208. Kiếp phù du

4 1 2
                                    

Ngoài cửa sổ u ám nặng nề, giống như tùy thời đều sẽ hướng tới thuyền áp xuống tới. Bất quá lâu ngày, trống trải mặt sông nổi lên gợn sóng, phong bọc bùn đất mùi tanh thổi tiến vào, vân trung một đạo tia chớp xẹt qua, sấm rền thanh tức khắc tới.

Lạc Nguyên Thu chỉ nhìn thoáng qua liền từ bên cửa sổ rời đi, Cảnh Lan ngồi ở bình phong sau, nghe được tiếng bước chân gần, liền nói: "Như thế nào không nhìn? Ngươi không phải nói chưa từng ngồi quá thuyền, tính toán nhiều nhìn xem hai bờ sông phong cảnh sao?"

Vừa nói khởi việc này Lạc Nguyên Thu liền buồn bực không vui.

"Lại muốn trời mưa." Lạc Nguyên Thu vẻ mặt buồn bực nói, "Vì cái gì vẫn luôn đang mưa?"

Nàng bình sinh lần đầu tiên ngồi thuyền, chính lòng tràn đầy nhảy nhót mà chuẩn bị thưởng thức ven bờ phong cảnh, ai biết vừa ra Vĩnh Châu thời tiết đột nhiên biến đổi, lanh lảnh trời quang tức khắc bị u ám sở thay thế, ngay sau đó chính là liên tiếp nửa tháng mưa nhỏ. Thuyền hành giang mặt, phóng nhãn nhìn lại mưa phùn như dệt, hơi nước mê mang, thực sự không có gì cảnh trí nhưng xem. Ngẫu nhiên gặp được trong, phần lớn lại là ở chạng vạng hoàng hôn, sương trắng hoành giang, sơn sắc thống khổ, liền tinh nguyệt đều khó gặp.

Cảnh Lan nói: "Thời tiết đó là như thế, ngươi không nghĩ nhìn liền tới đây đem quyển sách này đọc xong."

Hai người ở trên thuyền cũng không sự nhưng làm, Lạc Nguyên Thu nguyên bản chuẩn bị vẽ bùa, nhưng thân thuyền một ngộ sóng gió liền sẽ có xóc nảy, một bút lạc sai, này trương phù liền hoàn toàn phế đi. Lại lãng phí một chồng lá bùa lúc sau, Lạc Nguyên Thu lại chấm nước trà ở bàn gỗ thượng miễn cưỡng vẽ mấy ngày, rồi sau đó nói cái gì cũng không chịu lại vẽ ra đi. Cảnh Lan liền đề nghị, giống ở trong nhà như vậy, làm Lạc Nguyên Thu tiếp tục đọc sách cho chính mình nghe.

Lạc Nguyên Thu theo lời ngồi xuống, đem trên bàn đế đèn đài thân xoay tròn, cho đến chú văn đối tề, một chút mỏng manh như huỳnh ánh sáng từ đế đèn thượng chậm rãi dâng lên, rồi sau đó càng ngày càng sáng. Trong vắt ôn hòa quang phảng phất dòng nước nhẹ chảy mà xuống, đem hai người bao phủ ở trong đó, như vòng tròn giống nhau. Kia quang mang sáng ngời lại không chút nào chói mắt, chính thích hợp đọc sách viết chữ.

Vật ấy tên là thủy đèn, là Lạc Nguyên Thu từ Vương Tuyên đưa trong rương nhảy ra tới. Trừ bỏ phù thư sách cổ bên ngoài, Vương Tuyên còn sáng tạo khác người mà tặng rất nhiều tiểu ngoạn ý, có không ít đều có thể có tác dụng.

Lạc Nguyên Thu cảm khái sư đệ săn sóc người ý, Cảnh Lan nghe xong chỉ nói: "Trả nợ thôi."

Hai người tương đối mà ngồi, Lạc Nguyên Thu mở ra thư tìm được ngày hôm trước sở đọc kia một tờ, nghĩ trăm lần cũng không ra: "Ngươi ra cửa mang theo một hòm xiểng thư làm cái gì?"

Cảnh Lan dùng mảnh vải đem đôi mắt bịt kín, đáp: "Cho ngươi tìm điểm sự làm, ngươi xem, này không phải liền dùng thượng sao? Ngươi nói Vương Tuyên săn sóc, chẳng lẽ ta này còn chưa đủ săn sóc sao?"

Nàng như vậy nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, Lạc Nguyên Thu rất là vô ngữ, nhìn trước mặt thư nói: "Này lại xem như cái gì săn sóc a?"

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ