- Bác Selina, chào buổi sáng ạ!
Samantha vừa nói vừa vòng tay ra sau đầu buộc lên mái tóc vàng rực của cô khi trông thấy Selina đang ngồi một mình uống trà trong nhà ăn.
Samantha cảm thấy rất kì lạ. Vì sao hôm nay trông Selina lại có vẻ như vui buồn không rõ, cả đôi mày liễu cứ chốc chốc lại nhíu chặt rồi giãn ra, còn liên tục thở dài.
- Hôm nay bác không khoẻ ạ?
Selina nhấp một ngụm trà, rồi nhẹ nhàng lắc đầu trước câu hỏi tò mò lo lắng của đứa cháu gái.
Thật sự là không có gì cả, chỉ là, bà đang buồn bực về tương lai thay cho phần của người khác thôi.
Samantha thấy bà không muốn nói cũng không hỏi nữa. Cô nghe thấy bên ngoài hành lang vang lên tiếng bước chân. Của hai người?
Cô lập tức đi ra ngoài, liền thấy Evan và Mia đang bước qua đây.
Không biết có phải là ảo giác của một mình cô hay không, nhưng không khí giữa hai người này lại có cái gì đó đã thay đổi. Nó là gì thì cô không rõ, nhưng nó làm cô cực kì ấm ức.
Hai người cũng vào phòng ăn chào hỏi Selina.
- Mẹ/Cô Selina, chào buổi sáng!
Bàn tay đang nâng tách trà của Selina bỗng khựng lại. Bà đặt tách trà đang còn một nửa xuống dĩa đựng, ngẩng đầu lên nhìn qua một lượt hai người, cuối cùng ánh mắt của bà dừng lại bên người Mia.
- Con đã biết tất cả những gì cần biết rồi chứ?
Mia hơi ngạc nhiên khi đối diện với cặp mắt màu tím oải hương của bà, giống như là một thấu kính có thể nhìn xuyên qua vạn vật và tâm tư, không một sự thật nào có thể trốn thoát khỏi nó.
- Vâng, con đã tương đối nắm được.
Selina gật đầu một cái, sau đó thái độ của bà đột ngột chuyển biến. Sắc mặt của bà trở nên trịnh trọng, rồi bà đứng dậy, hướng Mia hành lễ một cái, tuy chỉ là một cái nhún người bình thường của một quý cô nhưng xét theo tuổi tác thì bà vẫn là một bậc trưởng bối tuổi đời đã ngấp nghé 2000 tuổi rồi, dĩ nhiên điều bà đang làm chính là rất vô lí trong mắt người ngoài.
Mia tính lên tiếng can ngăn nhưng rồi cũng quyết định không nói gì. Đó đã là bản năng của vampire, bản năng thì không thể chỉnh sửa hay can thiệp vào.
Selina nhìn hai người thêm một lúc nữa, lúc này bà lại cười một cách hiền từ.
- Hai đứa... hãy thật hạnh phúc đó.
Evan tự dưng thấy lúng túng khi chưa gì đã bị mẹ mình nhìn thấu mọi chuyện, rồi cậu không khỏi nhớ lại chuyện hôm qua, trên gương mặt tuấn mĩ đã hơi nhiễm một tầng ửng đỏ. Cậu đưa tay lên xoa xoa cái mũi của mình, cười ngốc.
Cho tới khi Mia và Evan rời đi, Samantha - người đã chứng kiến toàn bộ sự việc kì lạ vào buổi sáng này - quay phắt sang Selina, lay lay bà trong tâm trạng gấp gáp:
- Bác! Vừa, vừa nãy là như nào?! Tại sao bác lại hành lễ với cô ta?! Vả lại, lời bác nói hai bọn họ là ý gì?!! Bác ơi mau trả lời con đi mà!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow update
VampireChuyện kể về cuộc sống thường nhật của một nàng tiểu thư nhà giàu nghịch ngợm. Cho đến khi, bánh xe vận mệnh xoay trở lại. Cười, khóc, yêu, hận, vui, buồn,... từng bước một, thiếu nữ sẽ trưởng thành và nắm trong tay những gì vốn dĩ phải thuộc về mìn...