Tính kế tại yến tiệc (2)

323 18 12
                                    

Ran tức giận trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái:" ngươi chỉ biết tâng bốc hắn thôi."

" Nào có a, nô tỳ nói đều là sự thật nha, nô tỳ từ nhỏ đã hầu hạ vương gia, vương gia trước kia đều chẳng bao giờ quan tâm đến bất kỳ vị nữ nhân nào khác, lúc nào cũng giữ lấy khuôn mặt lạnh lùng, lãnh khốc đến đáng sợ, cứ bất kỳ vị thiên kim nào lại gần ngài thì hậu quả mà nàng ta gánh cũng vô cùng nghiêm trọng a, may mắn lắm thì cũng bị thương nhẹ ngoài da vì bị vương gia sai người dùng hình phạt thôi. Nhưng đối với vương phi mà nói, nô tỳ quan sát thấy vương gia chưa bao giờ dùng bất cứ một câu nói nặng lời nào với vương phi cả." Ran khẽ " hừ" một tiếng:" sao ngươi lại biết là không hả?"

" Đương nhiên là biết rõ ạ, vương phi còn nhớ ngày vương phi bị hoàng hậu bắt giam, nhị vương gia biết tin vương phi vẫn chưa trở về phủ, liền thức trắng đêm gấp gáp quay lại từ bắc ải xa xôi, thậm chí còn hại mệt chết con ngựa luôn nha." Kazuha nhìn ran tỏ vẻ hờn giận :" vương phi thật là không biết gì hết a, haizz, kỳ thật vương gia mỗi ngày đều bận trăm công nghìn việc, vậy mà lần này lại bỏ hết công việc lại phía sau để giúp vương phi giải sầu, từ chối lệnh triệu vào cung của hoàng thượng cũng hơn ba ngày rồi, vương phi thấy không, vương gia ngài đối tốt với người, coi trọng người đến nhường nào a."

Ran nhân cơ hội nhéo má kazuha, sau đó rót cho tiểu nha đầu này một chén trà đưa cho kazuha:" sao mà nha đầu ngươi càng ngày càng lắm mồm thế, giống như bà cụ non, nói nhiều như thế bộ nha đầu ngươi không thấy khát sao?"

Kazuha thầm than " vương phi đáng kính ơi, nô tỳ vì người mà phải đến khản cổ mất thôi" sau đó liền giúp ran rót trà:" nô tỳ cũng chỉ là muốn tốt cho vương phi mà."

Ran phất phất tay về phía nàng:" rồi, rồi, thôi được rồi, không cần ngươi hầu hạ nữa, ngươi đi ra ngoài đi."

" Vâng." Kazuha cười hì hì nhìn ran:" vương gia dặn là phải nhắc nhở vương phi đi nghỉ sớm."

Ran không khỏi đau đầu này đúng là nhiều lời mà. Chẳng được bao lâu, kazuha lại vào được, cầm trong tay phong thiệp mời:" vương phi, đây là thiệp mời do tứ công chúa điện hạ đưa tới, muốn người ngày mai đến xem kịch ở thanh phúc cung của nàng a."

" Xem kịch sao?!" Ran chau mày, chỉ cần nhắc đến cô.công chúa này, trong lòng nàng vô cùng không thoải mái nàng ta là nữ nhi của hoàng hậu. Hắn dân gian có câu rất đúng mà" mẹ nào con nấy", chắc là cũng giống như hoàng hậu, rất hận nàng. Mỗi lần đụng mặt với mình là hai con mắt nàng ta như đạn đã được lên nòng chuẩn bị bắn ra vậy, ran khẽ ôm trán thều thào :" không thể không đi sao?"

Kazuha ấp úng nói:" nghe tên tiểu thái giám tới đưa thiệp mời nói, đại công chúa sắp xuất trận chinh chiến, yến hội lần này coi như là tiệc đưa tiễn đưa đại công chúa sắp đi xa . Vương phi nếu như không đi thì thật sự không được hay cho lắm đâu."

" Rồi, ta biết rồi." Một khi đã làm hoàng phi thì đương nhiên nàng phải đối mặt, tham dự với biết bao nhiêu là yến tiệc lớn nhỏ trong cung , vì thế ran vô cùng ảo não, sớm biết vậy nàng sẽ cố nài nỉ níu kéo shinichi trở về muộn một chút là hay rồi.

[shinran] thần y sủng phi của tà vương ( Cover) Where stories live. Discover now