- Cô Selina, cô biết thế này có thể được xem như là tạo phản không?
- Im đi! Có là gì đi nữa thì ta cũng sẽ không giao bệ hạ ra đâu!
Lúc này, Mia đã không còn nhận ra được người phụ nữ đang bị kích động đến mất hết cả lý trí này có đúng phải là bậc trưởng bối đáng mến và sáng suốt mà mình vẫn biết hay không nữa. Cô không nhúc nhích, mắt rủ buồn man mác vẫn trông xuống cỗ quan tài, bạc môi hờ hững:
- Cô đã biết trước được chuyện con sẽ đến sao?
- Phải...! Những tưởng ta sẽ trải qua một khoảng thời gian vô công rỗi nghề vì đã quá lâu rồi kể từ lần cuối ta thấy được viễn cảnh tiên tri, thế nhưng ta đã thấy...! Ta thấy công chúa điện hạ tới cướp đi bệ hạ của ta...! Ta tuyệt đối không cho phép...!
- Kể cả khi, cô phải đứng trước uy áp của công chúa ma cà rồng sao?
Lời đe doạ vừa dứt, phu nhân Selina liền cảm thấy lồng ngực mình như bị ép chặt và không thể thở nổi. Nhưng bà vẫn gắng trụ được trên hai chân mình, tay trống còn lại cũng cầm vào đỡ lấy chuôi kiếm, mặt mày xanh xao tái mét mà vẫn dùng hết sức bình sinh để gằn ra từng câu từng chữ:
- ... Bệ, bệ hạ còn chưa có chết đâu! Mà ta, ta là bầy tôi trung thành nhất của bệ hạ...! Đương nhiên là an nguy của bệ hạ phải quan trọng hơn tất thảy rồi!
- Kiếm.
- ...?
Selina nhíu mày. Uy áp kinh người đó vậy mà lại bất chợt tan biến rồi.
- Xích lên phía trên, qua trái một chút. Tay cầm phải vững lên. Như vậy mới giết được con. Lực đạo yếu đuối và run cầm cập như thế này thì cô tính đe doạ được ai cơ chứ?
Như bị chột dạ, người đàn bà đay nghiến chậc lưỡi. Nhưng bà cũng không làm gì hơn ngoài việc tiếp tục duy trì mũi kiếm dí sát vào lưng của Mia.
- ... 10 tháng trước, sau khi ta tiên tri được điều đó, ta chưa từng rời khỏi nơi này nửa bước. Ta phải canh gác cho bệ hạ... Ta phải bảo vệ giấc ngủ của Người... Và ta cũng chẳng thể tin được những gì ta đã nhìn thấy... Công chúa điện hạ, tại sao con lại muốn giết chết bệ hạ?! Ta cần một lời giải thích!
- Cho dù con có giải thích, thì sao nữa? Cô sẽ lùi xuống và chấp nhận để cho con làm việc đó à? Hay là lời giải thích của con sẽ giúp cho cô thanh tỉnh trở lại? Dáng vẻ của cô lúc này không có điểm nào cho thấy cô có khả năng kiểm soát được hành vi của mình cả.
- Con nghe không hiểu sao?! Ta đã nói là ta cần một lời giải thích! Ta muốn nghe lí do vì sao con lại muốn giết bệ hạ!
Mia lặng người đi một chút, như thể đang sắp xếp lại câu từ của mình phải như thế nào thì mới truyền tải được hết thông điệp vậy.
- ... Đầu tiên, đó là vì ma tâm của mẹ đã thức tỉnh, không thể cứu vãn được nữa.
- Nực cười! Chẳng phải cứ để bệ hạ tiếp tục ngủ đông thế này là được rồi à? Chỉ cần bệ hạ không tỉnh lại từ giấc ngủ đông—
- Thứ hai, con cần phải đi vào trong tiềm thức của mẹ, gặp được tâm ma đó, và đánh bại nó. Và thứ ba... Con cần máu tim của mẹ. Đây chính là phương pháp duy nhất để thực sự làm chủ được ma tâm của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow update
VampireChuyện kể về cuộc sống thường nhật của một nàng tiểu thư nhà giàu nghịch ngợm. Cho đến khi, bánh xe vận mệnh xoay trở lại. Cười, khóc, yêu, hận, vui, buồn,... từng bước một, thiếu nữ sẽ trưởng thành và nắm trong tay những gì vốn dĩ phải thuộc về mìn...