Chap 74

148 16 0
                                    

Đại chiến Thiên - Ma lần thứ III kết thúc với phần thắng lợi thuộc về quân ma giới. Thanh danh của công chúa vampire vang xa khắp nơi, bây giờ thì chỉ cần là một ma tộc đang sống ở ma giới này cũng đều biết đến vị công chúa đã đánh bại đội quân thiên thần ai ai cũng khiếp sợ - đội quân đã từng khiến cho cả ma giới lầm than suốt hơn 400 năm ròng rã, làm cho Vương quốc Vampire trở nên vô chủ. Nhưng thời cuộc đã khác. Lần này, không những thắng mà còn thắng rất vẻ vang, thương vong so với 400 năm trước lại đúng là một trời một vực. Một cô gái còn trẻ tuổi như vậy mà đã lập được chiến công hiển hách đến thế, quả là "con hơn cha là nhà có phúc" mà.

Cả vương quốc chìm đắm trong không khí tươi vui hồ hởi, lễ hội ăn mừng kéo dài suốt một tuần, thậm chí họ còn biến công chúa trở thành tín ngưỡng và lời cầu chúc xã giao mới đang lan truyền với tốc độ chóng mặt chính là "Công chúa phù hộ bạn". Trong lịch sử, nếu như có một ai đó được trở thành người ban phước, thì đó sẽ chỉ là vương của một bộ tộc hoặc là một vật thể linh thiêng trong tự nhiên như Mộc thần của loài Elf, hay Tsunoou - vua của loài quỷ sừng. Đối với Vương quốc Vampire, những câu chúc xã giao như thế này vốn không phải là thông tục, và đây là lần đầu tiên tộc ma cà rồng làm như thế, song cô cũng chính là vị duy nhất ở ma giới nhận được vinh hạnh trở thành biểu tượng chúc phúc mà chưa chính thức ngồi lên ngôi vương. Giải thích nhiêu đây thôi cũng đã đủ hiểu công trạng lần này của cô đã có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào rồi.

Tuy nhiên, trái ngược với bầu không khí lễ hội tưng bừng ở bên ngoài thành trì, thì ở bên trong toà cung điện vương thất, sắc mặt ai cũng đều nặng nề và u uất như thể vừa mới có đám tang. Chẳng có ai chết ở đây cả, nhưng chỉ thà rằng có thể được xác nhận cái chết của người đó còn hơn là ngay cả sống chết còn chẳng rõ lại càng khiến cho tâm trạng trở nên tồi tệ, đứng ngồi không yên.

.

.

.

Trong căn phòng làm việc lạnh lẽo và có phần trống trải của mình, vị công tước dường như bỏ mặc tất thảy mọi chuyển động của không gian và thời gian. Ngài như đắm chìm vào trong thế giới riêng, đôi mắt màu xanh lục ở trong màn đêm sáng rực như dạ quang, nhưng vô hồn, và từ đầu chí cuối chỉ tập trung vào từng xấp, từng chồng văn kiện đang đợi được phê chuẩn để đầy trên bàn.

Có tiếng gõ cửa vang lên.

Ngài công tước không đáp.

Tay nắm cửa xoay nhẹ, và bóng hình của một thiếu nữ xuất hiện đằng sau cánh cửa, trên tay là một cái khay bạc tinh tế đựng một đĩa bánh quy thơm phức mùi bơ, và kế bên là một cốc sữa nóng.

- Onii-sama, em vừa mới nướng chút bánh, anh ăn nhé?

Lời nói của cô tiếp tục bị phớt lờ. Nhưng cô không hề cảm thấy oán giận. Cô chỉ bước vào, khẽ đặt khay lên bàn trà, ánh mắt nhìn qua người nọ một lần nữa và nén lại tiếng thở dài đang dâng trào trong lồng ngực.

Lãnh thổ của vampire chỉ có hai loại thời tiết, đó là lạnh đến cực lạnh, hoặc là nóng đến cực nóng. Thời tiết lạnh chiếm đa phần thời gian trong năm, và có những thời điểm nhiệt độ xuống quá thấp, cái gì cũng như trở thành băng đá được. Cơ thể của ma cà rồng không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài, nhưng tùy từng cá nhân mà cũng sẽ cảm thấy khó chịu.

The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022) - Slow updateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ