chap 36 luồng sáng kỳ lạ ( 2 )

423 26 1
                                    

Ran cố tình lãng tránh đi cặp mắt nóng rực của hắn, nàng khẽ ho một tiếng, ánh mắt nhìn chằm chằm vào nén nhang đang cháy chỉ còn lại hai phần ba nén nhang ran vẫn thản nhiên đi lại bắt đầu ngâm.

Lan chi y y , tự đắc này hương.

Không thải mà bội, cho lan gì thương.

Hôm nay chi toàn, này hạt vì nhiên.

Ta đi tứ phương, lấy ba ngày năm.

Tuyết sương mậu mậu, tề mạch chi mậu.

Tử như không thương,  ta không ngươi cấu.

Tề mạch chi mậu, tề mạch chi có.

Quân tử chi thương, quân tử chi thủ.

Nàng làm được!

Nàng hoàn toàn có thể thực hiện được mọi yêu cầu của công chúa ạoko đưa ra, hơn nữa còn vượt xa sự mong đợi của mọi người, bởi vì loại thể thơ đối bốn chữ này bất luận là thể loại gì cũng đều đứng trong hàng thể thơ bật nhất kinh thơ! Tuyệt đối là một trong những thể thơ kinh điển lưu danh sử sách.

Trong lúc nhất thời, mọi người nhìn phía ran  với ánh  mắt kinh ngạc.

Nếu lần ngâm thơ đầu tiên của nàng là ăn may thì lần này gọi là cái gì?  Bọn họ quả thực khẳng định chưa bao giờ nghe qua bài thơ này. Cũng chưa bao giờ nhìn thấy bài thơ này lưu lại trong kinh thi . Cho nên thơ của ran tuyệt đối là một trong những thi phẩm đặc sắc chưa từng có.

Tất cả mọi người đều ngạc nhiên nhìn ran , bọn họ khó có thể tin rằng tại sao một tiểu cô nương ngu ngốc háo sắc được mọi người đồn đại bấy lâu nay  lại có thể làm ra một bài thơ mà ngay cả từng câu từng chữ đều trở nên tuyệt diệu đến như vậy? Đây mà gọi là ngu ngốc sao? Nếu như  nói nàng là kẻ ngốc , thì tất cả những người bọn họ hôm  nay ngay cả đề như vậy chưa chắc ai trong số bọn họ sẽ làm được, nàng là người như thế nào nàng là ngốc nghếch hao sắc đây sao?

Hakuba vương gia lẳng lặng nhìn ran, tinh tế thưởng thức thơ phẩm về hoa lan không ai có thẻ sánh bằng, ý cảnh thanh khiết như băng như ngọc, hắn nhìn nàng bằng một đôi mắt trầm ngâm lại không hề chớp mắt,. Nếu như nói có thể nhìn ra tính cách của con người qua việc ngâm thơ thì ran bây giờ chính là  ví dụ điển hình... vô cùng thoát tục như nàng tiên xinh đẹp tuyệt trần  giáng trần.

Nhìn thần thái của ran trước mặt trong lúc này, trong lòng hakuba vương gia cảm thấy có một loại cảm giác mất mát ngay cả chính bản thân hắn cũng không hiểu tại sao....một cảm giác của sự hối hận...

Khóe miệng shinichi nở một nụ cười nữa miệng  có một chút ý trêu chọc đôi mắt thản nhiên kiêu ngạo nhìn về phía hakuba.

Bây giờ trong lòng hakuba bắt đầu trở nên đau xót, chén rượu trong bàn tay bất tri bất giác bị bóp nát thành mảnh vụn .

"Vương gia.... nhìn thấy những mảnh vở  cuả ly rượu đâm sâu vào bàn tay , bàn tay chảy máu đầm đìa, cung nữ đứng bên cạnh hakuba vương gia khẩn trương lên tiếng nhắc nhở:" câm miệng!" Hakuba vương gia bình tĩnh thản nhiên đem bàn tay bị thương giấu vào ống tay áo , trên mặt vẫn giữ bình tĩnh thản nhiên nhìn về phía shinichi chỉ cười lạnh.

[shinran] thần y sủng phi của tà vương ( Cover) Where stories live. Discover now