217. Một lòng

8 1 1
                                    

Ngoài cửa sổ gió thu phiêu vũ, chưa quá ngọ sau liền có càng hạ càng liệt chi thế.

Lạc Nguyên Thu ngồi ở đường hạ, lẳng lặng nghe vũ đánh phòng ngói thanh âm. Bất quá lâu ngày, mái hiên thượng mưa dai xối lạc mà xuống, theo gió liền thành một quải tế mành, xa xa nhìn lại, cùng trong viện phong đỏ cực kỳ tương sấn, rất có một phen nhàn tình ý nhị.

Trên mặt đất hồng diệp phô rải, bị nước mưa cọ rửa sau như đầy đất máu tươi. Lạc Nguyên Thu ngồi kia đem ghế bành thượng tân ngân chồng chất, bên phải còn thiếu một chân, bị nàng tùy tiện tìm khối gạch thạch lót, lúc này mới miễn cưỡng có thể chống đỡ trụ.

Phong hiệp vũ đến, màn mưa nhẹ nhàng một nghiêng, Lạc Nguyên Thu ánh mắt lập tức khóa hướng phía đông nam, từ ồn ào tiếng mưa rơi trung phân rõ ra một đạo hơi không thể nghe thấy tiếng xé gió, trong phút chốc nàng triều hữu hơi lệch về một bên thân, ra tay như điện, bất quá chớp mắt công phu liền đem một quả mỏng như kim phiến ám khí ném ở dưới bậc thang.

Kia đồ vật ở trong mưa phát ra ra bích sắc lửa khói, thực mau hóa thành bột mịn bị nước mưa tách ra.

"Trở về đi, lại đổi một nhóm người tới." Lạc Nguyên Thu lòng bàn tay vuốt ve ghế bành thượng tân lưu lại dấu vết, hờ hững nói, "Các ngươi còn không có làm ta xuất kiếm tư cách."

Trong đình viện phong đỏ ào ào, trừ bỏ tiếng mưa rơi ở ngoài lại vô khác thanh âm, Lạc Nguyên Thu ánh mắt chuyển còn, biết những cái đó mai phục tại nơi này vô danh nhóm đã rời đi.

Không bao lâu Cảnh Lan đã trở lại, ước chừng là mưa to duyên cớ, nàng quần áo ướt hơn phân nửa. Thu dù đứng ở Lạc Nguyên Thu bên người, nàng không có mở miệng, hai người cùng nhau nghe phong xem vũ, một lát sau Lạc Nguyên Thu nói: "Muốn đánh giặc sao?"

Cảnh Lan trầm khuôn mặt nói: "Nhiều năm như vậy đều đánh không đứng dậy, càng đừng nói hiện tại." Dừng một chút nàng trào phúng cười, nói: "Quốc sư thật là hảo thủ đoạn, tặng một đám ngu xuẩn ra tới, người thông minh chuyện không dám làm, bọn họ dám đi làm."

Bốn tháng trước, sứ đoàn đến thật quốc thủ đô thần ân, lúc này thật quốc cùng cùng nguyệt quốc chính vì Tây Bắc một mảnh thổ địa tranh chấp. Sứ giả lui tới số bát, ở điện thượng đĩnh đạc mà nói, chứng cứ có sức thuyết phục nơi đây bổn vì cùng nguyệt vốn có, mặc dù là năm đó thừa dịp thật quốc nội loạn chiếm đoạt, cũng bất quá là thu hồi vốn có chi vật thôi. Cuối cùng thật quốc thượng tướng quân suýt nữa làm ra điện tiền chém tới sử sự tới, ít nhiều lúc này trần sử nhập điện, mới lệnh tình thế không đến vô pháp vãn hồi.

Này hết thảy bổn cùng các nàng không quan hệ, chỉ cần thông qua sứ đoàn lấy thương đội danh nghĩa bắt được thông quan công văn là được. Nhưng Cảnh Lan thân phận đặc thù, cố tình đi sứ trước quốc sư từng lưu lại một câu ý vị thâm trường ' có thể gánh đại nhậm, có chuyện quan trọng nhưng thỉnh giáo ', lệnh đặc phái viên cập chúng quan viên không dám chậm trễ, ngạnh sinh sinh đem các nàng lưu tại nơi đây.

Lạc Nguyên Thu hỏi: "Chúng ta khi nào có thể đi?"

Cảnh Lan hờ hững nói: "Nếu thật sự đánh lên tới, chỉ sợ còn có đến ma."

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ