Qủa nhiên bất kỳ đồ vật gì ở hiện đại đến cổ đại đều hóa thành bảo bối hết a.
Ran cười nói:" tấm vải nhung này chỉ là miếng vải bọc thôi, hiroshi chưởng quầy xin hãy xem chiếc c hồ báo thức bên trong này, xem xem liệu ngài có thấy nó quý giá ở đâu không?"
"Đây là..." hiroshi chưởng quầy tầm mắt rơi xuống chiếc đồng hồ báo thức của ran , ánh mắt có chút căng thẳng cùng sợ hãi.
Đồng hồ báo thức không lớn, chỉ bằng hai nắm tay bên ngoài trang trí hình một con gấu mèo vô cùng đặc sắc với hai màu chủ đạo trắng thoạt nhìn sơ qua chiếc đồng hồ có thiết kế vô cùng đáng yêu và dễ thương.
"Vật này có tên gọi là đồng hồ báo thức." Ran nhíu mày cười, hiroshi chưởng quầy không tin? Không vấn đề gì, ta có thể dễ dàng chứng minh cho ông thấy." Tuy rằng nàng không trực tiếp nâng giá trị của chiếc đồng hồ này, nhưng hiroshi chưởng quầy biết rằng nàng chính là có dụng ý cố tình lên giá.
"Không biết công tử đây chứng minh như thế nào?"
"Mang đồng hồ cát ra đây." Ran thản nhiên cười, khóe môi khẽ nhếch lên, sai gã sai vặt mang đồng hồ cát đến.
Đồng hồ cát là dụng cụ đo thời gian gồm hai bình thủy tinh được nổi với nhau bằng một eo hẹp, để cát mịn chảy từ bình này sang bình kia, đồng hồ cát được dốc ngược lại để cát chảy theo chiều ngược lại. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cát chảy là dung lượng cát, kích cỡ và góc của bình, độ rộng cổ eo,và chất lượng cát. Người cổ đại lợi dụng nguyên lý này thiết kế để đo nhiều khoảng thời gian dài ngắn khác nhau: có loại 1 giờ, nữa giờ, hoặc thậm chí có vài phút.
Mà đây là tiệm cầm đồ nên hiển nhiên chắc chắn sẽ có đồng hồ cát.
Ban đầu nàng giải thích cho hiroshi chưởng quầy vài kiến thức cơ bản về kim giờ, kim phút, kim giây sau đó ran yêu cầu hiroshi chưởng quầy mang đồng hồ báo thức cùng đồng hồ cát ra đối chiếu. Đồng hồ cát tuy ra đời trước, nhưng xét về độ chính xác thì không bằng đồng hồ báo thức hiện tại của nàng nhưng độ chênh lệch giữa hai chiếc đồng hồ không đáng kể là bao. Ran tin tưởng vào con mắt tinh tường của hiroshi chưởng quầy.
Quả nhiên!
Ánh mắt của hiroshi chưởng quầy tập trung vào hết hai chiếc đồng hồ trước mặt hết nhìn qua bên đồng hồ báo thức, lại nhìn qua chiếc đồng hồ cát đảo qua đảo lại,sau 15 phút, hắn đưa mắt nhìn về ran, đôi mắt tinh lượng rạng rỡ sáng lên.
Dù là hiroshi chưởng quầy kiến thức rộng rãi, cũng chưa thấy qua món đồ quý giá thế này.
"Quả thật là bảo bối! Bảo bối này tại sao lại có thê chỉ đúng được thời gian giống với chiếc đồng hồ cát qúy này chứ, có cái này rồi thì đồng hồ cát này Xem ra cũng không còn giá trị gì? Không biết vật qúy báu này ở đâu mà công tử có được? Do vị chân nhân nào chế tạo ra?" Hiroshi chưởng quầy kích động đặt một loạt câu hỏi với ran. Ánh mắt của hắn không hề rời khỏi chiếc đồng hồ báo thức cổ quái này... thật thần kì...hắn nghĩ thầm trong lòng.
YOU ARE READING
[shinran] thần y sủng phi của tà vương ( Cover)
De TodoRan mori nàng là đích nữ của thừa tướng phủ thế mà chỉ Vì đại hôn bị hủy liền trở thành trò cười cho toàn thiên hạ Nàng là đặc công khét tiếng của thế giới hiện đại lại không ngờ có thể xuyên qua thời cổ đại n...