm Nhiên tất nhiên không phụ Đỗ đại nhân kỳ vọng." Cao Thấm Nhiên đảm nhiệm Đỗ Tú Minh bị chính mình nói động, thần sắc hết sức kích động hướng Đỗ Tú Minh ôm quyền cúi đầu, chỉ cần có Đỗ Tú Minh, quả thực là như hổ thêm cánh.

"Nếu như Thấm Dương công chúa hữu tâm đoạt cung, ứng lấy ta biết thế lực bố trí vẫn chưa hoàn toàn bị thay đổi, sớm làm khởi sự, phần thắng sẽ lớn hơn một chút." Đỗ Tú Minh biết mình từ quan về sau, Nữ Đế tất nhiên sẽ trong thời gian ngắn nhất thay đổi thế lực bố trí, chỉ là mình tại Nữ Đế bên người mấy chục năm, đối Nữ Đế thế lực rõ như lòng bàn tay, thâm căn cố đế, liên luỵ rất rộng, trong thời gian ngắn, cũng rất khó hoàn toàn thay thế.

Cao Thấm Nhiên cũng biết, cho nên nàng mới không kịp chờ đợi tới tìm Đỗ Tú Minh trợ giúp, dạng này nàng mới có thể tốt hơn bố cục, dung không được có nửa điểm sơ hở.

Đoạt cung [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ