An Thịnh cho rằng thiếu niên đó sẽ cùng nhị hoàng tử đi vào, nhưng y không có. Y dừng lại ở cửa Thái Cực điện.
“Đệ đợi huynh.” Phương Khác nói, mắt hơi rũ xuống nhìn con đường lát đá xanh kéo dài giữa cửa Thái Cực cung đến Thái Cực điện.
Diệp Vu Thời nhẹ gật đầu, gương mặt luôn mang nụ cười lúc này không có bất cứ biểu cảm gì, chỉ có lạnh nhạt.
Phương Khác nhìn Diệp Vu Thời bước vào Thái Cực điện. Diệp Vu Thời bước rất chậm lại rất nhẹ, dưới ánh mặt trời gần chính ngọ, bộ bạch y trở nên cực kỳ chói mắt. Trừ giày ra, một thân thuần màu trắng. Từ sau khi đến phàm giới, Diệp Vu Thời rất bình tĩnh, bình tĩnh như một hồ nước sâu. Nhưng ngoài mặt càng bình tĩnh thì nội tâm càng dậy sóng.
Y trầm mặc, trầm mặc như một con rối không giỏi nói chuyện. Vì y không biết bắt đầu nói từ đâu, y cảm thấy có chút hổ thẹn. Vì y không cách nào thấu hiểu được. Trước khi đến tu tiên giới, y vẫn là một thằng nhóc, chưa từng trải qua sinh ly tử biệt, y cũng không biết thù hận là gì.
Y kém hơn Diệp Vu Thời rất nhiều, quá nhỏ yếu, quá yếu nhược.
Cho nên Diệp Vu Thời luôn nói đệ quá yếu, sẽ chết.
Ban đầu Diệp Vu Thời bảo y tu kiếm, vì thế y cầm kiếm lên, bước trên con đường tu tiên. Lúc đầu chỉ là vì không chết, sau lại là vì không trở thành liên lụy, kế đó mới thấy bản thân có lẽ làm được gì đó, làm được nhiều hơn.
Vì thế y bắt đầu suy nghĩ, cho dù rất ngây thơ.
Năm đó lúc Ti Lan bước trên con đường báo thù… tuy y không hiểu cái gì là thù hận, tuy y biết có lẽ Ti Lan sẽ trầm luân trong thù hận, nhưng y sẽ không ngu xuẩn muốn đối phương từ bỏ thù hận. Vì nếu có thể buông thù hận xuống, vậy thì đó không phải là thù hận. Cho dù y có thể làm được chỉ là ủng hộ nàng.
Lúc Diệp Vu Thời báo thù, y ở xa lặng lẽ nhìn, nhìn Âm gia diệt vong, chết rất nhiều người. Hôm qua y đi cùng Diệp Vu Thời, trên kiếm của y đã dính máu báo thù.
Nhưng y rất hổ thẹn, y không cách nào thấu hiểu được, thậm chí cả liên tưởng cũng không thể, cảnh máu tanh Diệp Vu Thời thấy lúc nhỏ, y không thấy được.
Diệp Vu Thời nói hắn từng có một thời gian rất dài không thể nào ngủ ngon. Vì hắn đang sợ, sợ mình không cách nào báo thù. Đối với hắn lúc đó mà nói, những tu tiên giả truy sát hắn là không cách nào thắng được. Sau đó chính là chờ đợi dài dằng dặc, mỗi thời mỗi khắc nhắc nhở bản thân, những người đã chết vì hắn, số máu bắn lên người hắn.
Hắn nhất định phải sống, trở nên cường đại hơn, sau đó lấy máu trả máu. Phương Khác nhìn bóng lưng Diệp Vu Thời, lặng lẽ mím chặt môi.
Đôi giày đen của Diệp Vu Thời chậm rãi bước trên đá xanh, lưu lại vết tích cực cạn cực nhạt. Y biết đó là gì, vì giày của y cũng từng lưu lại vết tích như vậy trên đường y đã đi qua. Đó là máu của hơn mười tu sĩ kia cùng máu của một vài người bình thường tham gia vào chuyện năm đó, dính đẫm đế giày.
Ngực Phương Khác nghẹn lại, cảm thấy buồn bực. Y ngẩng đầu nhìn phía đông, người của phái Côn Luân đến rồi, đây là uy áp của tu sĩ nguyên anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khắc Thủ Tiên Quy
RomanceKhác thủ tiên quy Tác giả: Đông Lai Bất Tự Bồng Lai Viễn Thể loại: Đam mỹ, tiên hiệp tu chân, xuyên việt thời không, tình hữu độc chung, cổ đại, cường cường, chậm nhiệt, 1x1, HE Vai chính: Phương Khác Vai phụ: Diệp Vu Thời, Thái A Độ dài: 253 chương...