Chap 93

271 10 0
                                    

Trong phòng làm việc quen thuộc của mình, thiếu nữ một tay cầm bản báo cáo lên nghiền ngẫm, một tay cầm nĩa con xiên một mẩu bánh ngọt nhỏ và đưa vào trong miệng.

Hai con mắt màu ngọc saphia đột nhiên sáng lên lấp lánh. Cô không nhận thấy điều này, nhưng chàng hầu cận ở bên cạnh thì có.

- Hửm...? Đây là bánh chanh à?

Cô vốn chưa từng dời mắt khỏi việc đọc báo cáo, và việc cô chọc một mẩu bánh nhỏ để ăn cũng chỉ là một hành động tiện tay theo thói quen mỗi khi có một cái dĩa bánh được đặt xuống ở kề tay, và chỉ khi nếm ra được vị chua chua thơm thơm của chanh thì cô mới chợt nhận ra món tráng miệng của ngày hôm nay là gì.

- Vâng. Nó vừa miệng điện hạ chứ?

- Ừm. Không tồi.

- Thế thì thần yên tâm rồi.

Mia buông xuống quyển báo cáo và ngẩng mặt lên nhìn chàng trai trẻ đang đứng bên tay phải của mình trong tư thế chờ.

- Ngươi thật sự là không có gì không thể làm được nhỉ?

- Chỉ là chút việc vụn vặt thôi ạ, không tới nỗi như điện hạ nói đâu.

- Hửm... Thế sao.

Mia ghim thêm một miếng bánh nữa và bỏ vào miệng nhai nuốt.

- Phải rồi. Đã hơn một tháng, Kyle ở nhân giới không biết đang thế nào nhỉ?

Tầm hơn một tháng trước, Kyle đã nộp đơn xin phép cô cho anh ta được đến nhân giới để du học trao đổi ngắn hạn. Đó là một quyết định đúng đắn khi đến nhân giới để học tập, bởi lẽ nơi ấy có một nền văn minh phát triển vượt bậc với khoa học công nghệ, thứ mà ở ma giới này còn rất hạn chế. Kyle không chỉ là một học giả, một giảng viên, mà còn là một nhà nghiên cứu. Nếu như có thể ứng dụng một số kĩ thuật của loài người kết hợp với ma thuật của ma tộc, thì có lẽ sau này bọn họ sẽ còn có thể sáng chế ra nhiều thứ mới mẻ hơn nữa.

Việc cần ưu tiên nhất là việc nghiên cứu chế tạo thêm thực phẩm thay thế cho máu người, và nó sẽ phải càng ngày càng dễ tiếp cận với những tầng lớp dân thường. Dự án Cây Cấp Huyết chính là một bước tiến để đạt được mục tiêu cuối cùng đó. Mức giá của nó đã phù hợp với tầng lớp thu nhập trung lưu, nhưng vẫn còn khá đắt đối với những người nghèo hơn.

Loài người thì đã tỏ ý không muốn có quá nhiều dây dưa với ma cà rồng, nên việc tộc ma cà rồng đang phát triển thực phẩm thay thế để có thể thoát li khỏi sự lệ thuộc vào máu người đã nhận được sự đồng thuận của chính phủ.

Đến cùng thì, "chung sống hoà bình" vẫn là một cụm từ phi thực tế sao?

Mia không khỏi nhả ra một tiếng thở dài phiền não.

- Công chúa điện hạ muốn đi thăm ngài ấy không?

- Đi thăm à...

Cô lại ăn thêm một miếng bánh.

- Vẫn là thôi đi. Ta còn bận nhiều việc lắm. Với cả, anh ấy có thể cũng không dư dả thời gian đến vậy.

- Thần chắc rằng ngài Kyle sẽ rất vui khi thấy điện hạ đến thăm đó ạ. Công việc của điện hạ trong ngày hôm nay vốn dĩ cũng đã hoàn thành rồi. Ngài là đang làm lấn sang khối công việc của ngày mai đấy.

The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow updateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ