Arc 1: [Before the Nightmare] Chap 1

5.2K 163 32
                                    

Arc 1: [Before the Nightmare]
***

Trái Đất, năm 2079 thuộc thế kỉ 21.

Vào năm 2030, khoa học kĩ thuật phát triển cho phép con người tạo ra đảo nhân tạo không chỉ được sử dụng vì mục đích hỗ trợ, mở rộng hoặc bảo vệ chủ quyền nữa, mà diện tích của một hòn đảo nhân tạo có thể ngang bằng với cả một quốc gia hình thành trên nền tự nhiên. Do nhu cầu tìm kiếm nơi ở mới từ bùng nổ dân số và một bộ phận người mong muốn tạo nên một siêu cường quốc mới dành riêng cho dân cư là những người thành đạt và ưu tú nhất trong xã hội, các tập đoàn và nhà đầu tư lớn đã hợp tác xây dựng một quốc đảo với diện tích 288,979 km2 nằm ở khu vực Đông Á, Thái Bình Dương, giữa Châu Á và Châu Mĩ. Quốc đảo nhân tạo đầu tiên trên thế giới sở hữu chính quyền riêng biệt, đa chủng tộc, đa ngôn ngữ, đa văn hoá, không phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào, có chi phí xây dựng riêng phần hạ tầng đã lên đến 90 tỉ USD này, mang một cái tên dù đơn giản nhưng lại toát lên sự sang chảnh tột bậc - Jeweland. Đơn vị tiền tệ mới được thành lập ở quốc gia này gọi là JWD - Jewel Dollar, có tỉ giá cạnh tranh với đơn vị tiêu chuẩn của thế giới là USD. (1 JWD tương đương xấp xỉ 22,000 VND)

Jeweland có 30 thành phố, mỗi thành phố được đặt theo tên của những loại đá quý khác nhau. Nhưng điều đặc biệt và độc nhất vô nhị ở Jeweland mà các nước khác không có đó chính là việc chia thành phố thành các phân khu có đặc trưng riêng nhằm tạo ra sự đa dạng về văn hoá, phong cách, đời sống và chức năng. Hiện tại có tất cả 7 phân khu:

Technology (phía Bắc) - Nơi công nghệ phát triển nhanh hơn 50 năm so với thế giới với rất nhiều những sản phẩm công nghệ tiên tiến đi trước thời đại, đây là nơi tụ họp của các nhà phát minh và phát triển công nghệ đỉnh cao nhất.

Classic (phía Đông Bắc) - Khu vực được ưa chuộng bởi những doanh nhân giàu nứt vách với gu thẩm mĩ thuộc trường phái cổ điển từ những năm 90 đổ xuống, vì thế mà các ngôi nhà ở đây (chủ yếu là biệt thự và dinh thự lớn) đều mang dáng dấp của châu Âu, và những cậu ấm cô chiêu thuộc các gia tộc này có một phong cách vô cùng quý phái và sang trọng trông chẳng khác gì những quý tộc phong kiến thời xưa.

Oriental (phía Đông) - Khu vực này đi theo phong cách thẩm mỹ cổ điển phương Đông, hình thành nhờ khối các giới tài phiệt nhập cư từ Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Các kiến trúc phương Đông điển hình đều có thể được tìm thấy ở đây.

Modern (phía Đông Nam) - Tương tự như hàng xóm mình là Classic và Oriental, đây cũng là khu của giới siêu giàu, nhưng dành cho những ai theo trường phái thẩm mỹ hiện đại. Kiến trúc nhà cửa, biệt thự ở đây đều được thiết kế theo phong cách đương đại với những đường thẳng sắc sảo và cứng cáp. Dân ở khu này thì rất thời thượng và lúc nào cũng là lớp người đầu tiên bắt kịp các xu hướng mới nhất của thời đại.

Steampunk (phía Nam) - Lấy ý tưởng từ các tác phẩm nghệ thuật và văn chương thịnh hành từ đầu thế kỉ 21, cả một khu vực đều được chìm trong những chiếc bánh răng màu đồng và thời trang steampunk vô cùng độc lạ cũng như các món đồ công nghệ đều được cải biên theo phong cách này. Ngành nghề phổ biến nhất ở những thành phố thuộc phân khu Steampunk là thiết kế và công nghệ cũ, khác với Technology là tập trung phát triển công nghệ mới.

The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow updateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ