Từ trong góc bếp nhỏ bốc lên làn khói nghi ngút đem theo hương thơm thức ăn lan tỏa khắp căn nhà, kèm theo tiếng xèo xèo của chảo chiên và tiếng sùng sục sôi của nồi canh rau củ hầm xương thơm phức.
Thế nhưng, đang đứng bếp không phải là một người phụ nữ nội trợ nào cả, mà là một chàng trai trẻ măng, gương mặt điển trai hiền từ, mái tóc cam đào hơi rối, có lẽ là vì chưa kịp chải chuốt cho gọn gàng. Y đeo một chiếc tạp dề bên ngoài bộ quần áo màu trắng đơn giản của mình, một tay đảo đồ trong chảo, tay còn lại thì thi thoảng cầm lấy chiếc muôi khuấy nồi canh hầm ở bên cạnh. Y cứ vừa nấu ăn như vậy vừa ngâm nga một giai điệu ngẫu hứng nào đó.
Đang thả hồn vào thế giới riêng của mình thì, bỗng có một lực đạo nào đó kéo kéo vạt áo của y xuống. Y ngưng tay và cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy đứng ở đấy là một cô bé cao tới ngang hông y, tay phải đang túm lấy áo của y, kéo kéo, gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp với cặp mắt màu đá saphia ngước lên nhìn y một cách vô cảm, tay trái của cô bé thì lại ôm trước ngực một chú mèo bông màu mun.
Tuy nhiên, giống như là đã quá quen thuộc với hành động này của cô bé, chàng trai chỉ ôn nhu cười, sau đó khom người xuống, hai tay dang ra ôm lấy người cô bé, nhấc bồng cô lên và đặt cô ngồi lên cánh tay trái của mình, tay phải lại tiếp tục cầm đũa đảo thức ăn.
Tay phải của cô vòng qua cổ y. Như vậy thì sẽ không lo bị rớt xuống.
- Thật là, đã dặn em bao nhiêu lần rồi, đừng có đòi bế khi tôi đang nấu ăn chứ. Nguy hiểm lắm đấy.
Y vừa nói câu đó xong thì tựa như là muốn thể hiện sự phản đối, cô bé lại càng ôm cổ hắn chặt hơn. Y cũng chẳng lạ gì chuyện này, lúc nào cũng sẽ là y chỉ cười trừ và chiều chuộng mọi đòi hỏi của cô bé mà thôi.
Mọi thứ đều sẽ không có gì phải phàn nàn, cho tới khi chiếc mũi nhỏ kia đột nhiên lại ghé gần cần cổ của chàng trai, khịt khịt ngửi vài hơi, và rồi há miệng—
- Không, Mia. Không được. Không phải lúc này.
Cặp răng nanh chỉ còn một chút nữa là cắm vào cổ y lập tức được thu về. Cứ như chưa từng có chuyện một cô nhóc ma cà rồng nào đó vì ngửi thấy mùi máu ngon mà xém nữa là không kìm được việc nhe nanh ra cắn phập một phát vào chiếc cổ thơm ngào ngạt của chàng trai, biểu cảm của cô lại trở về với vẻ vô cảm như nó vốn có, nhưng tiếc là lại không che giấu được vẻ cứng nhắc lạ thường của một kẻ vừa mới bị bắt quả tang chuẩn bị làm việc xấu.
Louise nghĩ thầm, nếu như Mia trở lại với hình dạng ban đầu của mình, dám chắc là lúc nãy cô ấy sẽ quay đầu đi mà chậc lưỡi một tiếng.
Bữa sáng đã nấu xong, Louise được dịp chứng minh thể lực phi thường của mình khi một tay hắn vẫn bồng Mia, tay còn lại thì bày đồ ăn ra dĩa và soạn được một bàn ăn đầy đủ các món y đã nấu cho sáng hôm nay.
Thì cũng bởi lẽ y vốn chẳng phải là người bình thường.
Hắn là một vị thiên thần không cánh.
- Cảm ơn vì bữa ăn.
Mặc dù chính mình là người nấu ra một bàn ăn thịnh soạn này, nhưng Louise vẫn tập thứ nghi thức trước khi ăn của loài người. Trong khi đó, đứa trẻ có cái tên Mia thì đang ngồi ở chiếc ghế phía bên kia bàn, cặp mắt thủy tinh trống rỗng nhìn vào đống đồ ăn ở đây. Nếu là người bình thường thì đó sẽ là một thách thức lớn đối với họ khi muốn hiểu được rốt cuộc là trong đầu của đứa trẻ này đang suy nghĩ điều gì, khi lúc nào cô bé cũng mang trên mặt loại biểu cảm lạnh nhạt, nếu như không muốn nói là vô hồn như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow update
VampireChuyện kể về cuộc sống thường nhật của một nàng tiểu thư nhà giàu nghịch ngợm. Cho đến khi, bánh xe vận mệnh xoay trở lại. Cười, khóc, yêu, hận, vui, buồn,... từng bước một, thiếu nữ sẽ trưởng thành và nắm trong tay những gì vốn dĩ phải thuộc về mìn...