Đang lúc nàng như thế nghĩ, mộc cửa sổ quơ quơ, truyền đến vài tiếng có quy luật vang nhỏ.
Lạc Nguyên Thu lẳng lặng đợi một hồi, tưởng gió lạnh trải qua, nhưng chưa quá lâu ngày, kia tiếng vang đột nhiên vang lên, phảng phất có người ở ngoài cửa sổ nhẹ khấu.
Chính là hiện giờ ngoài phòng ánh mặt trời chưa lượng, lại sẽ có ai có thể tới bái phỏng đây?
Lạc Nguyên Thu trong lòng tò mò, đứng dậy đi đến bên cửa sổ, thanh âm kia lại biến mất. Nàng đẩy ra nửa phiến cửa sổ, phong bọc bông tuyết vọt vào, phóng nhãn nhìn lại, bốn phía mênh mang một mảnh, liền nửa bóng người cũng không có.
"Ai a?" Lạc Nguyên Thu ló đầu ra hỏi, "Là người sao?"
Nói xong nàng liền thấy trên nền tuyết hơi củng, giống có thứ gì ở tuyết chuyến về đi. Sau một lúc lâu từ tuyết trung mọc ra một cái trường ảnh, một đôi bích sắc như ngọc thạch đôi mắt nhìn chằm chằm Lạc Nguyên Thu. Này lại là một cái tuyết trắng đại xà, nó đứng lên khi đầu rắn đúng lúc cùng bệ cửa sổ bình tề, mới vừa rồi đúng là nó ở khấu cửa sổ.
Này thân rắn khu trắng tinh như tuyết, cái đuôi thượng có hai vòng như vòng bạc dường như hoa văn, có vẻ phá lệ kỳ lạ. Trời giá rét này thời tiết, cư nhiên có thể ở trên nền tuyết thấy xà, Lạc Nguyên Thu nhịn không được đem thân thể dò ra cửa sổ đi, tay ở kia xà trước mặt lắc lắc: "Ngươi tìm ai?"
Bạch xà le le lưỡi, đầu rắn về phía trước, ở Lạc Nguyên Thu mu bàn tay thượng cọ cọ, lấy kỳ hữu hảo. Lạc Nguyên Thu thụ sủng nhược kinh, sờ sờ nó lạnh lẽo vảy: "Ngươi lạnh không, muốn vào tới uống ly trà nóng sao?"
Bạch xà phảng phất có thể nghe hiểu người ngữ, thân hình nhẹ nhàng ngăn, đuôi tiêm từ tuyết cuốn lên một thứ đặt ở bệ cửa sổ biên, nhìn Lạc Nguyên Thu gật gật đầu.
Lạc Nguyên Thu kinh ngạc nói: "Đây là cho ta?"
Kia xà chậm rì rì gật đầu, Lạc Nguyên Thu xem đến thú vị, quả thực muốn đem nó túm vào nhà nhìn kỹ. Nàng thất thần mà cầm lấy như vậy đồ vật, là cái miêu hoa vẽ văn tế bạc ống, như vậy một kiện đơn giản truyền tin dùng đồ vật, lại làm thập phần tinh xảo tinh tế, đủ thấy chủ nhân gia phú quý. Lạc Nguyên Thu không cần tưởng cũng biết, này định là Ngọc Ánh mang đến lời nhắn, quả nhiên vặn ra ống cái lạc ra một đạo phù. Lạc Nguyên Thu đầu ngón tay ở kia phù thượng một hoa, Ngọc Ánh thanh âm rõ ràng truyền đến, nàng ngưng thần ghi nhớ hắn theo như lời nói, một lát sau hai ngón tay kẹp bùa giấy bắn ra, bùa giấy lập tức bốc cháy lên, hóa thành tro tàn rơi vào tuyết trung.
Lạc Nguyên Thu lại xem kia xà, không khỏi thấp giọng cảm khái: "Ngọc Ánh thật là có tiền a, cư nhiên ở mùa đông cũng có thể dưỡng khởi loại này linh thú."
Kia bạch xà thấy lời nhắn đưa tới, nho nhã lễ độ mà quơ quơ thân thể, đem bạc ống lần thứ hai một quyển. Lạc Nguyên Thu phi thường muốn giữ lại nó, duỗi tay đi kéo nó vào nhà, nhưng kia xà tựa hồ dự đoán được nàng sẽ có này phiên hành động, sáng sớm liền thối lui, lặng yên không một tiếng động mà hoạt tiến tuyết trung, chậm rãi du tẩu.
Mà cùng lúc đó Cảnh Lan nhập sườn phòng thay quần áo, sống sót sau tai nạn nhẹ nhàng thở ra. Nàng nhịn không được nâng lên chính mình tay nhìn nhìn, lại nghĩ tới Lạc Nguyên Thu đôi tay lực đạo, chỉ cảm thấy sau eo dưới đều là ẩn ẩn làm đau, giống như bị người đánh một đốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Ficțiune generalăBách hợp cổ đại huyền huyễn (wattpad@Gdmdceee)