Chương 47: Hậu kỳ trúc cơ

3.4K 248 15
                                    


Lục La tiên tử đã đến, cuối cùng ngăn cản được một trận đại chiến. Tu sĩ thành Nguyệt Quế không biết nên mừng hay nên tiếc nuối. Mừng là không cần bị uy áp của tu sĩ nguyên anh đè cho thở không nổi, còn tiếc nuối là một trận chiến hiếm gặp của tu sĩ nguyên anh cứ thế chấm dứt. 

Nhưng tu sĩ kim đan và kiếm tu trong thành quả thật cảm thấy vô cùng đáng tiếc, nếu hai người này đánh nhau thật, được chứng kiến trận đấu pháp đó sẽ có ích lợi to lớn cho họ trong lĩnh ngộ tu vi. 

Khoản Đông Nhiên vừa thấy sư phụ của mình đã biết trận đấu của sư bá không thành. Sư phụ và yêu phủ có một chút giao tình, có lẽ nên nói sư phụ thật ra là người trong yêu phủ. Mà bây giờ, Khoản Đông Nhiên tràn đầy đáng thương quỳ trước mặt sư phụ, ngay cả ngón tay bị bẻ gãy cũng không dám xử lý một chút. Chỉ đợi sư phụ xử trí. Hắn thật sự là ăn no rửng mỡ nên mới vừa gặp một người tu luyện Thông Huyền Kinh đã lắc mông đuổi theo. Bây giờ không biết sẽ ra sao đây. Sau khi thuật lại toàn bộ sự việc, sư phụ hắn nửa ngày vẫn chưa nói gì. 

“Ngươi nói Phương Khác gì đó cũng tu luyện Thông Huyền Kinh? Hơn nữa y còn nói y chỉ mới tu luyện mười lăm ngày đã không bị huyễn thuật của ngươi ảnh hưởng?” Lục La vểnh ngón tay, trông tâm tình có vẻ rất tốt xoay nhẫn Nạp Hư trên tay, nhưng trong lòng lại dấy lên nghi hoặc, bộ Thông Huyền Kinh cho Nhiên Nhi là một bản thiếu cướp được trong một tòa di phủ năm ấy. Ba năm trước nàng muốn bế quan liền đưa bản thiếu cho Nhiên nhi. Hiện tại Nhiên nhi luyện không tồi, nhưng thực chất cũng là không có cách nào, sao nàng lại không muốn đồ đệ kế thừa y bát của mình chứ. 

Nhưng tuy tư chất Nhiên nhi cao, thức hải lại từng bị thương, mà Thông Huyền Kinh này là công pháp tu luyện linh thức hiếm gặp, đã thế còn mơ hồ thiết lộ không ít cách vật dụng huyễn thuật. Phái họ chú trọng là chuyên tinh, vì thế Nhiên nhi tu luyện Thông Huyền Kinh chỉ có thể chuyên tâm học tập huyễn thuật. 

Nội tâm Nhiên nhi không tình nguyện nàng cũng biết, trước khi thức hải bị thương, Nhiên nhi luôn hy vọng mình sẽ thành một kiếm tu cường đại. Hơn nữa tính cách Nhiên nhi lúc trước cũng không phải như bây giờ. 

Chỗ tà môn của Thông Huyền Kinh nằm ở đây, người tu luyện Thông Huyền Kinh cảm xúc không thể dao động quá lớn, quả thật sánh được với Ly Tương công pháp của phật tu. Không hỉ không nộ, không bi không thương, bỏ đi thất tình lục dục. Một khi cảm xúc dao động nhẹ thì thương thân, nặng thì tẩu hỏa nhập ma. Càng luyện về sau, tình huống càng nghiêm trọng. Nhưng hiện tại muốn dừng cũng không thể. 

Đây là con đường còn khó đi hơn cả Vô Tình kiếm đạo. Bề Ngoài Nhiên nhi vẫn như lúc xưa, nhưng nàng có thể cảm giác được về bản chất đã có thứ gì lặng lẽ biến hóa. 

Thông Huyền Kinh là một bộ công pháp chú trọng tâm cảnh, bảo có người chỉ mất mười lăm ngày đã có thể tự do dịch dung đã thế còn nhìn thấu huyễn thuật của Nhiên nhi, nàng không tin. 

“Nhiên nhi, tiến bộ rồi. Nội tâm vi sư lấy làm an ủi, ta cũng không biết ba năm chưa gặp ngươi vẫn còn chờ ở kỳ trúc cơ đấy.” Lúc này Lục La ngồi trên thượng vị, một tay bưng linh trà, trên mặt đầy ý cười nhưng lại khiến Khoản Đông Nhiên toàn thân phát lạnh. “Nào, để vi sư xem thử cái tay sau lưng ngươi.” 

Khắc Thủ Tiên QuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ