Chương 95

1.7K 206 38
                                    

Ngự Hàn nhét bức Quan Công về, lại thò tay vào balo lục lọi.

Trong lúc đó Tạ Tư Hành cứ nhìn y chằm chằm, chỉ sợ y sẽ lấy ra món đồ kinh khủng nào đó.

Nhưng Ngự Hàn cất tranh Quan Công rồi lại lấy ra một đống tranh còn đông đủ hơn cả thần minh tụ họp, bày từng cái một trước mặt Tạ Tư Hành.

"... Đây là?" Tạ Tư Hành nhìn lướt qua đống tranh, chau mày bày tỏ nội tâm hoang mang của mình.

Ngự Hàn nhăn mặt: "Sao, khó hiểu lắm à?"

Y lấy tay đập đập lên tranh, nghe giọng như sắp đi choảng nhau: "Cầu hôn!"

Tạ Tư Hành: "..."

Nghe thấy hai chữ "Cầu hôn", trong mắt Tạ Tư Hành lóe lên vẻ ngạc nhiên, sau đó nhanh chóng chìm vào một khoảng trầm lặng.

Hắn nhìn Ngự Hàn thật sâu, nuốt hết những lời định nói trở vào, chỉ nói một câu sâu xa: "Thì ra là thế."

Tạ Tư Hành ngừng lại một lát rồi hỏi: "Sao em lại muốn làm vậy?"

"Không phải hôm đó anh muốn lắm rồi à." Ngự Hàn hất cằm, lời ít ý nhiều: "Thấy người khác cầu hôn."

Tạ Tư Hành nhíu mày: "Tôi... muốn?"

Hắn bắt đầu nhớ lại, rốt cuộc ngày đó hắn đã thể hiện như thế nào mới có thể khiến Ngự Hàn hiểu nhầm mình đang ngưỡng mộ người khác.

Ngự Hàn cưng chiều nói: "Đừng chối nữa, anh không cần che giấu bản thân trước mặt tôi."

Lúc ấy Tạ Tư Hành nhìn cảnh tượng kia tới xuất thần, Ngự Hàn liếc mắt là nhận ra ngay hắn cũng muốn kiểu cầu hôn trang trọng như vậy.

Ngự Hàn khéo hiểu lòng người, tất nhiên phải thỏa mãn nguyện vọng nhỏ nhoi của hắn.

Mà ngày đó lấy được chân kinh từ người đi trước, Ngự Hàn đã biết mình nên làm như thế nào.

Lúc nghe thấy câu "Dồn hết tâm huyết, có phong cách riêng, còn phải thật chân thành", trong lòng Ngự Hàn lập tức lóe lên ý tưởng.

Y đã chuẩn bị thật lâu, sắp xếp nghi thức y cho là đặc biệt nhất cho Tạ Tư Hành, cũng là nghi thức trang trọng nhất, nghiêm túc nhất: Bái lạy trời đất, dâng kính thần minh.

Nhưng vấn đề là Ngự Hàn không biết lúc cầu hôn cần lạy vị thần nào, cho nên để an toàn, cứ mỗi một vị thần y lại mua một bức tranh, đến lúc đó lấy ra bái lạy.

Ngự Hàn còn giải thích lý do chuẩn bị tranh Quan Công: "Lúc chuẩn bị không để ý, tiện tay bỏ vào luôn, không có ý muốn chọc giận anh."

Chẳng qua dù có liên quan tới thần minh hay không, chỉ cần được y cúi lạy thì đều phải chúc phúc cho y và Tạ Tư Hành.

Ngự Hàn tự tán thưởng suy nghĩ tuyệt diệu này của mình, chắc chắn nghi thức hoàn hảo không chút tì vết như y suy tính là nghi thức đầu tiên từ trước tới nay!

Tạ Tư Hành ừ khẽ: "Tôi biết rồi."

Có thể để Ngự Hàn tự hạ mình giải thích cho hắn cũng là chuyện khó gặp.

[Hoàn thành] Long Ngạo Thiên xuyên nhầm sáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ