Sắc trời hơi âm, tuyết mịn bay tán loạn. Ngũ Đế miếu tiền nhân người tới hướng, bất quá lâu ngày liền đem mỏng tuyết đạp làm đầy đất phân lỏng nước bùn, ngựa xe trì quá bắn khởi điểm điểm, lui tới người đi đường sôi nổi né tránh, bảo vệ quần áo nghiêng người súc vào miếu nhà dưới mái.
Nhiều lần gió lạnh sậu khởi, miếu tiền nhân đàn tan đi, Lạc Nguyên Thu gom lại vạt áo, đang muốn bước ra cửa miếu, lúc này trong miếu tiểu đạo sĩ nói: "Cô nương tới không khéo, Chu Phàm sư thúc mấy ngày trước đây liền đi phụng thiên bố thí, ước chừng muốn năm trước mới có thể trở về. Cô nương thật sự có cái gì việc gấp nói, nhưng để thư lại tin cùng ta, nếu là có trả về trở về lấy vật các sư huynh đệ, cũng có thể dễ bề chuyển giao."
Lạc Nguyên Thu nghe liền cảm thấy phiền phức, lắc lắc đầu nói: "Đa tạ, cũng không cái gì chuyện quan trọng."
Tiểu đạo sĩ khẽ gật đầu, xoay người rời đi.
Không tìm muốn tìm người, Lạc Nguyên Thu cảm giác sâu sắc bất đắc dĩ, nhưng trong lòng càng vì phát sầu sự đã bãi ở trước mắt. Nàng không ngờ đến kinh đô vào đông thế nhưng tới như vậy sớm, trên người cái này quần áo mùa đông hiện giờ thượng nhưng chống lạnh, nếu đại tuyết rơi xuống sau, sợ là đến mua bộ đồ mới.
Này lại là một bút không nhỏ tiêu phí. Lạc Nguyên Thu chà xát tay, chóp mũi bị đông lạnh đỏ lên, nàng đứng ở ngoài miếu thở dài, tính trên người còn có bao nhiêu ngân lượng. Về nhà đi ngang qua tiệm bánh bao khi đốn giác trong bụng trống trơn, cách lồng hấp tràn ra ấm áp sương trắng, nàng từ trong tay áo lấy ra mấy cái bị che nhiệt tiền đồng, đối lão bản nói: "Mua bốn cái bánh bao."
Lão bản nhanh nhẹn mà bao đưa cho nàng, hỏi: "Cô nương còn muốn chút khác? Này tân ra lò bánh bao thịt tư vị không tồi, là tiểu điếm chiêu bài, phụ cận hưởng qua người đều nói tốt, cần phải bao hai cái thử xem xem?"
Lạc Nguyên Thu nhéo trong tay áo còn thừa không nhiều lắm tiền đồng, nhìn lão bản không đáp, nhấp nhấp miệng.
Lão bản cười hắc hắc, nhấc lên lồng hấp nhiệt khí dâng lên, lộ ra một nồi da lược hoàng, bao miệng đầy du bánh bao thịt. Lạc Nguyên Thu mãnh một nhắm mắt, dứt khoát kiên quyết mà đem tiền đồng chụp ở trên bàn, từ lão bản trong tay tiếp nhận bốn cái bánh bao.
Nàng đem bánh bao nhét vào tả hữu ống tay áo, lại đem ấm hô hô bánh bao thịt cất vào trong lòng ngực, kể từ đó, có thể ấm thân lại có thể no bụng, một vật lưỡng dụng, cực hay lắm diệu.
Tuyết còn tại rơi xuống, dừng ở gạch xanh hắc ngói gian, như rải lên một tầng đường sương. Lạc Nguyên Thu chính bị đói, nhìn cái gì đều có thể nghĩ đến ăn, trước tiên nghĩ tới bánh quả hồng, lại nhớ tới các loại bọc đường phấn điểm tâm, nàng thuộc như lòng bàn tay yên lặng niệm tên, quyền đương đều ăn một lần, qua quá miệng nghiện.
Đi được tới hẻm nhỏ giao lộ, thiên đã đen kịt, một cái áo ngắn hán tử chán đến chết mà ngồi ở xe vận tải biên, chợt thấy một nữ tử tự đầu hẻm mà nhập, phát gian dính vài giờ tuyết mạt, càng hiện sáng bóng đen nhánh. Ám quang trung khó phân biệt dung mạo, duy thấy nàng dáng người cao gầy, nện bước uyển chuyển nhẹ nhàng. Đãi đến gần sau, trước ngực một mảnh căng phồng, xem hán tử thẳng mắt, tâm ngứa khó nhịn. Còn chưa mở miệng đùa giỡn vài câu, nữ tử liền từ vạt áo trung xả ra một bao đồ vật, bắt một cái cắn một ngụm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)