Chương 75

2.2K 271 57
                                    

Mấy giọt nước tóe lên bắn vào sườn mặt Ngự Hàn, y hơi ngẩn ra, nhìn từng gợn sóng loang thật lớn.

Tiếng động rơi xuống nước đánh tan ánh trăng bạc trên mặt bể, bóng người đen như mực chìm vào trong nước, chỉ hơi ngoi lên hai lần rồi không có động tĩnh gì nữa.

Nơi sâu nhất trong bể cũng chỉ đến hai mét, không hề khó khăn gì đối với một người đàn ông trưởng thành, vậy mà Tạ Tư Hành mãi vẫn chưa ra khỏi bể.

Ngự Hàn chờ một lát, không thấy Tạ Tư Hành bơi lên bèn ngồi xuống, gọi dò một tiếng: "Tạ Tư Hành, anh không sao chứ?"

Đáp lại y chỉ có đám bong bóng ùng ục ùng ục nổi lên, ngoài ra không có tiếng gì khác.

"..."

Dù Ngự Hàn ngu ngốc tới đâu đi chăng nữa cũng nghĩ đến chuyện Tạ Tư Hành không biết bơi, nhưng trong thông tin Trịnh Tư Niên cho y không nhắc tới điều này.

Ngự Hàn nhỏ giọng chửi một tiếng, không rảnh để quan tâm nhiều như vậy, thả người nhảy xuống, hai tay rẽ nước lặn xuống dưới, bơi tới gần Tạ Tư Hành sắp chìm tận đáy bể.

Dưới nước làm tầm mắt mờ đi, nhưng Ngự Hàn vẫn có thể thấy mặt hắn trắng bệch vì không thở được.

Làn nước lạnh buốt thấu xương bủa vây lấy hắn như ngưng kết thành vô số đôi tay kéo hắn xuống dưới đáy, mang theo cảm giác nặng nề dần chìm xuống không thể chống cự, mãi tới khi các giác quan và ý thức cùng bị chôn vùi.

Trong lúc uống nước lẫn còn ngươi nhói đau, màng nhĩ truyền đến cảm giác rung động, đánh vào từng chút một khiến Tạ Tư Hành vô thức nhớ về quá khứ.

Vì không thể chống lại vận mệnh, trơ mắt nhìn tất cả những gì vốn thuộc về mình bị cướp đoạt, dưới đãi ngộ bất công, nghèo túng và thất vọng cùng đả kích, cuối cùng hắn đi tới kết cục thất bại nhảy xuống biển, dùng cái chết để nâng lên kết thúc hoàn hảo cho người khác.

Từ đó về sau hắn không tới gần bất cứ nguồn nước nào khiến mình nhớ lại những điều ấy, dù cho tới bây giờ hắn không sợ hãi cái chết, cũng không muốn được cứu rỗi.

Cứ chìm xuống như vậy cũng rất tốt.

Trong thoáng chốc, dòng suy nghĩ rời rạc hoảng hốt của Tạ Tư Hành chợt tỉnh lại.

Chìm vào trong nước, năm giác quan dần mờ đi, duy chỉ có cảm giác chết chóc cực kỳ dữ dội đủ để nuốt hết thảy lý trí của hắn.

Nhưng hắn vẫn lờ mờ nhìn thấy Ngự Hàn cố gắng bơi về phía mình cùng đôi tay không ngại khó khăn vươn qua, hệt như chùm sáng xuyên thấu đáy biển vạn trượng, soi sáng vực sâu chưa ai đặt chân đến.

Hình như cũng không đáng sợ tới vậy.

Tạ Tư Hành yên tâm nhắm mắt.

Ngự Hàn kìm nén cơn bực tức, mím chặt môi bơi đến gần Tạ Tư Hành, vươn tay kéo người đang chìm dần xuống đáy bể bơi lên.

Tạ Tư Hành nặng muốn chết, lực cản trong nước cũng lớn, Ngự Hàn tốn biết bao nhiêu công sức mới đưa được người lên bờ, mệt như leo một hơi lên thẳng đỉnh Everest.

[Hoàn thành] Long Ngạo Thiên xuyên nhầm sáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ