35-36

30 2 0
                                    

35

Xe ngựa sử nhập cẩm hà hẻm, vẫn chưa đi đại đạo, mà là khác vòng đường nhỏ, từ cửa hông vào nhà cửa.

Màn xe bên cạnh thấu tiến một đạo quang, Cảnh Lan đem che mặt miếng vải đen cởi xuống, đôi mắt trong khoảnh khắc bị ánh lượng, phảng phất là dưới ánh trăng như gần như xa mây mù, tùy lưu phong tụ tán. Ở tối tăm trong xe ngựa tĩnh tọa một lát, nàng nhẹ nhàng mà thở dài, lúc này mới đứng dậy từ trong xe xuống dưới.

Quản sự chờ đã lâu, vội vàng đón đi lên, thấp giọng nói: "Đại nhân, Vương đại nhân một canh giờ trước đến trong phủ, tiểu nhân từng nói hôm nay đại nhân ra ngoài, không tiện đón khách, hắn lại nói không sao, liền ở trong phủ chờ đại nhân trở về, nhất định phải thấy đại nhân một mặt......"

Thị nữ vì nàng phủ thêm áo khoác, hệ thượng dây lưng, Cảnh Lan cởi xuống chú kiếm giao cho nàng, khác đem đấu lạp cũng nhét vào nàng trong lòng ngực, nói: "Đều phóng hảo, lần tới cũng muốn dùng." Lại quay đầu cùng quản sự nói: "Đi thôi, đi gặp Vương Tuyên."

Đèn đuốc sáng trưng thính đường trung, Vương Tuyên ngồi ở ghế trên, trong tầm tay trà đã thay đổi vài đạo, bất quá hắn liền chạm vào đều chưa từng chạm vào, chỉ là khoanh tay ngồi ngay ngắn.

Cảnh Lan từ khắc hoa cửa gỗ sau vòng ra, ở chủ vị ngồi xuống, hạ nhân kịp thời dâng lên nước trà, nàng bưng lên chậm rãi uống một ngụm, nói: "Chuyện gì?"

Vương Tuyên chưa quan phục, làm tầm thường trang điểm, hiển nhiên không phải vì công sự mà đến, nhưng hắn mở miệng lại nói: "Thái Sử Cục đưa tới hồ sơ vụ án, Đài Các hay không đã xem qua?"

Cảnh Lan đôi mắt khẽ nhúc nhích, nói: "Tư Văn khiển người đưa đến trong phủ, bất quá khi đó ta chính bế quan tĩnh tu, chưa từng nhìn kỹ, giao từ công văn, phê chỉ thị sau trả về hắn."

Vương Tuyên gần như không thể phát hiện mà nhẹ nhàng thở ra, chắp tay nói: "Việc này đã truyền vào trong cung, triều đình cũng rất có phê bình kín đáo, hôm qua bệ hạ đã triệu kiến thái sử lệnh tường tuân việc này, cũng Kinh Triệu Phủ cùng Đại Lý Tự cùng nhau thẩm tra này án, công văn đã phái hạ."

Hắn nói thập phần khách khí, phảng phất là ở kiêng kị cái gì. Cảnh Lan mơn trớn ống tay áo, nhàn nhạt nói: "Chuyện này ta đã biết, ngân châu trạm gác ngầm tới báo, Bách Tuyệt giáo ở phương nam tái hiện tung tích, hình như có tro tàn lại cháy chi tượng. Việc này nói lớn không lớn, địa phương quan phủ cùng triều đình tự nhiên sẽ xử trí. Chỉ là án tử lại đề cập sang năm kỳ thi mùa thu, nói vậy triều đình không tra cái rõ ràng, sẽ không dễ dàng bỏ qua."

Vương Tuyên lặng im một lát, miễn cưỡng mở miệng nói: "Ngày hôm trước Uyển Nguyệt đến ta trong phủ làm khách nói với ta, ngươi hàng năm đều sẽ đi nàng nơi đó......"

Cảnh Lan buông chung trà, đánh gãy hắn nói: "Là lại như thế nào?"

Vương Tuyên nhìn ánh mắt của nàng phức tạp cực kỳ, sau một lúc lâu mới nói: "Không có gì."

Cảnh Lan hơi hơi câu môi, cúi đầu che lại trong mắt trào phúng, lại khi nhấc lên đã treo lên ôn hòa tươi cười, nói: "Còn có chuyện gì sao?"

[BH/QT] Hàn Sơn Kỷ -  Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ