Scardia - một vùng thôn dân dã, khí hậu so với những vùng khác thì lại khô hanh và phần lớn diện tích là đất cát, trái ngược hoàn toàn với sự lạnh lẽo, ẩm thấp và tối tăm như khu ổ chuột vừa rồi. Dĩ nhiên là với những đặc điểm như vậy thì nó cũng chẳng phải là nơi có tiềm năng phát triển gì mấy, vì thế mà mọi người trong làng cũng rất nghèo và cũng chẳng có tiền để dọn đi nơi khác. Người dân ở đây hiếm khi ra ngoài vì thời tiết rất có thể sẽ gây hại đến họ, nên lúc ghé qua, không tìm thấy bất kì bóng dáng nào cũng là chuyện thường tình.
Ơ, thế màng chắn bảo vệ đâu rồi?
Kể từ thời đại của Hoàng đế Norman, trong hiến pháp có nêu rõ những nghĩa vụ của các lãnh chúa, trong đó có bao gồm phải đảm bảo thiết lập màng chắn tia tử ngoại cho người dân. Trong trường hợp không thực hiện đúng với các nội dung trong hiến pháp, lãnh chúa nếu bị điều tra ra sẽ bị đưa đến trước mặt Hoàng đế để tra khảo và hành hình.
Hơn 400 năm qua không có vua cai trị, những lãnh chúa vùng ngoại ô này hẳn là đã cho rằng bản thân được phép lơ là nghĩa vụ. Thứ nhất là sợ hao phí ma lực, màng chắn chỉ bao trùm lâu đài của chính mình. Thứ hai là không màng đến sống chết của ai khác ngoại trừ bản thân. Thứ ba là lười nhác ham chơi, sáng tối đều mở tiệc tùng uống đến say khướt. Sợ là ngay cả lễ ra mắt của Mia lần trước đám quý tộc nhỏ này còn vứt cả thư mời đi.
Thiếu nữ không hề báo trước mà đột ngột nhảy xuống xe ngựa, cặp mắt xanh biếc nhanh chóng đảo qua một vòng, sau khi thu được hình ảnh trước mặt liền nhăn mày hừ lạnh.
- Đúng là lũ nhờn...
Chàng trai đi theo sau cũng gấp gáp đem áo choàng cẩn thận trùm lên người cô kín bưng, ai nhìn vào cũng sẽ liên tưởng tới cảnh tượng gà mẹ chăm con. Không khác gì luôn.
- Điện hạ! Tia tử ngoại ở đây mạnh hơn những nơi khác, vẫn là nên che chắn một chút!
- Được rồi Josh, ta cũng không phải là sẽ chết vì phơi nắng đâu mà.
Mia gạt phăng cánh tay của Josh ra khỏi người mình mà gỡ bớt những lớp vải quấn dư thừa bọc kín cả hô hấp và tầm nhìn của cô, trong thâm tâm đã bắt đầu có chút mệt mỏi vì đã phải chịu đựng sự chăm sóc quá đà này của hắn từ lúc rời khỏi kinh đô cho tới tận bây giờ.
- Cho dù ngài có là cấp S thì ít nhiều gì vẫn sẽ phải chịu ảnh hưởng của nắng nếu như cứ tiếp xúc chúng trực tiếp như thế này. Ngài không nên chủ quan như thế—
Chưa kịp dứt lời thì hắn đã bị Mia cắt ngang. Trên môi cô nở một nụ cười đầy thâm ý:
- Nào nào, đợi ta quay trở về còn sẽ gọi các đại gia tộc tộc trưởng toàn bộ 3 lão nhân gia kia đến 'hỏi thăm' một lần, đến lúc đó ta sẽ không ngăn cản cậu lo lắng đâu.
Nghe đến đây, Josh lập tức im bặt, không dám hó hé thêm một tiếng nào nữa.
Cuối cùng cô cũng đã động đến chủ đề mà hắn muốn né tránh nhất...
Hắn nên làm gì bây giờ, khi trước mặt hắn, Mia đang sắp sửa nổi giận với sự thiếu sót trong lối cai trị của các gia tộc trụ cột. Trước đây, đã không ít lần hắn và cô cãi nhau đến quạ cũng thi nhau bay tán loạn, nhưng hắn biết cô chưa từng thật sự tức giận với hắn. Lúc này, hắn đã nhận thức được tình cảm của mình với cô, hơn nữa lại còn trở thành một cận vệ, nên điều cuối cùng mà hắn muốn xảy ra chính là để cho Mia phải thất vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow update
VampireChuyện kể về cuộc sống thường nhật của một nàng tiểu thư nhà giàu nghịch ngợm. Cho đến khi, bánh xe vận mệnh xoay trở lại. Cười, khóc, yêu, hận, vui, buồn,... từng bước một, thiếu nữ sẽ trưởng thành và nắm trong tay những gì vốn dĩ phải thuộc về mìn...