Đặt cây bút máy thân kim loại xuống mặt bàn, chàng trai nhìn qua những chồng giấy tờ cao quá đầu đã được xếp gọn trước mặt, biểu cảm đăm chiêu như có khúc mắc gì trong lòng.
Rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra khiến cho khối lượng công việc của cậu bị ứ đọng lại nhiều đến thế này chứ? Lạ lùng thay, cậu không nhớ rõ lắm. Cảm giác như có một làn sương mù phủ lên kí ức của bản thân, và có cả những kí ức rất gượng gạo và chắp vá, tựa như nó vốn không phải là như thế vậy.
Nhưng cậu lại chỉ có thể chấp nhận những điều đó là sự thực. Vì khi không ai lại can thiệp vào kí ức của cậu để làm gì nhỉ? Chuyện này chính là không hợp lí.
Mà, bản thân chàng trai cũng chẳng mặn mà gì với công việc của mình đâu, nhưng đây chính là nghĩa vụ mà cậu đã được ấn định sẵn từ nhỏ, huống chi ngày xưa, biết rõ tính tình của cậu không có hứng thú mà ngang bướng nên mẹ và ông ngoại đã phải giám sát gắt gao suốt một thời gian mới có thể đem cậu đặt vào trong khuôn khổ.
Phải, vị công tước trẻ tuổi nhất lịch sử tộc vampire được khắp trên dưới ngưỡng mộ vì dáng vẻ nghiêm túc và có trách nhiệm của ngài, trên thực tế lại là một tên vô tâm và bất cần đời đến không thể nào tin được. Sẽ không có một ai có thể tưởng tượng nổi, người đáng lẽ ra phải bảo vệ vương quốc này lại vốn dĩ từng có suy nghĩ muốn hủy diệt chính quê hương của mình chỉ vì ngài cảm thấy nhàm chán.
Evan Wistalia là một sự tồn tại có thể nói là gần như trái ngược lại với định nghĩa của hai chữ "tốt đẹp". Là hậu duệ nhỏ nhất của gia tộc Wistalia - vốn nổi tiếng vì ngài trưởng lão và phu nhân đều một lòng trung thành với hoàng tộc, rốt cuộc là điều gì đã làm cho cậu bẩm sinh đã khác xa so với hai vị trưởng bối đó vậy?
Chàng trai đảo mắt qua chiếc đồng hồ để bàn có thiết kế như một chiếc đồng hồ cát cổ điển, ánh mắt nhạt nhòa đuổi theo dấu chân của kim giây đang chạy.
Giờ thì, công việc đã xử lí xong rồi. Bây giờ cậu nên làm gì đây?
Evan rời khỏi chỗ ngồi của mình sau hàng ngày hàng giờ cố định như keo dán và tiến ra phía cửa. Bước chân cậu chậm chạp tựa như có cả tá thứ đang đè nặng trên vai. Nhưng cậu bỗng dừng chân, đầu quay sang bên cạnh. Hình ảnh của chiếc khay bạc chứa bánh quy và sữa "nóng" lọt vào tầm mắt. Chỉ là, những chiếc bánh quy đã nguội ngắt, còn sữa trong li thì chẳng còn nóng nữa mà đã đông thành đá lạnh tự bao giờ.
Cậu trầm mặc nhìn chúng trong vài giây, để rồi sau đó ngoảnh mặt đi, tiếp tục cất bước. Tiếng cửa mở ra và khép lại, vang lên một tiếng "cạch" lạnh lùng. Căn phòng lạnh lẽo chìm vào trong tĩnh lặng thật sự.
Thật vô vị.
Hành lang tối tăm không một bóng người ngoại trừ bản thân chính mình. Nguồn sáng độc nhất ở đây chỉ là ánh trăng treo trên màn đêm đen kịt, thứ ánh sáng màu vàng nhạt ấy dịu dàng xuyên qua những khung cửa sổ lớn và chiếu lên người cậu, tạo nên chiếc bóng đổ dài trên nền đất. Evan lê bước, trên gương mặt đẹp như tượng tạc ấy vậy mà lại hời hợt làm sao, hay nói đúng hơn là không hề có một cảm xúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow update
VampireChuyện kể về cuộc sống thường nhật của một nàng tiểu thư nhà giàu nghịch ngợm. Cho đến khi, bánh xe vận mệnh xoay trở lại. Cười, khóc, yêu, hận, vui, buồn,... từng bước một, thiếu nữ sẽ trưởng thành và nắm trong tay những gì vốn dĩ phải thuộc về mìn...