Mộ chỉ ly trong lòng hiện lên một tia kinh ngạc, không phải vì câu hỏi của Lăng Lạc Trần, mà là vì cách hắn xưng hô với chính mình.
Trước kia hắn luôn gọi mình Mộ cô nương, mà vừa rồi hắn lại gọi là Chỉ Ly, không khỏi đem ánh mắt chuyển đến trên người Hàn Như Liệt, nhìn ánh mắt hai người ẩn ẩn giao phong, tựa hồ đã hiểu được điều gì.
Chớ không phải là bởi vì Hàn Như Liệt? Lúc trước hai người bọn họ ở cùng một chỗ phía sau mình, có lẽ đã nói vài lời qua lại, mà hắn lại hỏi mình Hàn Như Liệt là người nào, có lẽ là vì câu "Nương tử" kia.
Vẻn vẹn từ một câu nói, Mộ Chỉ Ly phân tích ra những điều này.
"Hắn là..." Mộ Chỉ Ly lời nói có chút chần chờ, phải nói là bằng hữu của mình sao?
Nhưng mà, khi Mộ Chỉ Ly vừa nói ra hai chữ, Hàn Như Liệt đã trực tiếp nhận lấy nói trước: "Lăng công tử! câu này hỏi thật là thú vị, vừa rồi ta đã gọi Chỉ Ly là nương tử rồi, như vậy đương nhiên ta là tướng công của nàng." Cái cằm của Hàn Như Liệt có chút giơ lên, nhìn về phía Lăng Lạc Trần trong mắt mang theo vài tia khiêu khích.
Đúng vậy, hắn cảm thấy rất không thoải mái, thế nhưng Lăng Lạc Trần so với chính mình nhanh hơn một bước. Lúc trước hắn thấy Mộ Chỉ Ly đi ra ngoài mua quần áo, đoán rằng nữ tử vừa cứu trở về kia hẳn là đang tắm, cho nên hắn cố ý đợi một thời gian ngắn mới tới, không nghĩ tới đã bị người nhanh chân đến trước rồi.
Nghe được Hàn Như Liệt nói, Lăng Lạc Trần trong mắt xẹt qua một tia vẻ lo lắng, chẳng lẽ hai người bọn họ thật sự có quan hệ đó... ? Lúc trước ở bên ngoài, Hàn Như Liệt đã nói cho hắn biết Mộ Chỉ Ly là nương tử của hắn, hắn cũng không tin, nhưng bây giờ Mộ Chỉ Ly không có phủ nhận...
Nếu thật sự là như thế, hắn nên xử sự thế nào? Trong lúc nhất thời, hắn đúng là không biết nên làm thế nào cho phải, nếu thật là như vậy, chính mình có phải hay không là người ngoài quấy rầy bọn hắn?
Nghĩ đến khả năng này, Lăng Lạc Trần vẫn luôn cho rằng mình không có dao động, trong tâm lại xuất hiện một ít cảm giác đau đớn, hoặc là một loại cảm giác sợ hãi. Tuy không rõ ràng, nhưng không thể tưởng tượng nổi, hắn lại tinh tường cảm nhận được.
Ban đầu lướt qua, hắn chưa từng quên Mộ Chỉ Ly, nàng phảng phất như mọc rễ trong lòng của mình, chỉ là chưa bao giờ từng nói ra, mỗi khi trong đêm dài yên tĩnh không người sẽ lại nhớ đến.
Hắn không biết điều đó đến tột cùng là vì cái gì, mãi đến khi một lần nữa nhìn thấy nàng, trong lúc giật mình dường như hắn đã hiểu được một ít, vẫn như cũ nhìn không thấu, chẳng qua khi đó thấy mình cùng mình trước kia không giống nhau, rất không giống nhau. Tuy nhiên là một loại cảm giác lạ lẫm, nhưng không làm mất một loại cảm giác kỳ diệu.
Từ nhỏ, hắn vẫn đi theo bên người sư phụ, cuộc sống của hắn ngoại trừ tu luyện vẫn là tu luyện, duy nhất có thể làm bạn với hắn chính là nhạc khí, thời điểm chỉ mình một người liền có thể như vậy buông lỏng tâm tình.
Thậm chí lúc còn nhỏ, ngoại trừ sư phụ, căn bản hắn cũng không có gặp những người khác, mãi đến khi lớn lên mới gặp được đồng môn sư huynh đệ, chỉ là hắn đã dưỡng thành thói quen một mình, thậm chí còn không biết phải như thế nào để cùng người ở chung, cho nên hắn trong mắt người khác luôn không thể tiếp cận.
BẠN ĐANG ĐỌC
QUYỂN 2: PHƯỢNG KHỞI DƯƠNG PHÀM [Y THỦ CHE THIÊN]
قصص عامةTác giả: Mộ Anh Lạc Thể loại: Sảng Văn,Nữ cường,Trọng sinh,Phế sài,Học viện, Khế ước, dị thế Nhân vật chính: Mộ Chỉ Ly, Hàn Như Liệt Tình trạng edit: Hoàn Nguồn và dịch: Tâm Vũ Nguyệt Lầu