45
Cảnh Lan đi qua hành lang, cung nhân ở phía trước đề đèn chiếu lộ. Đêm trung hàn khí đánh úp lại, tuyết thế sậu đình, tứ phương trống vắng, giây lát sương mù dày đặc tiệm khởi, chìm nổi với hàn mái sương ngói cung điện gian, giống như một hồi kéo dài chưa tỉnh mộng.
Đèn cung đình lắc nhẹ lúc sáng lúc tối, nàng không nhanh không chậm mà đi tới, trong mắt ánh đan chéo quang ảnh, như là trăng non mới lên khi đen tối không rõ bóng đêm.
Bất quá nửa nén hương công phu, Trường Tín Cung đã đến, một đội đêm trung tuần tra cung đình bạc linh vệ ở ngoài điện giao tiếp xong, thị vệ quan thấy có người tới, bước chân vừa chuyển, khêu đèn tương chiếu, hỏi: "Người tới người nào?"
Cung nhân uốn gối nói: "Hồi đại nhân nói, là Tư Thiên Đài Cảnh đại nhân, bệ hạ mới vừa rồi triệu nàng nhập điện."
Cảnh Lan nhẹ nhàng nâng mắt, vẫn chưa mở miệng. Thị vệ quan đánh giá nàng một lát, nói: "Diện thánh cần tước vũ khí, thỉnh Cảnh đại nhân đem kiếm giao dư ta bảo quản."
Cung nhân nghiêng người hướng một bên né tránh, Cảnh Lan nắm hắc kiếm, lại là cười cười, nhẹ nhàng bâng quơ nói: "Nếu là ta không giao thì sao?"
Thị vệ quan híp híp mắt, trầm giọng nói: "Vậy thỉnh đại nhân thứ hạ quan vô lễ!"
Cảnh Lan không dao động, lạnh lùng nhìn hắn một cái, đứng ở dưới bậc hướng cửa điện nhìn lại. Thị vệ quan khó hiểu này ý, thấy nàng không hề giao kiếm hành động, đang do dự hay không muốn đoạt nàng kiếm. Đột nhiên cửa điện khai nửa phiến, một cái thanh y nội thị đi ra, vén lên quần áo bước nhanh tự sườn giai mà xuống, hành đến hai người trước mặt, tươi cười đầy mặt mà đối Cảnh Lan nói: "Cảnh đại nhân tới? Mau mau tiến điện, chớ có trì hoãn, bệ hạ đang chờ ngươi đấy!"
Thị vệ quan không thể không mở miệng ngăn trở: "Chương công công, diện thánh như thế nào có thể mang vũ khí sắc bén, này có phải hay không có chút......"
Chương công công đáp: "Nếu là người khác tự nhiên không được, nhưng Cảnh đại nhân cùng bọn họ bất đồng, bệ hạ từng mệnh nàng huề kiếm hành tẩu trong cung, Chu đại nhân là Bắc đại doanh tân điều tới, không biết cũng là tự nhiên."
Thị vệ quan không nghĩ tới lại là như vậy, chỉ phải tự nhận xui xẻo, chịu đựng khí cùng Cảnh Lan bồi tội. Ai ngờ Cảnh Lan đem hắn lượng ở một bên, cùng chương công công nói: "Thỉnh công công dẫn đường, đừng làm cho bệ hạ đợi lâu."
Chương công công triều kia thị vệ quan đưa mắt ra hiệu, cười nói: "Hảo, mau mời bãi."
Hai người cùng nhau vào trong điện, ấm áp ập vào trước mặt, xua tan trên người hàn khí. Chương công công ở phía trước dẫn đường, nói: "Vừa mới bệ hạ cùng trong triều vài vị đại nhân thương nghị chính sự, hiện giờ đang ở lâm hoa trong điện dùng bữa, Cảnh đại nhân đi cũng có thể bồi nói chút lời nói. Bệ hạ gần đây bận về việc triều vụ, suốt đêm suốt đêm xem tấu chương, nhưng một ngày này một ngày, thánh thể như thế nào chịu nổi?"
Trong điện các cung nữ buông màn che, nhỏ giọng lui ra, gạch minh nhưng chiếu người, chiếu ra lay động ánh nến. Cảnh Lan khẽ gật đầu, chương công công lại nói: "Ngự y cũng khuyên vài lần, nhưng bệ hạ vẫn là không nghe......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
General FictionBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)