Chương 15: Di phủ đột hiện

5.5K 332 32
                                    

(Di phủ: Phủ của một người đã khuất) 

Một hàng năm người, ngồi trên một chiếc thuyền bay cỡ nhỏ, trên thân chiếc thuyền bay không chút đặc sắc này lại có một ký hiệu tấm gương hoa sen trắng. 

Họ là đệ tử phái Thiên Sơn, có thuyền bay, nói rõ địa vị không thấp. Trong đó có một thanh niên thân hình khôi ngô mang đầy vẻ thất vọng trong ngôn từ: “Lần này đến bí cảnh Côn Luân, yên tĩnh hơn mười năm trước nhiều. Thừa lễ của phái Côn Luân vẫn tràn đầy thanh thế như xưa, tiếc là không thể đi xem.” 

“Bí cảnh Côn Luân, ha, trải qua chuyến đến bí cảnh Côn Luân thảm liệt mười năm trước, mới khiến những yêu ma đó có thời cơ tổn thương nguyên khí phái ta. Lần này cấp cao đã đạt được hiệp nghị chỉ đi lướt qua mà thôi. Vậy mà phái Thái Hành lại xuất ám chiêu, phái tu sĩ kỳ kim đan tới, không ngờ lại chịu thiệt lớn tổn thất năm đệ tử hậu kỳ trúc cơ trong một bí cảnh nho nhỏ.” 

“Nhưng cái thiệt này, phái Thái Hành cũng chỉ có thể gắng gượng nuốt xuống. Điển hình trộm gà không được còn mất nắm gạo. Côn Luân không hổ là Côn Luân, có một Tiêu Xương Thu đã ẩn ẩn có kiếm ý.” Một nam tử gương mặt âm nhu tay nhẹ nhàng vuốt thân kiếm nói, kiếm của hắn dài mảnh nhưng cứng chắc, trên thân kiếm còn có một đường rãnh dài, dường như có thể thấy được vết máu. 

“Sư phụ của Tiêu Xương Thu là Thiên Quân Kiếm hung danh hiển hách mười năm trước, xuất một kiếm, là Cửu Châu chấn động. Định luật tu sĩ nguyên anh chỉ có tu sĩ nguyên anh mới đối kháng được đã bị hắn phá, chỉ với tu vi kỳ kim đan mà dùng kiếm trảm ba ma tu kỳ nguyên anh, năm năm trước bế tử quan.” Nữ tu duy nhất trong năm người, đứng nghênh gió trên thuyền bay, mái tóc dài phất thơ theo gió, đầm lụa trắng trên người lại không chút động đậy, cứ như không có một miếng gió nào. 

Trừ người thần bí đội cái mũ trùm bằng rơm lớn, mặc áo khoác trắng đứng bên cạnh nàng ra, ba người khác đều lộ vẻ kinh ngạc vô cùng. 

Không chỉ là vì năng lực Thiên Quân Kiếm có thể giết nguyên anh, mà còn vì tử quan. Tử quan, không đột phá không bước ra, không đột phá tức chết. 

Nữ tu quay đầu đảo mắt nhìn ba người, nói tiếp: “Kiếm mà Tiêu Xương Thu nắm giữ, còn là linh kiếm tứ phẩm, Công Bố. Công Bố là kiếm bá đạo, chuôi kiếm dài năm tấc, thân kiếm ba thước, nặng hơn ngàn cân, dài là cực dài, nặng cũng cực nặng, vì vậy tên là Công Bố. Tiêu Xương Thu với thân thể mềm mại của nữ tử mà tu luyện trọng kiếm như thế, cũng nắm được buông được như Thiên Quân Kiếm, tư chất không thể không cao.” 

Ba người bừng tỉnh đại ngộ, Tiêu Xương Thu quả thật gánh được linh kiếm tứ phẩm. Linh kiếm bình thường chỉ phân trên dưới hai phẩm. Linh kiếm nhất phẩm là hạ phẩm, linh kiếm nhị phẩm có thể gọi là thượng phẩm. Mà trên nhị phẩm, tổng cộng có thập phẩm là linh khí đứng đầu, trên linh khí chính là linh bảo. Đệ tử bình thường đều dùng pháp khí. 

Bọn họ là đệ tử tinh anh của phái Thiên Sơn, đương nhiên nhãn giới vô cùng cao. 

“Thương sư tỷ, trong mười đệ tử tinh anh của phái Côn Luân đó, chuyến này chỉ xuất hiện Tiêu Xương Thu và Chu Thức Vũ, không biết tám đệ tử khác như thế nào?” 

Khắc Thủ Tiên QuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ