26. Kính Tri

21 2 1
                                    

Ba tháng sơ buổi sáng, vân khai vũ tễ, ngày lãng phong thanh. Ánh mặt trời từ cửa sổ mái tả nhập, dừng ở giảng kinh đường trên mặt đất. Ngoài cửa sổ gió nhẹ phất tới, bóng cây uyển chuyển, trời cao hạ núi xa như đại, nhất phái vui sướng hướng vinh chi cảnh. Lạc Nguyên Thu vừa lúc ngồi ở dựa cửa sổ địa phương, bị ánh nắng phơi khuôn mặt đỏ lên, cả người ấm áp, đầu như gà con mổ thóc không được điểm điểm, một lát sau, liền đôi mắt cũng không mở ra được, tay chi cằm ngủ gật lên.

Nàng hãy còn đang ngủ say, không nghĩ bị thứ gì liền đụng phải vài hạ cái trán, duỗi tay một trảo, mở mắt ra nhìn lại, nguyên lai là cái tiểu giấy cầu.

Một đạo bóng ma dừng ở bàn mấy bên, Lạc Nguyên Thu ngẩng đầu, Kính Tri liền ngồi ở nàng bên cạnh, tóc đen tố y, trong tay phủng một quyển sách đang xem. Nàng bên chân đã đôi rất nhiều giấy cầu, Lạc Nguyên Thu bị đánh thức, thực không cao hứng hỏi: "Ngươi làm gì?"

Kính Tri rũ mắt, lông mi khẽ run, ngón tay bóc khởi một tờ lật qua, không chút để ý mà nói: "Không làm gì, liền muốn nhìn một chút sư tỷ là như thế nào ngủ nướng."

Lạc Nguyên Thu nhạt nhẽo mà xoay người, nề hà ánh mặt trời thật sự là quá lượng, nàng không thể không lấy tay áo che mặt, chỉ là hiệu quả cực nhỏ, không khỏi nhìn về phía bên người người.

Kính Tri liếc nàng liếc mắt một cái, thấy nàng ngủ đầu tóc hỗn độn, liền dây cột tóc cũng lỏng, tuyết trắng trên mặt còn có dấu vết, tựa hồ cảm thấy có chút buồn cười, liền nói: "Làm cái gì?"

Lạc Nguyên Thu không đáp, mu bàn tay xoa xoa đôi mắt, ngăm đen đôi mắt hơi ướt, như là kinh vũ xối qua. Nàng lẩm bẩm vài câu, từ Kính Tri cánh tay cùng đầu gối khe hở gian bay nhanh mà chui đi vào, nửa người trên ghé vào sư muội trong lòng ngực, nương nàng tay áo ngăn trở ánh mặt trời, tìm cái thoải mái mà tư thế nghiêng thân, thong dong nhắm lại mắt.

Kính Tri cầm trang sách tay một đốn, môi giật giật, hơi có chút không kiên nhẫn nói: "Đi xuống. Không phải ta sảo ngươi, là Thụy Tiết cùng Gia Ngôn làm, ngươi muốn tìm liền đi tìm bọn họ."

Nửa ngày không nghe được đáp lại, nàng chậm rãi cúi đầu, thấy Lạc Nguyên Thu oa ở chính mình trong lòng ngực, ngón tay câu lấy ống tay áo, như là đóa nửa khai hoa. Mặt bị nhiệt ý huân phiếm hồng, liền vành tai cũng nhiễm một chút màu đỏ.

Nàng đem ánh mắt chuyển qua thư thượng, câu chữ đều tinh tế nhấm nuốt quá, nhưng liền ở bên nhau, lại không biết rốt cuộc là đang nói cái gì. Như thế thất thần mà nhìn một hồi, liền một tờ đều chưa từng xem xong.

Ánh nắng dần dần từ các nàng bên người dời về phía địa phương khác, Lạc Nguyên Thu nghỉ ngơi một hồi, cuối cùng là thần hồn quy vị, chậm rì rì mà ở Kính Tri trong lòng ngực duỗi người, đem nàng hai cánh tay làm như ghế dựa tay vịn, chống ngồi dậy, dựa vào nàng trong lòng ngực, ngón tay điểm kia thư hỏi: "Đây là cái gì?"

Kính Tri vòng nàng như vậy ngồi, cằm vừa vặn gác ở nàng xoáy tóc thượng, lười nhác nói: "Thư."

Nàng lật qua một tờ, Lạc Nguyên Thu thấy mặt trên phúc đồ, sơ lược là cái hung thú bộ dáng, không khỏi đứng dậy, muốn nhìn cẩn thận chút. Không ngờ đầu đụng phải Kính Tri cằm, nghe được Kính Tri đau hô một tiếng, Lạc Nguyên Thu vội quay đầu, khóa ngồi ở nàng trên đùi, lo lắng đâm bị thương nàng, duỗi tay đi xoa, vội nói: "Ngươi không sao chứ, nơi nào đau?"

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ