Nói xong Phương Khác mỉm cười, không rõ hàm nghĩa. Phương Minh Viễn bố trí nhiều cỡ nào cũng không thể ngờ Phương Khác đã chết rồi. Ngay cả một lần dấu ấn kiếm ý phát tác cũng chưa trải qua đã chết. Cái nhân sinh tuyệt diệu mà ông ta tưởng… hiện tại toàn bộ đổ lên người Phương Khác y đây.Còn Thái A, lặng lẽ ngẫm nghĩ trong thức hải. Hóa ra mười mấy năm trước, người đánh thức hắn là Phương Minh Viễn. Nếu là vậy, Phương Minh Viễn đã từng đến tòa di phủ kia, hơn nữa còn ngộ ra kiếm tâm.
“Âm Trầm Ngư chết rồi.” Diệp Vu Thời híp mắt, cười nhạt, cười rất bâng quơ. Diệp Vu Thời này, trước đó Phương Khác đã từng nói, rất giỏi giả vờ. Nếu hắn đứng trước mặt ngươi, thì sẽ phiêu nhiên như tiên, không mang theo chút khói bụi nhân gian. Cho dù vỏ ngoài không phải cực đẹp, nhưng khí chất lại siêu phàm thoát tục. Thật ra cũng không thể nói là giả vờ, bản thân Diệp Vu Thời chính là như thế. Tựa như Ti Lan đã hình dung, Diệp Vu Thời giống như cơn mưa sáng đầu xuân, nhìn thì mông lung dịu dàng xinh đẹp, nhưng nếu đứng trong đó, sẽ cảm thấy lạnh đến tận xương.
Thân phận hoàng tử, là cực phú quý, sau đó chạy trốn trở thành ăn mày, là cực ti tiện. Hắn muốn làm một chuyện gì đó, thì cực kỳ chuyên chú. Cũng như lúc hắn vẽ bùa, hắn có thể không ngủ không nghỉ, không để ý linh lực hao tổn cùng với hình tượng cá nhân. Loại chuyên chú đó, tạo nên Diệp Vu Thời hiện tại.
Nhận thấy ngữ khí của Diệp Vu Thời là trần thuật chứ không phải nghi vấn, Phương Khác cũng không cảm thấy kỳ quái. Chỉ là nụ cười của Diệp Vu Thời làm y rét lạnh. Nụ cười cực bình tĩnh, không dao động, như đang trần thuật lại một chuyện chẳng chút quan trọng.
Nhưng Phương Khác lại biết thù hận giữa Diệp Vu Thời và Âm gia.
Tuy không biết tiểu thuyết nói đúng mấy phần, nhưng có lẽ không chệch bao nhiêu.
Diệp Vu Thời vốn là con trai của quý phi Diệp Doanh cũng chính là nhị hoàng tử, Đông Phương Vu Thời. Mà hoàng hậu là muội muội ruột thịt của Âm Văn Phù, Âm Văn Linh, vị hoàng hậu này trước là lợi dụng thân phận đặc biệt của mình – nữ nhi của ngũ đại thế gia tu tiên giới, còn có một chuỗi những việc phàm nhân không thể làm để bức chết vị quý phi được sủng mười hai năm còn sinh được một vị hoàng tử. Sau đó thì đuổi tận giết tuyệt Diệp Vu Thời, khiến đường đường một hoàng tử phải lưu lạc nhân gia, trở thành ăn mày.
Trong tiểu thuyết không kể nhiều, nhưng có nói ‘Người bên cạnh, đều bị hoàng hậu phái người tu tiên giết chết. Lúc năm tuổi chỉ còn lại một mình. Thề phải giết sạch người Âm gia, hắn muốn nợ máu trả bằng máu.’
Cho nên Diệp Vu Thời bình tĩnh thế này mới là không bình thường, cho dù là chút vui sướng hay lãnh ý gì đó thì mới là phản ứng bình thường.
“Thế là Âm gia đại khái sẽ yêu cầu Côn Luân đưa ra một lời giải thích. Mà người đến lần này nhất định là gia chủ hiện nhậm của Âm gia, Âm Văn Phù. Tên Âm Văn Phù này, tu vi bình thường, nhưng trí tuệ không tồi. Âm gia trong tay ông ta phát triển rất ổn. Bình thường Âm Văn Phù cực ít xuất hiện trước mặt người khác, cũng rất ít khi rời khỏi Âm sơn. Vì ông ta sợ chết, nếu ông ta chết cả Âm gia sẽ rối loạn. Nhưng lần này Âm Văn Phù nhất định phải ra mặt, vì người chết là nhi tử thân sinh độc nhất của ông ta.” Diệp Vu Thời nhàn nhạt thuật: “Người có thể dễ dàng giết chết Âm Trầm Ngư như vậy, mục đích nhất định không đơn giản chỉ vì muốn giết Âm Trầm Ngư, cho nên kẻ này là muốn bắt Âm Văn Phù phải ra mặt.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Khắc Thủ Tiên Quy
RomanceKhác thủ tiên quy Tác giả: Đông Lai Bất Tự Bồng Lai Viễn Thể loại: Đam mỹ, tiên hiệp tu chân, xuyên việt thời không, tình hữu độc chung, cổ đại, cường cường, chậm nhiệt, 1x1, HE Vai chính: Phương Khác Vai phụ: Diệp Vu Thời, Thái A Độ dài: 253 chương...