Chap 43

502 34 13
                                    

Cuối cùng, vì để đảm bảo an toàn cho Mia, ngoại trừ Josh đã chuồn mất dạng thì cả Samantha, Kyle và David đều đi cùng cô trở về dinh thự Wistalia.

Khi trở về, mọi người đều chạm phải Selina đang ngồi sẵn ngoài tiến sảnh, vốn dĩ là đang chờ bọn họ về để bàn chuyện của Mia.

Bởi vì Mia đã thức tỉnh ma lực nhưng vẫn chưa thể sử dụng thuần thục - nó lại càng nguy hiểm hơn khi ma lực của cô quá sức là mạnh - thế nên với thân phận là đại thiếu gia của nhà Hudgen, gia tộc nắm giữ vai trò giáo dục hậu duệ hoàng thất thì Kyle đã được Selina bổ nhiệm trở thành gia sư của Mia. Lịch trình của cô hiện tại ngoài việc lên lớp như bình thường thì còn phải trở về nhà luyện tập ma pháp với Kyle.

Ngoài ra, thân phận của cô bây giờ vẫn còn phải giữ bí mật.

Sau khi hai vị thiếu gia rời khỏi và Samantha đã lên trên phòng mình, Mia mới quay sang Selina, nghiêm túc hỏi chuyện.

- Cô, khi nào thì... khi nào thân phận của con mới được công khai?

- Con muốn công khai bây giờ sao?

Selina vừa nhấp một ngụm trà vừa nói, trong giọng nói bình thản ấy lại không nghe rõ được ý tứ của bà là gì.

- Ý con không phải thế. Chỉ là... chẳng lẽ cứ phải che giấu mãi sao? Một ngày nào đó, con sẽ thật sự trở thành vị công chúa đó, như vậy được biết tới bây giờ hay sau đó thì cũng đâu có khác gì nhau? Vả lại, việc ẩn thân này có thật sự giúp ích sao? Tộc chúng ta bây giờ tựa như rắn mất đầu. Chỉ cần một ngày đất nước không có vua, lòng dân ắt phải loạn. Nhưng mà... Con không biết đến lúc đó chính mình có thể làm gì nữa...

- Chính miệng con vừa mới thừa nhận đấy, rằng con vẫn còn chưa sẵn sàng cho vị trí đó, có đúng không? Như vậy, cho dù con có ngồi lên chiếc ghế đó ngay lúc này thì cũng có ý nghĩa gì đâu nào?

- ... Vâng, cô nói phải. Là con suy nghĩ không thấu đáo

Lời nói thẳng thừng của Selina khiến cô phải giật mình chột dạ. Cô vẫn luôn khúc mắc về một lí do khiến thân phận của chính mình luôn bị che giấu khỏi chính cô và mọi người trong khoảng thời gian lâu đến như vậy. Nhưng lí do hóa ra lại đơn giản hơn bao giờ hết, đó là cô chưa sẵn sàng.

Selina lắc lắc đầu. Bà ngả người lên lưng ghế, đôi mắt màu tím biếc man mác tâm sự nhìn vào một hướng vô định, như thể là đang cố gắng đào bới lại những dấu vết của quá khứ vốn đã trôi đi rất xa.

- Mẫu hoàng của con ấy, ngày xưa cũng chỉ là một thiếu nữ thích chơi đùa, rong ruổi khắp nơi như con thôi. Mặc dù người đã là một công chúa được dân chúng biết đến và yêu mến vô cùng, họ trông đợi vào một tương lai tươi sáng, phồn vinh ở người. Tương lai của cả một vương quốc, của cả một chủng tộc, của ma giới đều nghiễm nhiên đặt trên vai của đứa trẻ luôn theo đuổi sự hồn nhiên đó. Cũng may là còn có phụ hoàng con san sẻ. Bản thân Người khi ấy cũng đã lo âu rất nhiều thứ. Người hỏi ta, "Ta không biết ta có thật sự xứng đáng với những kì vọng ấy hay không. Sự thật là, ta cũng rất mệt mỏi. Ta từng nghĩ muốn buông bỏ mọi thứ..."

- Mẫu hoàng... Người chính là như vậy sao?

Trong kí ức của Mia không có sự tồn tại của một người mẹ. Đây chính là lần đầu tiên cô được nghe kể về mẹ của mình nên không khỏi có chút cảm xúc kì lạ lại hào hứng.

The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow updateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ