Chapter 90💛

11 0 0
                                    

" CRAVING IN SPICY FOODS. "

Third Person's POV

It's breakfast time! Masaya ngayon na kumakain ang magkasintahan. Subuan, kwentuhan, tawanan, at ngitian.

" May booth doon na pwedeng magpicture, punta tayo don. " sabi ni vincent.
" Sige, pagkatapos nating maligo. " sambit ni andrea.
" So, sabay tayong maliligo? " vincent teasingly asked. Namula ang pisngi ni andrea kaya hindi makatingin kay vincent.
" Hindi, syempre. Sinuswerte ka naman ata. " humihinding sabi ni andrea. Napakamot na lamang sa ulo si vincent at natawa ng mahina. Dissapointed.

" Love, gusto ko ng mga maanghang na mga pagkain. " request ni andrea. Napakunot naman ang noo ni vincent.
" Eh paano yung mga pinabili mong prutas bago tayo pumunta dito? Dinala ko pa naman lahat ng iyon. " nag-aalalang sabi ni vincent. Biglang nalungkot si andrea at may nguso pang kasama.
" Tigilan mo ko, sige nguso pa, nang mahalikan kita. " banta ni vincent. Agad naman itong lumayo ang tingin at medyo tumuwid ang bibig, labi should I say.
" May iba sayo ngayong araw na to. You're craving for spicy foods, and then your moods suddenly change in just a minute. Hmmm, may tawag diyan eh. " nagtatakang sambit ni vincent, sabay hawak sa ibabang labi. Andrea keep on silent. Wala rin kasi siyang alam kung ano ba ang tawag doon.
" Kumain ka ng mga masustansiyang pagkain, para ang buhay natin ay mas maging matibay. " suhestiyon ni vincent.
" Ikaw ang dapat na kumain niyan. Medyo mahina ka ngayon, kumpara sa akin na malakas. " that was not comparing, it was just a reaction of andrea.
" Kumakain na po ako niyan, hindi niyo lang napapansin. " sabi ni vincent.
" Alam ko na kung anong tawag tungkol sa sinabi ko kanina! " nabuhayan si vincent at napangiti. Ngunit, hindi na interesado si andrea na malaman pa ito.
" Wala akong paki-alam! Gusto ko ng maanghang na pagkain! Bumili ka ngayon din! " utos at medyo pasigaw na sabi ni andrea.
" Naglilihi ka noh! Uh-huh! Pinaglilihian mo ang spicy foods! I knew it! " para itong bata na nalaman yung sagot sa mahirap na tanong sa test paper.
" Hindi ka talaga makikinig? Gusto mo pa talaga na mag-away tayo? " galit na si andrea niyan. Kaagad namang kumilos si vincent at pinatayo si andrea.

Lumabas sila't naghanap ng maanghang na pagkain, just like what andrea says. Nung makahanap ay nginitian ni vincent ang tinderang babae. Syempre nakita iyon ni andrea.

" Kung mayroon kayong pagkain na spicy diyan, order ako. Kahit ano, basta may maanghang. My beautiful girlfriend are craving. Buntis kasi. " pabiro ito pero sineryoso ni andrea.

" Hindi ako buntis, anuba! Gusto ko lang ng spicy food! Masama? " depensa ni andrea. Hindi mapigilan ni vincent ang kanyang tawa kaya naman ay natawa ito.

" Oh, kalma aking mahal. Your order will be served. Wag ka nang magalit. " nagpapakalmang sabi ni vincent sakanyang mahal na kasintahan.

" Hindi ako galit. Sa katotohanan ay naiinis ako sayo. Naiinis akong makita ang pagmumukha mo ngayon. " inirapan niya si vincent. Natatawa lamang ito na parang alam ang pinuputok ni andrea. Maya-maya pa ay dumating na yung order. Binigay ni vincent kay andrea ang maanghang na pagkain. Nung natanggap ni andrea ay masaya ito habang inaamoy, at masaya rin itong kumain. ' Naglilihi lang siya, pero hindi siya buntis. Her mood in just a minute are changing, at hindi siya buntis. Sige bro, hindi siya buntis. ' sabi ni vincent sakanyang isip habang tumitingin kay andrea na masayang kumakain.

***

Nasa booth silang dalawa ngayon. Hindi na naiinis si andrea kay vincent. In fact, ang sweet sweet nito ngayon sa kanyang boyfriend. Bago yun ah, char. 

Tapos na silang magpicture at hinihintay na lamang nito na madevelop. 3 pictures ang nakuha, kaya 3 pictures din ang dapat na ma develop. Sasabihin ko lang yung suot nilang dalawa ngayon. They are wearing rushguards. Pupunta nanaman kasi ng Shark Wave, hindi na nagsawa.

When the 3 pictures was finally developed, the couples were so happy seeing their faces in one frame. They were so cute, and their smile were so beautiful. Ang kulit pa nilang dalawa sa ikatlong picture.

" I love youuuu. " matamis na sambit ni vincent.
" I love you tooo! " masiglang sabi naman ni andrea.

***

A/N: While vincent and andrea are enjoying campuestuhan, may iinsert lang sana ako. Kung okay lang sa inyo.

///

" Alam mo, ang tamad tamad mo sa bahay na to! Pwede ba, magtrabaho ka naman! " sambit ng babae.

" Hayaan mo siya. Walang kwenta ang babaeng yan. " dismayadong sambit ng lalaki. Napangisi ang babae't natawa ng mahina.

" Wala na bang bago? Araw-araw ganyan lang ang mga naririnig ko. Nakakasawa. Nakakasura. " matigas at walang emosyon na sabi ng babae.

" Pwes, kung ayaw mong marinig ng paulit-ulit, umalis ka! Madali lang yan! Lumayas ka! " galit na galit na sabi ng lalaki.

" Lalayas at aalis talaga ako. Siguraduhin niyo lang na wag niyo akong hahanapin. Kapag may nangyaring masama sa akin, bahala kayo. " malamig ang tono ng boses nito. Isinara niya ang pintuan ng pagkalakas lakas. Binuksan ang sasakyan at pinaharurot ito.

Mabilis ang pagkakatakbo ng sasakyan, para bang wala itong paki-alam sa mga nadadaanan niya. A girl who was hurt over and over again, riding a car with no mercy. A girl who just wants a happy life, a happy relationship, but sucks destiny!

Isang pangyayaring hindi natin inaasahan, isang aksidenteng magdudulot nanaman ng problema. Ang aksidenteng magdudulot ng pagkasawi, pagsisisi, paghihinagpis, at pagdadalamhati.

Sasakyang nagkabanggaan. The girl who was riding the car named Trixy De Los Santos. May nabangga siyang sasakyan, duguan ang ulo niya at nakapikit ito.

Ang daming tao sa labas na nililigtas siyang makalabas sa sasakyan para madala sa pinakamalapit na hospital. May mag-asawang nag volunteer na dalhin siya sa hospital.

***

*Meanwhile in Silay*

Nagtatawanan ang dalawang magkaibigan na pinapanuod nila sa TV. It's Showtime kasi yung palabas.

Biglang humangin at nahulog ang frame na may picture nilang apat, nabasag ang mismong crystal nito. Natarantang tumayo si camille at kinuha ang frame, dahil na rin sa taranta, ay nasugatan ang thumb nito.

" Aray! " pag-inda niya ng sakit. Dali-dali naman siyang pinuntahan ni irish.

" Omaygash! Hindi kayaaa.. something happened? " nag-aalalang sabi ni irish.

" NO! Wag mong sasabihin yan! Walang nangyaring masama! " defensive na sabi ni cams. Napayuko si irish sa inasta ni camille.

***

A/N:

HOLD ON, GUYS. MALAPIT NA TAYO. SANA AY PATULOY NIYONG TANGKILIKIN ANG STORYANG ITO. KAGAYA NG PALAGI KONG SINASABI, YOU WILL NEVER BE DISSAPOINTED.

THANKYOUUU FOR REAADINGG!

My First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon