Dương quan giữa trưa ngày thu mang theo mấy phần nhiệt độ, trên cầu thang đá kéo dài ngoài đại điện Côn Luân có hai người đi trước đi sau, trên mặt đệ tử đi trước có vẻ rất nóng ruột.
Phương Khác đi sau đệ tử này, khẽ chau mày, cản y lúc đang đến chỗ ở của đệ tử, nói chưởng môn có việc gấp bảo y tới. Hỏi là chuyện gì, lại ấp ấp úng úng không đáp được. Có thể có chuyện gì gấp khiến sư phụ tiện nghi hôm qua đã hiểu hành trình của y hôm nay mà vẫn gọi y đến?
Phương Khác mím môi, đột nhiên nhớ tới lời Trần Chử nói… lúc y bế quan được nửa tháng, đại lục Cửu Châu đột nhiên thay đổi tình thế - Tổ Sơn tự trở mặt không nhận người, cùng hơn ngàn đệ tử Côn Luân bị Thái Hành bắt làm tù binh. Khi đó Thái Hành muốn dùng những tù binh này để đổi lấy Tiêu Vân Dật, kết quả Côn Luân cự tuyệt, hơn ngàn đệ tử Côn Luân đến nay vẫn ở phái Thái Hành, sống chết không rõ.
Đám Trần Chử vẫn chưa có cách nào thâm nhập phái Thái Hành, tình hình cự thể không rõ lắm, nhưng tuyệt đối có thể tưởng tượng.
Tại sao Trí Tiêu lại cho phép tình huống này phát sinh? Phương Khác vô thức híp mắt.
“Phương sư huynh, chưởng môn bọn họ đang ở thư phòng sau đại điện.” Đệ tử đó đưa một miếng mộc bài cho hai đệ tử ngoài đại điện xem, mở cửa ra cho Phương Khác rồi cúi đầu lùi một bước cung kính đứng ngoài cửa.
Phương Khác mỉm cười, gật đầu bước vào. Tiếng bước chân vang vọng trong đại điện trống trải băng lạnh. Lúc đi đến cửa bên phải trong đại điện, Phương Khác nghiêng đầu nhìn ra cửa. Từ mấy đệ tử an tĩnh đứng ở đại môn đỏ rực mở rộng kéo dài đến cầu thang đá của sân diễn luyện, tiếp đến hai tòa tứ hợp viện vô cùng lớn đối xứng nhau hai bên cầu thang. Đó là ngoại môn trước kia, hiện nay là nơi ở của đệ tử đời ba mươi bảy. Ánh mắt Phương Khác có phần trống trải, tựa như có thể nhìn thấy sơn môn Côn Luân bị rừng cây rậm rạp che phủ ở xa xa…
Cho đến khi đệ tử trước cửa ném ánh mắt hiếu kỳ qua, Phương Khác mới chớp mắt, mím môi cười nhấc chân bước vào cửa bên.
Chẳng ai biết vừa rồi Phương Khác nghĩ cái gì, ngay cả bản thân y cũng không rõ. Chỉ là trong đầu vô thức xuất hiện một người. Gương mặt tuấn mỹ, cùng một hõm mắt trống rỗng và đáng sợ khiến y cảm thấy khí tức nguy hiểm đè nén thật lớn.
Tả Khâu.
…
“Môi hở răng lạnh, đạo lý này tin rằng các ngươi đều hiểu?”
Vừa đến cửa thư phòng đã nghe có vài giọng nói quen thuộc,… hình như là La Thanh.
“Tuyết Đỉnh sơn, Tiêu gia…”
Phương Khác dừng chân, nâng tay gõ cửa.
Sau hai tiếng gõ cửa thanh thúy, trong thư phòng lập tức yên tĩnh, sau đó Trí Tiêu lên tiếng. “Vào đây.”
Phương Khác đẩy cửa vào, sau khi nhìn rõ trận thế bên trong, hơi sửng sốt, đây có tính là hội nghị cao tầng của phái Côn Luân không? Năm vị phong chủ thực quyền, còn có ba vị nắm quyền trong Côn Luân Lục Doanh, cộng thêm Thượng Quan gia chủ, Hách Liên gia chủ, hai vị trưởng lão, cùng đường chủ mới thượng nhậm của Duy Pháp đường là Diêu Trọng Khanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khắc Thủ Tiên Quy
RomanceKhác thủ tiên quy Tác giả: Đông Lai Bất Tự Bồng Lai Viễn Thể loại: Đam mỹ, tiên hiệp tu chân, xuyên việt thời không, tình hữu độc chung, cổ đại, cường cường, chậm nhiệt, 1x1, HE Vai chính: Phương Khác Vai phụ: Diệp Vu Thời, Thái A Độ dài: 253 chương...