Trí Tiêu là người thế nào?Mấy chục năm trước trên đại lục Cửu Châu, danh tiếng 'Hồng Nhan kiếm' không ai không hay không ai không hiểu. Thiếu niên phong lưu, kinh tài tuyệt diễm, danh động Cửu Châu. Được gọi 'Hồng Nhan mỹ nhân kiếm'. Suýt nữa đã kết thành đạo lữ với Tiêu Vân Dật của Thái Hành. Nhưng sau chuyện đó, bế quan tại Cùng sơn cốc. Khi xuất hiện lại trước mặt mọi người đã tóc trắng đầy đầu, râu dài phiêu phiêu. Rất có bộ dạng tiên phong đạo cốt cao nhân đắc đạo.
Ông vừa ra khỏi Cùng sơn cốc đã nhẹ nhàng nắm giữ đại quyền Côn Luân, trưởng lão trong phái không dám tùy tiện làm ông mất mặt, sau khi Côn Lăng đạo nhân mất đã ổn định tiếp nhận chức vị chưởng môn phái Côn Luân.
Không ai dám xem thường người này.
Phương Khác chỉ biết sư phụ tiện nghi của y có tu vi sâu không thể dò, hơn nữa có địa vị rất cao trong Côn Luân. Vì ngay cả Thái A cũng không thể nói rõ tu vi của Trí Tiêu rốt cuộc đã đến mức nào. Mà Trí Tiêu vừa xuất hiện đã trở thành đầu lĩnh của phe 'chính thống' trong Côn Luân, có thể thấy những năm ông bế quan ở Cùng sơn cốc, đã thấm cực sâu vào môn phái, cành nhánh vô số hệ rễ khổng lồ.
Phương Khác biết rõ cái đùi mình ôm rất thô, nhưng rốt cuộc thô đến mức nào y cũng không rõ lắm.
Cũng như Phương Khác không biết hơn mười năm trước Phương Khác được Phương Minh Viễn đích thân phó thác cho Trí Tiêu chứ không phải cho phái Côn Luân. Và Phương Khác cũng không biết giữa Trí Tiêu và Diệp Vu Thời rốt cuộc có bao nhiêu lần tiếp xúc mà y không biết.
Những lần tiếp xúc này có vài lần là vì phái Côn Luân, có vài lần là vì y.
Ráng chiều màu quýt thấu qua giấy cửa sổ mỏng rọi lên gương mặt non mịn như sứ của Diệp Vu Thời, hắn nhẹ chau mày, giữa trán là một nếp nhíu, hắn cực kỳ chuyên chú nhìn thế cờ trước mắt, ngón tay thon dài kẹp một quân đen nhưng mãi không đặt xuống.
Thật lâu sau.
"Đệ tử thua rồi." Diệp Vu Thời đặt cờ xuống mỉm cười.
Chén trà trong tay Trí Tiêu tỏa ra hơi mù, dâng lên rồi chậm rãi tản ra.
"Phương tiểu tử biết ta thích uống trà, lần này tìm cho ta rất nhiều trà đặc sản của phàm giới. Trà này chính là một trong mấy loại hài tử đó mang từ phàm giới về, tên Vụ Sơn Thanh. Vị đắng dư âm ngọt, lúc pha khói mù dâng lên cực đẹp. Tuy không sánh bằng linh trà tu tiên giới nhưng lại có vị đạo khác."
"Đệ ấy có lòng." Diệp Vu Thời bưng trà nhấp một miếng. Làm như không hề phát giác ngữ khí thân mật khi Trí Tiêu gọi Phương Khác là Phương tiểu tử và hài tử đó.
Trí Tiêu nhắm mắt ngửi sâu hương trà, chậm rãi nói.
"Mấy năm trước khi nó còn nhỏ, ta bảo nó học một chữ nhẫn. Nó học rất tốt, có thể nhẫn những chuyện người thường không thể nhẫn mới có thể thành đại sự. Tiếc rằng tính cách hơi chệch, mới khiến cho ánh mắt trở nên nông cạn, ngu ngốc đến mức khiến người ta thất vọng cực điểm. Mà sau nó vào nhà tĩnh tư bảy ngày chưa ra, tu vi thụt lùi, nhưng người đã trưởng thành không ít."
BẠN ĐANG ĐỌC
Khắc Thủ Tiên Quy
RomanceKhác thủ tiên quy Tác giả: Đông Lai Bất Tự Bồng Lai Viễn Thể loại: Đam mỹ, tiên hiệp tu chân, xuyên việt thời không, tình hữu độc chung, cổ đại, cường cường, chậm nhiệt, 1x1, HE Vai chính: Phương Khác Vai phụ: Diệp Vu Thời, Thái A Độ dài: 253 chương...