86. Sao Sâm, sao Thương

24 3 1
                                    

Lạc Nguyên Thu vẻ mặt khó hiểu hỏi: "Ngươi như thế nào lại nói ta bổn, ta rốt cuộc nơi nào bổn?"

Cảnh Lan nghiêng đi mặt đi, nửa ỷ ở gối thượng, cắn môi không nói lời nào. Lạc Nguyên Thu hiếm khi thấy nàng này phó suy yếu bộ dáng, mới lạ mà đánh giá một hồi, mới nhớ tới vừa mới sự tới, thò lại gần quan tâm hỏi: "Ngươi làm sao vậy, nơi nào đau?"

Cảnh Lan nhìn nàng gương mặt này liền ngứa răng, oán hận mà trừng mắt nhìn nàng vài lần, đãi đau ý qua đi, mới nói: "Đoan chén nước cho ta."

Lạc Nguyên Thu theo lời xuống giường, vòng đến bình phong sau trên giá mang nước. Nàng tự giác phạm sai lầm, lại không biết sai ở nơi nào, lại đem mới vừa rồi đủ loại hồi ức một lần, cuối cùng bắt tay đặt ở trước ngực, nghĩ thầm, chẳng lẽ là nơi này?

Nàng thử ở chính mình bình thản trước ngực thật mạnh đè đè, cũng không cảm thấy có bao nhiêu đau, đối với Cảnh Lan vừa rồi kia phó biểu tình, thực sự là nghi hoặc vạn phần, tìm tòi nghiên cứu chi dục không khỏi tăng lên. Bưng thủy trở lại giường biên, nàng thật cẩn thận phủng chung trà đưa tới sư muội trước mặt, ý bảo nàng bóc cái uống trà. Ai ngờ Cảnh Lan một tay chi cằm, nhàn nhạt nói: "Lại đây chút."

Lạc Nguyên Thu thuận theo mà tới gần, tri kỷ mà đem cái nắp bóc, phóng thấp vòng eo, nghiêng chung trà, đưa tới Cảnh Lan bên miệng. Cảnh Lan cúi đầu liền tay nàng uống một ngụm, còn chưa tới kịp nuốt xuống đi, liền nghe Lạc Nguyên Thu nói: "Sư muội, ngươi có phải hay không ngực đau? Muốn hay không, ta giúp ngươi xoa xoa?"

Cảnh Lan vừa nghe lời này, không cấm nhớ tới Lạc Nguyên Thu tay kính, chỉ cảm thấy trước ngực lại mạc danh đau lên, quyết đoán nói: "Không cần, hiện tại đã không đau."

Lạc Nguyên Thu vẻ mặt tiếc hận nói: "Phải không, ta còn muốn nhìn một chút......"

Cảnh Lan không thể tưởng tượng nói: "Ngươi muốn nhìn cái gì?"

Lạc Nguyên Thu nói: "Nhìn xem ngươi nơi nào đau a, có hay không lưu lại ứ thương."

Hai người đối diện một lát, Lạc Nguyên Thu đột nhiên cười cười, đem chung trà phóng tới trên bàn, khom lưng gần sát, nhìn Cảnh Lan nói: "Sư muội, ngươi không phải là ngượng ngùng đi?"

Cảnh Lan hơi một bấm tay, giường biên kia trản đèn lưu li sáng lên ánh sáng nhu hòa. Này quang ánh lượng Lạc Nguyên Thu khuôn mặt, thâm mục rất mũi, khóe môi mỉm cười, trong mắt có một mạt sắc bén quang, nhưng nhìn kỹ lại không thấy, giống như tàng vỏ chưa ra kiếm. Lệnh Cảnh Lan hồi tưởng khởi lúc trước ở hẻm trung mới gặp nàng khi tình cảnh, ban đêm đại tuyết bay tán loạn, nàng đứng ở đầu hẻm, mờ nhạt ánh lửa trung ngửa đầu xem bông tuyết bay xuống, mặt mày chi gian có loại không chút để ý lạnh nhạt, đem nàng cùng quanh mình ồn ào náo động ngăn cách, tựa hồ cùng chính mình trong trí nhớ người kia lại có chút bất đồng.

Các nàng như thế ăn ý, đối những cái đó quá vãng im bặt không nhắc tới. Nếu không phải Cảnh Lan ở ảo cảnh trung chứng kiến, còn tưởng rằng nàng sống lại sau vẫn luôn ở trên núi thanh tu, không biết nhân thế sầu khổ, không để ý tới thế sự hỗn loạn, trước sau như một, cùng từ trước như vậy.

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ