thoát chết trong gang tấc (2)

323 21 1
                                    

Chỉ thấy trước mắt là một mảnh hồ nước, mặt hồ  này thản nhiên  lượn lờ dường như  có một  chút  tĩnh lặng của mùa thu, ở giữa hồ có một  hòn đảo núi đá, núi đá này  dài với đầy  các loại hoa cỏ, cùng lắm là cũng  chỉ thấy  được những  thứ nhỏ xíu ở giữa núi đá, màu trắng của những  đóa hoa trong suốt, màu xanh  nhạt của lá  cây,  thoạt nhìn  vô cùng  trong sáng tuyệt mỹ, lúc này chỉ thấy giữa đám hoa cỏ đẹp lung linh đủ loại màu sắc kia có một loại cây đứng ngạo nghễ ở bên trong , hoa cỏ  xung quanh như bao bọc  nó, làm nền cho sự tồn tại của nó.

Ran cùng shinichi sau khi phục hồi  tinh thần, nhấc chân ra khỏi  động, thì ngay lập tức  nghe thấy tiếng động ầm trời nghe như tiếng đóng cửa , quay đầu nhìn lại  thì thấy hai cánh cửa đá đã được  đóng lại  khép kín.

Ran  liếc nhìn shinichi, nơi này  chắc chắn  có điều gì đó kỳ quái.

Ran phục hồi lại tinh thần,  đem tầm mắt hướng về phía núi đá nơi có những  loài cây  hoa kỳ la,̣ những  loài hoa này không  giống với  những loài  hoa bình thường. Vừa định  nói gì  đó với shinichi thì trong  đầu liền  nghe thấy  tiếng  hưng phấn  của tiểu kỳ lân thốt lên:" chủ nhân,  đó là bạch đà la a!" Ran  kinh ngạc  hô ra tiếng:" bạch đà la?"

Dường nhưng phát giác được âm thanh  của nàng, shinichi  nghe vậy , dường như  nhớ ra  điều  gì lên tiếng  giải thích ,:" tương truyền  ở khu vực biên  giới  thời cổ  có rất nhiều loại hoa  đà la , loài đà la  này chia  làm loại  thứ nhất là loại đà la  độc, hay còn  gọi là  cà độc dược, loại này  khi bị  trúng  độc, người sẽ  có triệu chứng  mờ mắt, tim đập  nhanh , môi miệng khô, khô cổ  đến mức  không nuốt và không  nói được . Chất độc  tác động  vào  vùng bên trong  đầu có thể gây chết người  do hôn  mê . Mặc khác loại thứ hai  công dụng hoàn toàn ngược lại  là loại bạch đà la có tác dụng cải tử hoàn sinh, có điều  loại hoa này  theo  thời gian  đã dần dần biến mất, chẳng lẽ đây chính là  loài cây mà người đời đã nhắc đến? Có tác dụng cải tử hồi sinh."

Tiểu kỳ lân vốn định giải thích cho Ran  nghe,  thì lại  bị shinichi cướp lời trước,  cũng không giận, chỉ nói với ran :" chủ nhân, hắn nói rất đúng, loại bạch đà la  này có thể cải tử hồi sinh. Chủ nhân, người hái nó đi sau đó trồng vào trong tùy thân không gian, sau này chúng ta sẽ thu hoạch làm thuốc quý."

Ran  vốn là người rất yêu thích , hứng thú  với các loại thảo dược , nghe thấy  Tiểu kỳ lân nói còn có thể gieo trồng  mới nhìn  sang shinichi  nói:" được, bạch đà la này nhất định  phải có , giúp ta  một tay."

Shinichi  nhìn bốn phía, không thấy có bất  kỳ nguy hiểm gì  mới ôm lấy ran , nhẹ nhàng bay qua hồ nước đáp xuống  ngay giữa nơi bạch đà la. Sau khi chân ran chạm đến mặt đất thì lập tức ngồi xổm xuống, đưa tay cẩn thận  gạt hoa đà la ra khỏi  những bông  hoa  xung quanh  nó , chậm rãi đến dưới  gốc hoa  đà la , nhẹ nhàng  nhấc ra khỏi mặt đất. Hoa đà la  vốn là loài cây rễ cọc  cho nên rất dễ  dàng nhổ  lên.

[shinran] thần y sủng phi của tà vương ( Cover) Where stories live. Discover now