Ngự Hàn âm thầm mắng chửi xong cũng không xoắn xuýt chuyện này nữa.
Trên đường tới nhà họ Quý, Tạ Tư Hành giải thích sơ về mục đích nhà họ Quý tổ chức bữa tiệc này.
Bữa yến hội hôm nay được tổ chức cho gia chủ Quý Đường Sơn nhà họ Quý, ông ta tuyên bố mình đã già, không sống được lâu, muốn lúc hấp hối gặp được con cháu mới yên tâm nhắm mắt.
Cụ Quý khi còn trẻ đã quen trăng hoa, người tình bên ngoài nhiều vô số kể, trừ mẹ Tạ Tư Hành là Quý Yên Nhu do vợ cả sinh ra, những đứa con còn lại đều là con riêng, bao gồm cả Quý Ôn Phong.
Trước kia Quý Đường Sơn giàu có nhờ làm dầu hỏa, sau khi phất lên thì lộ rõ bản chất, không chỉ khiến vợ trắng tay rời đi mà còn đưa con giáp thứ mười ba lên làm vợ cả, mà con giáp này chính là mẹ Quý Ôn Phong.
Dù Quý Yên Nhu không rời khỏi nhà họ Quý theo mẹ nhưng cũng chỉ là hạng râu ria trong nhà, bị mẹ kế và đứa con mẹ kế mang đến chèn ép đủ kiểu, sau khi kết hôn không còn qua lại nhiều với nhà họ Quý, còn thường xuyên phải đối phó với mấy người thân thích hay chạy đến làm tiền.
Quý Yên Nhu chết đi, Tạ Tư Hành được Quý Ôn Phong mang về nuôi, cũng sống một khoảng thời gian trong nhà họ Quý, về sau bị bà vợ sau kia lấy cớ tương xung đuổi ra ngoài.
Vì vậy có thể thấy Tạ Tư Hành không đội trời chung với nhà họ Quý, ban đầu Tạ Tư Hành có thể từ chối lời mời bữa tiệc này, nhưng cuối cùng hắn vẫn đến.
Hắn muốn quay về lấy di vật Quý Yên Nhu để lại ở nhà họ Quý.
Nhưng nhà họ Quý sẽ không dễ dàng nhả ra, bởi vì Quý Yên Nhu chính là chuôi dao bọn chúng dùng để trói buộc Tạ Tư Hành.
Sau khi cụ Quý lui về sau, nhà họ Quý dần dần xuống dốc, vốn đang có thể miễn cưỡng duy trì cuộc sống nhờ tiếp tế từ Quý Yên Nhu và chồng cô, thế nhưng nhà họ Tạ phá sản, hai vợ chồng cùng chết, bọn chúng không còn chỗ dựa nữa.
Lại thêm Tạ Tư Hành nắm giữ mạch máu kinh doanh, những năm nay cực kỳ chèn ép bọn chúng, khiến cuộc sống bọn chúng càng thêm khó khăn.
Nhưng bọn chúng không sợ, vì trong tay chúng vẫn còn di vật Quý Yên Nhu để lại trong nhà họ Quý, chỉ cần những thứ này còn, Tạ Tư Hành sẽ không làm gì chúng.
Cũng chính vì thế nên tới nay Tạ Tư Hành mới không ra tay với chúng.
"Chỉ vậy thôi à?" Ngự Hàn ngồi tựa trên xe, miễn cưỡng nói: "Thứ kia rất quan trọng với anh ư?"
"Ừ, rất quan trọng."
Âm điệu của Tạ Tư Hành không hề thay đổi, đôi mắt lại tối sầm đi như nhớ tới điều gì đó.
Tạ Tư Hành rất ít khi để lộ vẻ mặt thế này, Ngự Hàn ngẫm nghĩ, gật đầu nói: "Đi, lát nữa nhớ xem tôi biểu diễn."
"Em không cần làm gì cả." Ánh mắt hắn dịu đi.
"Đừng nghĩ nhiều." Ngự Hàn lười biếng nói: "Không phải tôi làm vì anh đâu."
Nghe Ngự Hàn nói vậy, Tạ Tư Hành mỉm cười, có đôi lúc hắn bằng lòng cược Ngự Hàn đang vì hắn.
Nhưng Ngự Hàn chỉ ngứa mắt người nhà họ Quý, sau đó tiện tay giúp đồng minh Tạ Tư Hành mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn thành] Long Ngạo Thiên xuyên nhầm sách
HumorTác giả: Vùi Đầu Vào Tuyết Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã hoàn Thể loại: Nguyên sang, hiện đại, ngọt sủng, hệ thống, xuyên sách, chủ thụ, sảng văn, 1×1, HE